Samsung เผยคุณสมบัติของ 'เซนเซอร์กล้อง 200 ล้านพิกเซล' รุ่นใหม่ ที่ทำงานร่วมกับชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าอยู่ใน Samsung Galaxy S24 Ultra !!!!


Qualcomm เปิดตัว Snapdragon 8 Gen 3 เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ และเน้นฟีเจอร์ Zoom Anyplace ใหม่ ซึ่งขับเคลื่อนโดยเซ็นเซอร์ภาพ 200 MP รุ่นใหม่ของ Samsung ที่ปรับให้เหมาะกับชิปเซ็ต Snapdragon โดยเฉพาะ

ล่าสุดวันนี้ Samsung ได้ให้รายละเอียดคุณสมบัติต่างๆ และยังเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ End-to-End (E2E) AI Remosaic สำหรับสำหรับกล้อง 200MP รุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะอยู่ใน Samsung Galaxy S24 Ultra

🔵 ISOCELL Zoom Anyplace ซูมได้ทุกที่


ISOCELL Zoom Anyplace ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกวัตถุที่ต้องการได้ จากนั้นกล้องจะติดตามและถ่ายทำโดยอัตโนมัติ แทนที่จะโฟกัสไปที่วัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ด้วยตนเองเมื่อถ่ายวิดีโอ ดังนั้นแม้แต่วัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วก็ยังไม่สามารถหลุดรอดไปจากเฟรมได้ และยังมาพร้อมระบบกันสั่นที่ดีขึ้นด้วย

ISOCELL Zoom Anyplace ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพเต็มขอบเขตการมองเห็นและพื้นที่ซูมเข้า ในวิดีโอได้พร้อมๆกัน อีกทั้งสามารถถ่ายภาพนิ่งทั้งแบบเต็มเฟรมและแบบซูมเข้าได้ในเวลาเดียวกันโดยยังคงรักษาคุณภาพความละเอียดสูงไว้ 


แม้ว่าวัตถุที่เลือกจะอยู่ที่ขอบหน้าจอ ผู้ใช้ก็สามารถซูมเข้าได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนมุมของการถ่าย ช่วยให้มีตัวเลือกได้หลากหลายมากขึ้นขณะถ่ายภาพ ซึ่งจะช่วยปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวม

ก่อนหน้านี้ ในการซูมแบบดิจิทัล หากพื้นที่ศูนย์กลางของภาพ (ROI) ถูกซูม 4 เท่า ที่โหมด 12.5MP ในทางทฤษฎีจะได้ผลลัพธ์ที่มีความละเอียดของภาพเพียง 0.78MP เท่านั้น (12.5MP/16)

อย่างไรก็ตาม ด้วยการซูมในเซ็นเซอร์ พื้นที่ที่เลือกที่จะซูมเข้าจะถูกเลือกจากขอบเขตทั้งหมดและปรับภาพใหม่ ซึ่งช่วยให้เซ็นเซอร์สามารถรักษาความละเอียดไว้ที่ 12.5MP และทำให้สามารถถ่ายวิดีโอได้ชัดเจนยิ่งขึ้นด้วย

ด้วยกล้อง 200MP คุณสามารถซูมเข้า 2x หรือ 4x ได้อย่างราบรื่นโดยไม่ลดความละเอียด แทนที่จะเปลี่ยนจากมุมกว้างเป็นระยะไกลเมื่อซูมเข้า 3x ขึ้นไป ซึ่งอาจทำให้มุมภาพเปลี่ยนไปด้วย

🔵 E2E AI Remosaic สำหรับการบันทึกภาพ


AI Remosaic แบบ End-to-End (E2E) สำหรับการบันทึกภาพช่วยปรับปรุงกระบวนการถ่ายภาพโดยทำให้ Remosaic และ ISP เกิดขึ้นพร้อมกัน  การดำเนินการนี้ต้องใช้กระบวนการที่เกิดขึ้นตามลำดับและทำให้มันเกิดขึ้นแบบคู่ขนาน ดังนั้นจึงลดเวลาแฝงของ remosaic ลงได้ถึงครึ่งหนึ่ง

ผลลัพธ์ที่ได้คือเวลาในการประมวลผลภาพโดยรวมเร็วขึ้น ซึ่งช่วยลดเวลาในการถ่ายภาพขนาด 200MP และปรับปรุงคุณภาพของภาพด้วย

Samsung ไม่ได้เปิดเผยว่าเมื่อใดฟีเจอร์ใหม่จะถูกนำไปใช้กับสมาร์ทโฟนที่มีกล้อง 200MP แต่เราสามารถคาดเดาได้ว่าจะอยู่ใน Galaxy S24 Ultra เนื่องจากการใช้ ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 นั่นเอง

Source : FoneArena 
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments