DxOMark จัดอันดับกล้อง iPhone 15 Pro Max เป็น "กล้องสมาร์ทโฟนที่ดีอันดับ 2 ของโลก" !!! เป็นรองเพียง HUAWEI P60 Pro !!!!


iPhone 15 Pro Max มีกล้องที่ดีที่สุดใน iPhone ทุกรุ่นตามข้อมูลของ DxOMark โดยให้คะแนนดีพอที่จะมีระบบกล้องที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองของโลก

โดยมีการเปิดเผยผลลัพธ์ของกล้องรุ่นนี้ ด้วยคะแนนรวม 154 คะแนน อยู่ในอันดับที่สองในการจัดอันดับโลก พ่ายแพ้อย่างหวุดหวิดให้แก่ Huawei P60 Pro ซึ่งได้คะแนนรวม 156 คะแนน

DxOMark กล่าวว่านี่เป็น "iPhone ที่ดีที่สุดที่เราทดสอบมาจนถึงปัจจุบัน" iPhone 15 Pro Max มีประสิทธิภาพที่โดดเด่นในเรื่องการรับแสง เนื่องจาก "ให้ผลลัพธ์ภาพนิ่งและวิดีโอที่น่าทึ่งอย่างต่อเนื่องในสภาวะการถ่ายภาพที่หลากหลาย"

มีความเป็นเลิศในการถ่ายภาพพอร์ตเทรตและการถ่ายวิดีโอ ด้วย "รายละเอียดของภาพที่ละเอียดซับซ้อน" และเรนเดอร์โทนสีผิว "สวยงาม"  โดยกล่าวเสริมว่า

"แม้สเปคกล้องตามข้อมูลบน Spec Sheet อาจดูไม่ล้ำ เมื่อเทียบกับคู่แข่ง แต่ยังมีการปรับปรุง ในส่วนที่สำคัญ"

คุณภาพของเซนเซอร์ภาพ Quad-Beyer และการซูม 2x ได้รับการยกย่องว่าดีเยี่ยม รวมไปถึงเลนส์เทเลโฟโต้ 5x ในขณะเดียวกันก็แซงหน้ารุ่นก่อนๆ ในฐานะ "สุดยอดสมาร์ทโฟนด้านการบันทึกวิดีโอ"

การปรับปรุงเหล่านี้ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้เป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับช่างภาพนิ่งและวิดีโอ" ฝ

โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็ว รายละเอียดของแสงที่สว่าง การแสดงสีที่เป็นธรรมชาติ ค่าแสงที่แม่นยำ และ "ความสว่างและความเปรียบต่างที่สดใสเมื่อดูภาพถ่ายบนจอแสดงผล HDR" ก่อให้เกิดข้อดีโดยรวม

อย่างไรก็ตาม ยังมี Noise ในภาพถ่ายที่มีแสงน้อย สิ่งแปลกปลอมที่ไม่ต้องการ เช่น แสงแฟลร์ , แสงโกสต์ , ช่วงไดนามิกที่จำกัดเล็กน้อย และรายละเอียดที่ไม่สอดคล้องกันในช่วงการซูมถือเป็นจุดอ่อนของระบบกล้อง

DxOMark จัดเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับการเปรียบเทียบกล้อง แต่ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายเกี่ยวกับคุณภาพของภาพถ่าย ซึ่งนับเป็นความพึงพอใจในแต่บุคคลครับ

Source : DxOMark
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments