Apple เตรียมติดตั้ง "เครื่องอัปเดต iOS แบบไม่ต้องแกะกล่อง" เพื่อแก้ปัญหาบั๊กในการถ่ายโอนข้อมูลแล้วเครื่องดับของ iPhone 15 ณ Apple Store !


หากใครจำกันได้ ก่อนหน้านี้ตอน iPhone 15 ทั้ง 4 รุ่น เปิดจำหน่ายใหม่ๆ มีติดตั้งซอฟต์แวร์จากโรงงานมาเป็น iOS 17.0.0 แต่เมื่อผู้ใช้ถ่ายโอนข้อมูลจาก iPhone เครื่องเก่าด้วยการถ่ายโอนโดยตรง (From Another iPhone) จะพบปัญหาโลโก้แอปเปิลค้างและไม่สามารถใช้งานต่อได้

ปัญหานี้แก้ได้โดยให้ iPhone 15 Series อัปเดตให้เป็น iOS 17.0.2 ก่อน แล้วจึงค่อยถ่ายโอนข้อมูล ซึ่งก่อนหน้าก็ต้องทำแบบ Manual คือ ลูกค้าซื้อ แล้วแกะกล่องอัปเดตก่อนจึงค่อยถ่ายโอนข้อมูล

แต่ฟังดูแล้วมันก็ไม่ค่อยจะสะดวกเท่าไหร่นัก เพราะทาง Apple ต้องการส่งมอบ iPhone ที่ลงระบบปฏิบัติการล่าสุดให้ลูกค้าเลยโดยไม่ต้องไปทำเอง

โดยล่าสุด Mark Gurman แห่งสำนักข่าว Bloomberg เผยว่า Apple กำลังพัฒนาอุปกรณ์ที่มีลักษณะเหมือนเครื่องอะไรซักอย่าง (proprietary pad-like device) ที่เมื่อวางกล่อง iPhone ลงไปแล้ว iPhone จะเปิดเครื่องและเริ่มอัปเดตซอฟต์แวร์ ก่อนจะปิดเครื่องโดยอัตโนมัติทันทีเมื่อเสร็จสิ้น

ซึ่ง Apple ตั้งเป้าที่จะเริ่มนำอุปกรณ์ดังกล่าวมาใช้งานใน Apple Store ภายในสิ้นปีนี้ แต่ ณ ปัจจุบัน ยังมีข้อมูลยังน้อยมาก จึงยังไม่ทราบว่ามันมีหลักการทำงานและหน้าตาเป็นอย่างไร

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments