OPPO , OnePlus และ realme ไม่ใช่แบรนด์พี่น้องกันอีกต่อไปแล้ว หลังถูกบริษัทแม่ BBK จับแยกกันเป็นเอกเทศ !!!! (อย่างน้อยก็ในอินเดีย ณ เวลานี้)



โดยปกติเรารู้อยู่แล้วว่าแบรนด์สมาร์ทโฟนอย่าง OnePlus, OPPO และ realme อยู่ภายใต้บริษัทแม่เดียวกัน ซึ่งก็คือ BBK Electronics  

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าตอนนี้มีบางสิ่งกำลังจะเปลี่ยนไป เนื่องจากดูเหมือนว่าบริษัทแม่กำลังจะแยกแบรนด์เหล่านี้ให้เป็นเอกเทศโดยสมบูรณ์

"OnePlus, OPPO และ realme ไม่ใช่แบรนด์พี่น้องกันอีกต่อไป"

BBK ประกาศเมื่อเร็วๆนี้ว่า ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั้งสามรายจะทำงานแยกกันเป็นเอกเทศโดยสมบูรณ์ ที่น่าสนใจคือ ความเคลื่อนไหวของข่าวนี้มีขึ้นในขณะที่รัฐบาลอินเดียกำลังพยายามที่จะกุมบังเหียนยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน โดยหน่วยงาน Directorate of Revenue Intelligence ได้กล่าวหาแบรนด์ต่างๆในประเทศจีนว่าดำเนินธุรกิจที่ผิดกฎหมายซึ่งรวมถึงการละเมิดศุลกากร การฟอกเงิน การหลีกเลี่ยงภาษี และอื่นๆ

โดยเมื่อไม่นานมานี้ OPPO India ถูกกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษีศุลกากรซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 4,389 crores INR หรือประมาณ 531 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้อายัดบัญชีธนาคารของ OPPO ซึ่งมีมูลค่า 2,082 ล้านรูปี และนี่เป็นผลกระทบครั้งใหญ่ต่อการดำเนินงานในอินเดียของ OPPO และแม้แต่ BBK ที่เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ OnePlus และ realme ในภูมิภาคนี้ด้วย

ตอนนี้ BBK Electronics กำลังทำให้ทั้งสามบริษัทเป็นเอกเทศโดยสมบูรณ์ โดยแต่ละแห่งมีบริษัททางกฎหมายเป็นของตนเอง ซึ่งรวมถึง OnePlus Technology และ realme Mobile Telecommunications ในอินเดีย  

ขณะนี้ BBK Electronics จะเผชิญกับความเสี่ยงที่ลดลงในการดำเนินธุรกิจในภูมิภาค เนื่องจากแต่ละบริษัทมีการแยกออกจากกัน โดยขณะนี้ OnePlus และ realme กำลังค้นหาโรงงานผลิตตามสัญญารายใหม่ (ก่อนหน้านี้ใช้โรงงานเดียวกับ OPPO) และได้ทำสัญญากับผู้ค้าปลีกและตัวแทนจัดจำหน่ายแยกกันแล้วด้วย 

แน่นอนว่าทั้งหมดที่กล่าวมา มีผลเฉพาะตลาดในประเทศอินเดีย และยังไม่มีประกาศใดๆที่ส่งผลถึงตลาดทั่วโลกกับทั้ง 3 แบรนด์ ซึ่งเรายังคงต้องติดตามข่าวกันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments