FullReview : Xiaomi Smart Band 8 การกลับมาของสายรัดข้อมืออัจฉริยะ ที่คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ !!!! ด้วยหน้าจอ Amoled 1.62 นิ้ว 60Hz , กันน้ำ 5 ATM และ อายุแบตเตอรี่ยาวนานสุด 16 วัน !!! ในราคาเริ่มต้นเพียง 1,190 บาท !!!!


Xiaomi Smart Band 8 เป็นสายรัดข้อมืออัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง Xiaomi ที่มาพร้อมการอัปเกรดรอบด้านให้ดีและพรีเมียมยิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน “Sport meets style” สามารถถอดเปลี่ยนสายได้รวดเร็วขึ้น มีโหมดการออกกำลังใหม่ๆมากกว่า 150 โหมด และ อายุแบตเตอรี่สูงสุด 16 วัน

ข้อมูลเบื้องต้น


Xiaomi Smart Band 8 เป็นรุ่นอัพเกรดของ Smart Band 7 ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสสี AMOLED ขนาด 1.62 นิ้ว , อัตรารีเฟรช 60 Hz  ที่ให้ความหนาแน่น 360 PPI , แสดงผล 16 ล้านเฉดสี , ความสว่างสูงสุด 600 nits และยังได้รับการปกป้องด้วยกระจกโค้ง 2.5D แบบ Gorilla Glass 3 รองรับการเปลี่ยน Watch Faces มากกว่า 200 รูปแบบ 

มาพร้อมกับเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และ การวัดออกซิเจนในเลือด พร้อมด้วยคุณสมบัติการติดตามหลายอย่าง ที่มีการปรับปรุงที่ดีขึ้น เช่น คุณสมบัติด้านการออกกำลังกายมากมาย , การนับจำนวนก้าว , การเฝ้าสังเกตการนอนหลับ และอื่นๆ 


Xiaomi Smart Band 8 มาพร้อมกับเซ็นเซอร์หกแกน ที่อัพเกรดซึ่งตรวจจับกิจกรรมที่แตกต่างกันได้มากมาย พร้อมด้วยคุณสมบัติ 5ATM สำหรับการกันน้ำ

สามารถจับคู่กับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth 5.2 ได้  โดย Xiaomi เผยว่า Smart Band 8 สามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานถึง 16 วันในการชาร์จหนึ่งครั้ง กับแบตเตอรี่ความจุ 190 mAh (รุ่นก่อน 135 mAh)

นอกจากนี้ Xiaomi Smart Band 8 ยังรองรับการวิเคราะห์การออกกำลังกายแบบมืออาชีพ VO₂ max  และวัดค่าอัตราการใช้ออกซิเจนสุงสุดระหว่างการออกกำลังกายที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการคำนวณอัตราสัมพัทธ์ในหน่วยมิลลิลิตรของออกซิเจนต่อกิโลกรัมมวลกายต่อนาที

และมาพร้อมกับ 3 ฟังก์ชันเพิ่มเติม ได้แก่ รูปแบบการออกกำลังกาย (Training load), ระยะเวลาพัก (Recovery duration) และผลการฝึก (Training effect) ด้วยสิ่งเหล่านี้ผู้ใช้สามารถประเมินและปรับตารางการออกกำลังกายเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดได้อย่างง่ายดาย

Unboxing หน้าตากล่องก็จะเป็นทรงเดียวกับรุ่นก่อนๆ ภายในประกอบไปด้วย


- ตัวเครื่อง Smart Band 8 × 1 เครื่อง
- สายรัด TPU สีดำ × 1 เส้น
- แท่นชาร์จแบบ Magnet × 1 ตัว
- คู่มือ × 1 ชุด

Design


ตัวเรือน Xiaomi Smart Band 8 ยังคงเป็นทรงแคปซูลแบบเดียวกับ Smart Band 7  มีขนาดเท่ากัน โดยหน้าจอเป็นชนิด Amoled 16 ล้านเฉดสี ขนาด 1.62 นิ้ว , ความหนาแน่น 360 PPI ให้สีสันที่สว่างสดใสมากๆครับ ในที่ร่มนี่คือชนะเลิศเลย ส่วนการใช้งานในกลางแจ้งก็ยังมองเห็นได้สบายๆ ด้วยความสว่างที่เพิ่มขึ้นเป็น 600 nits (รุ่นก่อน 500 nits) พร้อมอัตรารีเฟรช 60 Hz ลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


รองรับลูกเล่นใหม่ๆอย่าง Dynamic Watch Face มากกว่า 200 รูปแบบ ที่จะแสดงอนิเมชั่นสวยงามลื่นไหลมากยิ่งขึ้น 


และ ยังมี Mini Game หลากหลายให้ดาวน์โหลดมาเล่นฆ่าเวลาได้อีกด้วย


ตัวเรือนมีการปรับปรุงวัสดุจากพลาสติก มาใช้กรอบโลหะที่ผ่านกระบวนการเคลือบผิว NCVM (Non-Conductive Vacuum Metalize) มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีทอง Champagne Gold และ สีดำ Graphite Black


ด้านหลังยังเป็นที่อยู่ของเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจพร้อมอ๊อกซิเจนในกระแสเลือด ที่ Xiaomi บอกว่าเป็นรุ่นปรับปรุงใหม่ ให้แม่นยำและรวดเร็วขึ้น โดยตัวเซนเซอร์จะนูนออกมาจากฝาหลัง ทำกดแนบกันข้อมือได้มากขึ้น ส่วนขั้วชาร์จอยู่ที่ฝาหลังใต้เซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ โดยที่แท่นชาร์จก็ออกแบบมาให้ใช้งานสะดวกดี และการเปิดเครื่องครั้งแรกทำได้โดยการเสียบสายชาร์จเท่านั้น


ส่วนสายรัดทำจากวัสดุ TPU (Thermoplastic Polyurethane)  ซึ่งเป็นยางที่มีความยืดหยุ่นสูง มีความยาว 135 – 210 มิลลิเมตร รองรับข้อมือตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ และใช้หมุดอลูมิเนียมอัลลอยแบบใหม่เป็นตัวล็อคสาย ทำให้สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายเพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น 


การเชื่อมต่ออุปกรณ์เพื่อใช้งาน


การจับคู่อุปกรณ์กับสมาร์ทโฟน ยังคงทำผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Fitness เช่นเคย ซึ่งรองรับ Android 6 หรือ iOS 10 ขึ้นไป


การใช้งาน

Xiaomi Smart Band 8 ใช้ระบบสัมผัส โดยการ


ปัดเลื่อน ซ้าย - ขวา เพื่อเปลี่ยนเมนู


ปัดจากบนลงล่าง เพื่อเรียกดู Notifications


ปัดจากล่างขึ้นบน เพื่อเข้าสู่หน้า App Drawer

โดยที่ UI/UX มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ให้สวยงาม ใช้งานง่าย มอบประสบการณ์การใช้งานที่คมชัดทุกเม็ดสี ด้วยการออกแบบ UI/UX ใหม่ ที่แสดงรายละเอียดได้มากยิ่งขึ้นช่วยให้คุณดูทุกสิ่งได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่การแจ้งเตือนข้อความไปจนถึงข้อมูลการออกกำลังกาย 


พร้อมรองรับการแจ้งเตือนภาษาไทย


ติดตามการออกกำลังกายได้ครอบคลุมมากขึ้น



Xiaomi Smart Band 8 สามารถติดตามการออกกำลังกายได้มากกว่า 150 รูปแบบ ในขณะที่รุ่นก่อนรองรับ 110 รูปแบบ ครอบคลุมทุกชนิดกีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก


อีกทั้ง Xiaomi Smart Band 8 ยังสามารถปรับโหมดการสวมใส่เป็น Pebble Mode ที่สามารถประเมินท่าทางการวิ่ง วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เพียงผูก Xiaomi Smart Band 8 ไว้กับเชือกรองเท้าระหว่างวิ่ง และ Necklace Mode สำหรับห้อยคอเป็นเครื่องประดับ


และนอกจากการติดตามการออกกำลังกาย Xiaomi Smart Band 8 ยังสามารถตรวจสอบปัญหาสุขภาพของผู้สวมใส่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ , วัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) , ติดตามคุณภาพการนอนหลับ , ความเครียด รวมถึงติดตามสุขภาพสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ เรียกได้ว่าครบเครื่องแบบสุดๆ

แบตเตอรี่


Xiaomi Smart Band 8 ได้รับการปรับปรุงแบตเตอรี่ให้ดีกว่ารุ่นก่อน โดยมีความจุแบตเตอรี่ 190 mAh (รุ่นก่อนมีขนาด 135 mAh) ส่งผลให้ Smart Band 8 มีอายุการใช้งานของแบตเตอรี่นานสูงสุด 16 วัน มากกว่ารุ่นก่อน 2 วัน ในการใช้งานจริง เฉลี่ยลดลงวันละ 5 - 7 % โดยรวมแล้วชาร์จหนึ่งครั้งน่าจะอยู่ได้ราวๆ 12 - 15 วันครับ ก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังสนับสนุนเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ชาร์จ 0 - 100% ภายใน 1 ชั่วโมง ผ่านที่ชาร์จแบบแม่เหล็กด้วย


สรุป


Xiaomi Smart Band 8 ถือว่าทำได้ดีกว่าเดิมเยอะมากๆ มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วน ทีเด็ดคือหน้าจอ Amoled สีสันสดใส ที่แสดงข้อมูลได้มากกว่าเดิม ลูกเล่นเยอะขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ด้านสุขภาพที่อัปเกรดขึ้นมาอีกมากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดออกกำลังกาย 150 โหมด  และ แบตเตอรี่สุดอึด ชาร์จครั้งเดียวอยู่กันยาวๆไปเลย


ราคาจำหน่าย


Xiaomi Smart Band 8 มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Graphite Black และ Gold วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในราคา 1,490 บาท ที่ Xiaomi Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์แพลตฟอร์ม

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่ซื้อในระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 31 ตุลาคม 2566 สามารถซื้อได้ในราคาพิเศษเพียง 1,190 บาท เท่านั้น

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments