หลุดวิดีโอเครื่องจริง ของ Google Pixel Fold สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นแรกจาก Google แสดงการพับจอที่ลื่นไหลมาก !!!


เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทิปสเตอร์ Kuba Wojciechowski ได้โพสต์คลิปสั้นๆ ของ Pixel Fold ในบัญชี Twitter ของพวกเขา โดยวิดีโอแสดงการพับและกางอุปกรณ์ ซึ่งหน้าจอจะสว่างขึ้นในเสี้ยววินาที และแทบไม่เห็นรอยพับตรงกลางเมื่อเปิดหน้าจอ

รับชมวิดีโอ

โดย Google Pixel Fold ภายในคลิปวิดีโอนั้นดูเหมือนว่าจะมีการพับที่ค่อนข้างราบรื่น โดยหน้าจอภายในทั้งสองส่วนปิดราบทับกันแบบไม่มีช่องว่าง โดยคล้ายกับเทคโนโลยี Flexion Hinge อีกทั้งข้อมูลจากสำนักข่าว CNBC ยังระบุว่า Pixel Fold อาจมี "บานพับที่ทนทานที่สุดในตลาดสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้" อีกด้วย

น่าเสียดายที่เราไม่เห็นด้านหลังของตัวเครื่องภายในคลิปดังกล่าว

โดย Google Pixel Fold เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้แนวนอน เหมือน Samsung Galaxy Z Fold 4, OPPO Find N2 , Huawei Mate Xs 2 จะมีขนาดกะทัดรัดคล้ายกับ Find N2

สีที่จะมีจำหน่ายคือ Chalk (สีขาว) และ Obsidian (สีดำ) มาในดีไซน์ที่คล้ายกับ Google Pixel 7 Series ด้วยดีไซน์โมดูลกล้องวางแนวนอน และ กล้องหลัง 3 ตัว

หน้าจอด้านนอกใช้เป็นจอเจาะรู ส่วนหน้าจอพับได้ด้านในมีความแปลกตาเล็กน้อย เพราะขอบจอบนและขอบล่างหนากว่าขอบจอด้านซ้ายและขวา และมีช่องเจาะรูตรงกลางสำหรับกล้องหน้า และเมื่อพับจอเข้าจะพบว่ามีความบางมาก และไม่เหลือช่องว่างระหว่างจอ

ด้านหลังมีโมดูลกล้องแนวนอนซึ่งมีเซ็นเซอร์สองตัวในรูเจาะทรงแคปซูลและเซนเซอร์ตัวที่สามอยู่นอกแคปซูล พร้อมกับไฟแฟลช LED 

รายงานระบุว่า Google Pixel Fold จะมีหน้าจอด้านในขนาด 7.69 นิ้ว และ หน้าจอด้านนอกขนาด 5.79 นิ้ว  ขนาดตัวเครื่อง 158.7 x 139.7 x 5.7 มม. (8.3 มม. รวมโมดูลกล้องหลัง) จอแสดงผลภายในมีความละเอียด 1840 × 2208 พิกเซล ความสว่างสูงสุด 1200 nits และมีอัตรารีเฟรช 120 Hz

สำหรับสเปคหลักๆของ Google Pixel Fold มีรายงานว่าใช้งานชิปเซ็ต Tensor G2 ควบคู่กับ RAM 12 GB LPDDR5 และ ชิปความปลอดภัย Titan M2

ระบบกล้อง ประกอบด้วย กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล , กล้อง Ultra Wide 10.8 ล้านพิกเซล และ กล้อง TelePhoto 10.8 ล้านพิกเซล

ในส่วนของราคา Jon Prosser ทิปสเตอร์ชื่อดัง ได้เผยว่า Google Pixel Fold จะเปิดตัวมาในราคา 1,799 USD (ประมาณ 61,820 บาท) โดยจะมีการจัดงานเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม ปี 2023 ในงาน Google I/O 2023 และจะเปิดให้จองทันทีหลังจบงานเปิดตัว และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 มิถุนายน นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น Trade-In รวมถึงแถม Pixel Watch ให้กับผู้ซื้อด้วย

Source : Android Authority
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments