FullReview | vivo V29e 5G 'ออร่าพอร์ตเทรต พิเศษทุกความรู้สึก' กับระบบไฟวงแหวน Aura Light Portrait 2.0 ออร่าพอร์ตเทรต สวยละมุน เป็นธรรมชาติ


vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน V29e 5G​ ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ด้วยสโลแกน "ออร่าพอร์ตเทรต พิเศษทุกความรู้สึก" เช่นเดียวกับรุ่นพี่อย่าง vivo V29 5G โดยยังคงชูความสามารถด้านการถ่ายภาพพอร์ตเทรตอันเป็นจุดเด่นของ vivo กับเทคโนโลยี “Aura Light Portrait 2.0” นำเสนอวงแหวนออร่าขนาดใหญ่ขึ้น มอบความสว่างและคมชัดยิ่งขึ้นเพื่อภาพพอร์ตเทรตที่สวยละมุนและสมบูรณ์แบบอย่างเป็นธรรมชาติ

Unboxing

กล่องของ​ vivo​ V29e 5G​ มีทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า โทนสีเทา พร้อมด้วย​ Texture กล่องแบบสะท้อนแสงเป็นรูปตัวอักษร​ vivo ขนาดใหญ่​

ภายในกล่องประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง​ vivo​ V29e 5G​
- Adapter vivo Flash Charge 44W
- สาย USB Type - C
- เคสซิลิโคน
- เข็มจิ้มถาดซิม
- คู่มือการใช้งาน

🔵 สเปค vivo V29e 5G

หน้าจอชนิด E4 AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว​ , ความละเอียด​ Full HD+​ , รองรับอัตรา Refresh Rate 120Hz , HDR10+ , DCI - P3 Color Gamut แสดงผล 1.07 พันล้านสี , ความหนาแน่น 394 PPI , ความสว่างสูงสุด 1150 nits
CPU : Snapdragon 695 5G
GPU : Adreno 619
RAM : 12GB
รองรับ Extended RAM 8GB
ROM : 256GB ชนิด UFS 2.2
*ไม่รองรับ Micro SD Card
รองรับ​ 2 Sim Cards (Nano + Nano)
รองรับ​ 5G Dual Mode
กล้องหลัง 2 ตัว ความละเอียด 64 + 8 ล้านพิกเซล , f/1.79 , รองรับระบบกันสั่น OIS , รองรับกล้อง Ultra Wide และ ไฟ Aura Light Portrait 2.0
กล้องหน้า 50 ล้านพิกเซล , Auto Focus พร้อมรูรับแสง f/2.0 , FOV 92 องศา
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับการกันน้ำกันฝุ่นมาตราฐาน IP54
รองรับระบบระบายความร้อน VC Bionic ขนาดใหญ่พิเศษ
รองรับ​ WiFi AC Dual Band / Bluetooth 5.1 / NFC
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ​ USB Type​ - C​
แบตเตอรี่ความจุ​ : 4800mAh + 44W vivo Flash Charge
ระบบปฎิบัติการ​ Android 13 + FunTouch OS 13
มิติตัวเครื่อง : 162.35×74.85×7.69 มม.
น้ำหนัก : 190 กรัม

ดีไซน์ที่ให้ความสวย โฉบเฉี่ยว และ ตัวเครื่องบางเบา

การออกแบบของ vivo​ V29e 5G​ จะมาคนละโทนกับ vivo V29 5G แต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ vivo นั่นคือ คุณภาพงานประกอบระดับพรีเมี่ยม พร้อมความสวยงามและโฉบเฉี่ยวทันสมัย

โดยเครื่องที่นำมารีวิวนี้ประกอบด้วยกัน 2 สี คือ สีฟ้ากลาเซียร์(Ice Creek Blue) ให้ความรู้สึกเย็นและสดชื่นด้วยฝาหลังลวดลายคริสตัลน้ำแข็งที่มอบเอฟเฟกต์ 3 มิติ เมื่อกระทบกับแสง

อีกหนึ่งสีได้แก่ สีดำฟอเรสท์(Forest Black) ฝาหลังสีดำเรียบหรูที่ได้แรงบันดาลใจจากแก่นแท้ของพลังแห่งธรรมชาติ มาพร้อมลวดลายระยิบระยับคล้ายดวงดาว วัสดุทนทานต่อการขีดข่วนและป้องกันรอยนิ้วมือ


บอกเลยว่าสวยทั้ง 2 สีครับ 😁

โฉบเฉี่ยว เพรียวบาง เหมาะแก่การจับถือ

vivo V29e 5G มีขนาด 162.35×74.85×7.69 มม. และ น้ำหนัก 190 กรัม ใช้ดีไซน์เฟรมเครื่องแบบแบน สร้างความสะดวกในการถือจับใช้งาน พร้อมน้ำหนักเบาราวกับขนนก

ช่องและพอร์ตต่างๆก็มีมาให้ทั้ง USB Type - C , ถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Duo Slot ที่ใส่ 2 ซิม พร้อมกัน

ด้านหลังจะมีกล้องวางบนกรอบโมดูลทั้ง 2 เลนส์ วางเรียงกันบนกรอบโลหะสีเดียวกันกับตัวเครื่อง พร้อมไฟ Aura Light Portrait 2.0 ซึ่งสีของโมดูลกล้องหลังถูกออกแบบให้กลมกลืนกับสีของฝาหลัง มองแล้วดึงดูดใจสุดๆ

ด้านหน้ามาพร้อมกับจอแสดงผลชนิด E4 AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว​ , ความละเอียด​ Full HD+​ , รองรับอัตรา Refresh Rate 120Hz , HDR10+ , DCI - P3 Color Gamut แสดงผล 1.07 พันล้านสี , ความหนาแน่น 394 PPI , ความสว่างสูงสุด 1150 nits

ส่วนรูเจาะด้านบนมีกล้องหน้าออโต้โฟกัส ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ที่สามารถถ่ายรายละเอียดบนใบหน้าได้อย่างคมชัดครบถ้วน

โดยภาพรวม​ หน้าจอของ​ vivo​ V29e 5G​ ยังคงให้สีสันที่คมชัด​ สว่างสดใส​ และมีขนาดใหญ่เต็มตา​ สามารถสู้แสงแดดได้แม้ใช้งานในสภาวะกลางแจ้ง​ได้ดีครับ

Software

vivo V29e 5G มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 13 ภายใต้ FunTouch OS​ 13 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI ที่ยังคงมีหน้าตาเรียบง่ายสวยงามและใช้งานไม่ยุ่งยาก โดยหน้าตา Home screen , AppDrawer นั้นจะมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างมาก และยังปรับแต่งได้หลากหลาย

อีกทั้งยังรองรับระบบ​ที่ปรับแต่งได้ยืดหยุ่นหลากหลาย และ Ambient​ Light Effect ที่ปรับแต่งการแสดงผลได้แทบจะทุกส่วนในเครื่อง​ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟคสำหรับ​สายโทรเข้า, การแจ้งเตือน, ระบบสแกนใบหน้า, ระบบสแกนนิ้วมือ, การชาร์จ, การเสียบ​ USB,​ การปลดล๊อคเครื่อง​

Hardware & Performance

vivo V29e 5G มาพร้อมกับชิปเซ็ต​ Snapdragon 695 แบบ Octa Core ที่ถือว่าเป็นชิปเซ็ตยอดนิยมในตลาดปัจจุบัน ใช้กระบวนการผลิตขนาด 6 นาโนเมตร โดยมีการปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น 15% และรันกราฟิกเร็วขึ้น 30% เมื่อเทียบกับ Snapdragon 690

ภายในประกอบด้วย ซีพียูแบบ Octa Core ประกอบด้วย 2x 2.2 GHz – Kryo 660 Gold (Cortex-A78) และ 6x 1.7 GHz – Kryo 660 Silver (Cortex-A55) ส่วน GPU ใช้ Adreno 619 และ มีหน่วยประมวลผล AI เป็น Hexagon 686

อีกทั้งมากับ RAM 12GB​ พร้อมด้วยฟีเจอร์ Extended RAM 3.0 ที่จะซัพพอร์ตหน่วยความจำ RAM ตัวหลัก มอบประสบการณ์ใช้งานที่ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น โดยจะดึงพื้นที่ ROM มาจำนวน 8GB เพื่อใช้เป็นพื้นที่ RAM ให้มากขึ้น ทำให้คุณสามารถสลับการใช้งานระหว่างแอปได้รวดเร็วและไม่สะดุดมากกว่าที่เคย

ทำให้ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench ทำคะแนนได้ดังต่อไปนี้

โหมด Multi Core ได้  2164 คะแนน

โหมด Single Core ได้​  909 คะแนน

Camera​ System ระบบกล้องประกอบด้วย

กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล รองรับ OIS , f/1.79

กล้อง Ultra Wide Angle 8 ล้านพิกเซล , f/2.2

กล้องหน้า 50 ล้านพิกเซล , f/2.0

พร้อมแฟลชวงแหวนออร่า Aura Light Portrait 2.0

vivo V29e 5G มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพความละเอียด 64 ล้านพิกเซล พ่วงด้วยเทคโนโลยีกันสั่น OIS ที่ช่วยป้องกันการสั่นของกล้องและเพิ่มแสงมากขึ้น ช่วยให้การถ่ายภาพยามค่ำคืนหรือยามเคลื่อนไหวให้สวยทุกมิติ

อีกทั้งยังมีจุดเด่น ‘Aura Light Portrait 2.0’ ไฟวงแหวนออร่าขนาดใหญ่ มอบความสว่างและคมชัดยิ่งขึ้นเพื่อภาพพอร์ตเทรตที่สวยงามและสมบูรณ์แบบอย่างเป็นธรรมชาติ

โดยเทคโนโลยี “Aura Light Portrait 2.0” หรือระบบแสงออร่าพอร์ตเทรตเพื่อเข้ามาเป็นตัวช่วยสำหรับสายถ่ายภาพ โดยผสานการทำงานของ “วงแหวนออร่า” หรือไฟแฟลชรูปทรงกลมพร้อมความสามารถในการตรวจจับสภาวะแสงและปรับอุณหภูมิสีให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมอย่างอัจฉริยะ ควบคู่กับนวัตกรรมการถ่ายภาพของ vivo ที่จะช่วยเพิ่มมิติและความโดดเด่นให้กับภาพถ่ายบุคคล มอบผลลัพธ์ภาพพอร์ตเทรตกลางคืนที่คมชัด สีสันสมจริง และเป็นธรรมชาติในทุกมุมมอง

ซึ่งไฟวงแหวน Aura Light (มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 15.6 มม.) สามารถสร้างเอฟเฟ็กต์แสงสามมิติและรับประกันการส่องสว่างที่สม่ำเสมอจากทุกมุม กำจัดเงาบนใบหน้าและบริเวณที่มืดได้ดีกว่าไฟ LED ทั่วไป ด้วยพื้นที่เปล่งแสงมีขนาดใหญ่กว่าแฟลชมาตรฐานถึง 9 เท่า และช่วยขับเน้นโทนสีผิวอย่างละเอียดอ่อน พร้อมปกปิดจุดด่างดำอย่างมีศิลปะ เผยความงามตามธรรมชาติ เสริมความโดดเด่นและคมชัดที่มากกว่าให้กับทุกภาพถ่ายบุคคล ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่ดีที่สุดในทุกสถานการณ์ ไร้กังวลแม้อยู่ในสภาวะแสงน้อย เสมือนมีนักออกแบบแสงส่วนตัว

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน อุณหภูมิสีอัจฉริยะ (Smart Color Temperature Adjustment) สามารถปรับแสงออร่าให้เป็นโทนเย็นและโทนอุ่นได้ตามความต้องการ ตั้งแต่ 1800 ถึง 4500 เคลวิน


- ในสภาวะแสงน้อย พร้อมบรรยากาศโทนแสงสีน้ำเงิน แสงออร่า 2.0 จะปรับให้เป็นแสงโทนเย็นอัตโนมัติตามแสงบรรยากาศ ช่วยทำให้ใบหน้าสว่างขึ้น ละมุน คืนความสดใสเป็นธรรมชาติ

- ภายใต้บรรยากาศที่มีแสงสลัว โทนแสงสีแดง แสงออร่า 2.0 จะถูกปรับให้เป็นแสงโทนอุ่นอัตโนมัติ ช่วยทำให้ใบหน้าและโทนสีผิวเป็นธรรมชาติ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัก


กล้อง Ultra​ Wide​ 120 องศา​ มีประสิทธิภาพดี​ มีมุมมองที่กว้างพอเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน ไม่มีอาการ​ Distort ของภาพให้เห็น

ตัวอย่างภาพถ่าย Ultra Wide

โหมด Portrait ละลายหลังได้เป็นธรรมชาติ​ มีการตัดขอบได้ค่อนข้างเนียนตามาก สามารถปรับระดับเบลอหลังแบบ​ Manual ได้​ และยังสามารถใส่​ Filter ได้หลากหลายรูปแบบ และ ไฟวงแหวน Aura Light Portrait 2.0 ซึ่งทำงานร่วมกันอย่างดี ทำให้ได้โทนภาพที่ละมุนเป็นธรรมชาติอย่างมาก

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล


ตัวอย่างภาพถ่าย Aura Light Portrait 2.0


ภาพถ่าย Food Mode + Aura Light Portrait

โดยนอกจากการถ่ายภาพบุคคลแล้ว ไฟวงแหวน Aura Light Portrait ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการถ่ายอาหารให้ดูมีสีสันสวยงามมากยิ่งขึ้นและยังปรับอุณหภูมิสีได้ดังใจชอบด้วย

กล้องหน้า

กล้องหน้าคมชัด 50 ล้านพิกเซล จะเซลฟี่มุมไหนก็ไม่เบลอ ด้วยกล้องที่คมชัดพร้อมออโต้โฟกัส แม้จะซูมเข้าไปดู ก็ยังเห็นรายละเอียดบนใบหน้าได้อย่างครบถ้วน โดยให้คุณภาพรูปถ่ายในระดับที่สูงมาก พร้อมมุมกว้างถึง 92 องศา

มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้หลายระดับ​ เอฟเฟคหลายรูปแบบ ทั้งการปรับผิว , รูปหน้า การละลายฉากหลังรูปแบบต่างๆ​ และ Screen Sportlight

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า

Gaming

สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมด้วย​ vivo​ V29e 5G​ นั้นทำได้ดี จากการทดสอบด้วย PUBG Mobile นั้นพบว่าสามารถปรับกราฟฟิคเกมได้ในระดับ​ HD​ และ​ เฟรมเรทในระดับ High

และสามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีอาการกระตุก พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Ultra - Game Mode ตัวล่าสุด ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​ โดยรองรับการควบคุมแบบ Motion Control ซึ่งเป็นคุณสมบัติเฉพาะอีกด้วย

ซึ่ง Ultra Game Mode สามารถสลับระหว่างโหมด "ประหยัดแบตเตอรี่" "สมดุล" และ "ประสิทธิภาพ" ทันทีด้วยแถบด้านข้างที่ปรับให้เหมาะสม , แดชบอร์ดแบบไดนามิกแสดงพารามิเตอร์ประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึง CPU, GPU, เวลาเล่นเกม และพลังงานแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ ด้วยการแสดงข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้อย่างชัดเจน

แบตเตอรี่

มาพร้อมความจุ 4800mAh ซึ่งถือว่าค่อนข้างใหญ่มากเมื่อเทียบกับขนาดความบางของตัวเครื่อง​ และเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ​ vivo​ Flash​Charge​ ที่ให้ความเร็ว​ในการชาร์จ​ 44W จึงมั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานในทุกวัน

ราคาจำหน่าย vivo V29e 5G

รุ่น 12GB + 256GB ราคา 11,999 บาท 

รับฟรี Exclusive Box Set มูลค่า 8,398.- (เคส 2 ชิ้น และบัตร VIP รับประกันตัวเครื่องเป็น 2 ปี รับประกันหน้าจอแตกเป็น 2 ปี 1 ครั้ง)

เป็นเจ้าของได้ที่ vivo Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ vivo Official Store 

สรุป

vivo V29e 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่ยังคงสานต่อปณิธานอันแรงกล้าของแบรนด์ ในการตอบโจทย์คนรักการถ่ายภาพแบบพอร์ตเทรต ด้วยระบบไฟวงแหวน Aura Light Portrait 2.0 ที่สามารถปรับอุณหภูมิสีได้แบบละเอียด สร้างซีนถ่ายภาพได้ตามต้องการ เนรมิตรทุกภาพในสวยละมุนเป็นธรรมชาติ พร้อมด้วยความงามของดีไซน์ตัวเครื่อง ที่ยังคงปราณีต สวยสะดุดตา และสเปคที่ครบรอบด้าน ทั้งหมดนี้ทำให้ vivo V29e 5G โดดเด่นเกินใครในกลุ่มราคานี้เลยครับ

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments