FullReview | Redmi Watch 3 Active สมาร์ทวอทช์ที่คุ้มที่สุดแห่งปี !!! หน้าจอใหญ่ 1.83 นิ้ว , แบตอึด 12 วัน , กันน้ำ 5ATM และ รับสายโทรเข้าโทรออกได้ ในราคาเพียง 1,490 บาท !!!!


Redmi ได้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์สุดคุ้ม Redmi Watch 3 Active มาได้ระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งมีจุดเด่นคือ จอแสดงผล LCD ขนาด 1.83 นิ้ว พร้อมหน้าปัดนาฬิกาให้เลือกเปลี่ยนได้มากกว่า 200 แบบ , โหมดติดตามการออกกำลังกายกว่า 100 โหมด , ฟีเจอร์ตรวจวัดสุขภาพที่ครอบคลุม , รองรับการโทรบลูทูธ และ มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุด 12 วัน ในราคาที่น่าเหลือเชื่อเพียง 1,490 บาท แต่ที่ว่ามานี้ยังไม่ใช่คุณสมบัติทั้งหมดนะ เราลองไปดูกันครับว่ามีอะไรบ้าง

สเปค Redmi Watch 3 Active

จอแสดงผล LCD ขนาด 1.83 นิ้ว , ความละเอียด 240 × 280 พิกเซล , ความหนาแน่นพิกเซล 201 PPI , ความสว่างสูงสุด 450 nits
RAM : 2 MB
ROM : 16 MB
รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.3
มีลำโพงและไมโครโฟนในตัว
รองรับการกันน้ำระดับ 5ATM
เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ
เซนเซอร์วัดค่าออกซิเจนในเลือด
เซ็นเซอร์วัดความเร่ง (3-axis Accelerometer)
แบตเตอรี่ : 289 mAh + Magnet Charging
ทำงานร่วมกับอุปกรณ์ Android 6.0 ขึ้นไป และ iOS 12 ขึ้นไป
น้ำหนัก 41.67 กรัม (รวมสาย)

Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

Redmi Watch 3 Active × 1 เรือน
สายชาร์จ Magnet × 1 เส้น
คู่มือ × 1 เล่ม

Display & Design

Redmi Watch 3 Active มาพร้อมจอแสดงผล LCD ขนาด 1.83 นิ้ว ความละเอียด 240 × 280 พิกเซล , ความหนาแน่นพิกเซล 201 PPI , ความสว่างสูงสุด 450 nits ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก และมีสีสันที่จัดว่าสวยงาม อีกทั้งยังครอบทับด้วยกระจกโค้ง 2.5D ช่วยเพิ่มความหรูหราขึ้นอีกระดับ

ตัวเรือนมาในรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสุดคลาสสิค ผ่านกระบวนการเคลือบผิวแบบ NCVM (Non-Conductive Vacuum Metalize) คล้ายผิวโลหะ ช่วยเสริมให้มีความสวยงามพรีเมียมมากยิ่งขึ้น

ด้านหลัง มีเซ็นเซอร์วัดสุขภาพ และ พินทองแดง 2 จุด สำหรับสายชาร์จแบบแม่เหล็ก

ตัวสายเป็นแบบยางฟลูออรีน มีสลักสำหรับปลดสายนาฬิกาทั้ง 2 ด้าน จึงสามารถเปลี่ยนสายได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ

ขอบตัวเรือนด้านซ้าย มาพร้อมปุ่มกด ถัดลงมาเป็นรูไมโครโฟน

ขอบด้านขวา มีลำโพงติดตั้งไว้

โดยรวมแล้ว Redmi Watch 3 Active ให้การสวมใส่ที่สบาย ด้วยตัวเรือนน้ำหนักเบา สายรัดที่ใช้วัสดุอ่อนนุ่ม เสริมด้วยดีไซน์รูปลักษณ์ที่ดูหรูหราพรีเมี่ยมเกินราคาไปมากครับ


ฟีเจอร์การใช้งาน

รองรับหน้าปัดกว่า 200 รูปแบบ

Redmi Watch 3 Active มาพร้อมหน้าปัดนาฬิกามากกว่า 200 แบบ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ เพื่อให้เข้ากับการแต่งกายในแต่ละวัน หรือบ่งบอกความเป็นตัวเอง โดยการติดตั้งและเชื่อมต่อผ่านแอป Mi Fitness บนสมาร์ทโฟน แต่จะดาวน์โหลดมาเก็บไว้บนสมาร์ทวอทช์ได้สูงสุดเพียง 5 หน้าปัดเท่านั้น (ยืนพื้นลบไม่ได้ 3 แบบ เท่ากับติดตั้งเพิ่มได้อีก 2 แบบ ต้องสลับกันลบไปเรื่อยๆ)

UI/UX สวยงาม ใช้งานง่าย


มอบประสบการณ์การใช้งานที่คมชัดทุกเม็ดสี ด้วยการออกแบบ UI/UX ใหม่ ที่แสดงรายละเอียดได้มากยิ่งขึ้นช่วยให้คุณดูทุกสิ่งได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่การแจ้งเตือนข้อความไปจนถึงข้อมูลการออกกำลังกาย

รองรับการแจ้งเตือนภาษาไทย

โหมดการออกกำลังกายมากกว่า 100 รูปแบบ

Redmi Watch 3 Active สามารถติดตามการออกกำลังกายได้มากกว่า 100 รูปแบบ ครอบคลุมทุกชนิดกีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก และสามารถติดตามการออกกำลังกายระดับมืออาชีพได้ 10 โหมด ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งกลางแจ้ง, การใช้เครื่องวิ่ง, การปั่นจักรยานกลางแจ้ง, การเดิน, การเดินป่า, การวิ่งเทรล, การปีนเขา, การเดินบนเครื่องวงรี, เครื่องกรรเชียงบก และ กระโดดเชือก 

พร้อมเซ็นเซอร์ในตัวและอัลกอริทึมกีฬาระดับมืออาชีพที่สามารถตรวจสอบและวิเคราะห์ร่างกายของคุณเมื่อคุณเล่นกีฬาสุดโปรดของคุณในทันที

แต่น่าเสียดายที่ไม่มี GPS ในตัว

ดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายของคุณพร้อมกันอย่างรอบด้าน


Redmi Watch 3 Active สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง โดยตื่นตัวต่อการเปลี่ยนแปลงของอัตราการเต้นของหัวใจอยู่เสมอ การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปถึงคุณเมื่ออัตราการเต้นของหัวใจของคุณขึ้นสูง จึงเป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพของคุณ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด เพื่อให้คุณได้รู้เกี่ยวกับสภาพร่างกายของตนเอง โดยเซ็นเซอร์ตรวจวัดความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดจะทำการแจ้งเตือนคุณเมื่อระดับออกซิเจนในเลือดนั้นต่ำลง

นอกจากนี้ Redmi Watch 3 Active ยังสามารถตรวจสอบการนอนหลับตามหลักวิทยาศาสตร์ ช่วยบันทึกระยะเวลาและสภาวะในการนอนหลับได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็น ระยะหลับลึก หรือ ระยะกึ่งหลับกึ่งตื่น พร้อม ติดตามระดับออกซิเจนในเลือด และอัตราการเต้นของหัวใจ ตลอดทั้งคืน และ มีการแนะนำเพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับในคืนต่อๆไปด้วย โดยสามารถดูข้อมูลได้จากหน้าจอนาฬิกาทันที ไม่ต้องไปเปิดบนสมาร์ทโฟนก็ได้

รองรับการโทรผ่าน Bluetooth

Redmi Watch 3 Active สามารถใช้โทรศัพท์ได้เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth โดยที่อุปกรณ์ทั้ง 2 เครื่อง ต้องอยู่ด้วยกันภายในรัศมี 10 เมตร ซึ่งโดยปกติแล้วในสมาร์ทวอทช์ราคานี้มักจะไม่รองรับฟีเจอร์การโทรผ่าน Bluetooth เท่าไหร่นัก จึงนับว่าเป็นจุดเด่นจุดแข็งเลยก็ว่าได้ครับ

กันน้ำระดับ 5ATM

Redmi Watch 3 Active ยังได้รับการป้องกันน้ำในระดับ 5ATM ซึ่งเทียบเท่าความลึกใต้น้ำ 50 เมตร จึงสามารถสวมใส่เพื่อติดตามการว่ายน้ำในสระได้ รวมถึงทำกิจกรรมในน้ำตื้น แต่ไม่ควรสวมใส่ระหว่างแช่น้ำร้อน ซาวน่า ดำน้ำ หรือ เล่นกีฬาทางน้ำที่มีความเร็ว

แบตอึดนานสูงสุด 12 วัน

Redmi Watch 3 Active มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 289 mAh เมื่อชาร์จเต็ม 100% จะมีอายุการใช้งานยาวนานสูงสุด 12 วัน (ในกรณีเปิดฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ)

และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างสะดวกผ่านแท่นชาร์จแบบแม่เหล็กที่แถมมาให้ในกล่อง

สรุปราคาและการจำหน่าย

Redmi Watch 3 Active มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Black และ Gray วางจำหน่ายในราคา 1,490 บาท ที่ Xiaomi Store และร้านตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการจัดจำหน่ายทางออนไลน์แพลตฟอร์ม

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments