Samsung ยึดหัวหาดตลาดตะวันออกกลาง ครองยอดขายที่ 1 แบบทิ้งห่าง Apple ไม่เห็นฝุ่น !!! โดย Galaxy S23 Series และ Galaxy A Series ครองใจผู้ใช้แถบนี้มากที่สุด !!!!


การจัดส่งสมาร์ทโฟนในตะวันออกกลาง (ไม่รวมตุรกี) ลดลงเมื่อเทียบเป็นรายปี โดย Samsung เป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในตะวันออกกลางในไตรมาสที่ 1 ปี 2023 ตามด้วย Apple


โดยในไตรมาสที่ 1 สมาร์ทโฟน 8.8 ล้านเครื่องทถูกส่งไปยังตะวันออกกลางในช่วงสามเดือนแรกของปี นำโดย Samsun ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ สามารถจัดส่งสมาร์ทโฟน 3.8 ล้านเครื่อง และครองส่วนแบ่ง 43% อย่างไรก็ตาม การเติบโตติดลบ -5.3% 

ในขณะเดียวกัน Apple ซึ่งจัดส่งอุปกรณ์ได้เพียง 1.3 ล้านเครื่อง ในไตรมาสที่ 1 ครองส่วนแบ่งตลาด 15% และมีอัตราการเติบโตต่อปีที่ 35.4%  

ตามมาด้วย Xiaomi ยอดจัดส่ง 1 ล้านเครื่อง และมีส่วนแบ่งการตลาด 11%

Transsion มียอดจัดส่ง 9 แสนเครื่อง และได้ส่วนแบ่งการตลาด 11% ตามมาด้วย OPPO มียอดจัดส่ง 3 แสนเครื่อง และส่วนแบ่งการตลาด 4%


โดยนักวิเคราะห์การตลาดเผยว่า Galaxy S23 Series เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงที่ประสบความสำเร็จในทุกด้านและดูเหมือนว่าจะช่วยผลักดันยอดขายให้ Samsung อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า Galaxy A series “ยังคงเป็นตัวขับเคลื่อนส่วนแบ่งการตลาด” ในตะวันออกกลาง แม้ว่ายอดจัดส่งประจำปีจะลดลงก็ตาม

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments