Google Bard เปิดตัวฟีเจอร์ทดลองใหม่ "ฝาก AI ช่วยดูคลิปใน YouTube แล้วสรุปให้ฟังที" จะได้ไม่ต้องนั่งดูเอง


Google กำลังดำเนินการเพื่อปรับปรุงความสามารถของ Bard ในการทำความเข้าใจวิดีโอ YouTube ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถถามคำถาม Bard เกี่ยวกับเนื้อหาของวิดีโอ YouTube ได้แล้ว 

ตัวอย่างเช่น หากคุณกำลังดูบทช่วยสอนเกี่ยวกับการทำเค้ก คุณสามารถสอบถาม Bard เกี่ยวกับจำนวนไข่ที่ต้องการในสูตรได้ หรือช่วยสรุปเนื้อหาทั้งหมดในวิดีโอแล้วเล่าสรุปให้คุณฟังได้

อัปเกรดส่วนขยาย YouTube สำหรับ Bard

การเพิ่มประสิทธิภาพนี้เป็นส่วนหนึ่งของการอัปเดตส่วนขยาย YouTube  ก่อนหน้านี้ ส่วนขยายนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องมือค้นหาวิดีโอเชิงสนทนาเป็นหลัก ทำให้สามารถสนทนาเชิงลึกกับ Bard เกี่ยวกับเนื้อหาของวิดีโอ YouTube ได้มากขึ้น

Google ระบุว่าการอัปเดตนี้เป็นไปตามความคิดเห็นของผู้ใช้ที่ขอให้มีการโต้ตอบกับวิดีโอ YouTube ที่น่าสนใจยิ่งขึ้น เป้าหมายคือเพื่อให้ผู้ใช้สามารถสนทนากับ Bard ได้ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับเนื้อหาวิดีโอที่พวกเขากำลังรับชม

ในขณะเดียวกัน YouTube กำลังทดสอบฟีเจอร์ที่ช่วยให้สมาชิกสามารถ "ถาม" คำถามเกี่ยวกับวิดีโอได้ การทดลองนี้มีไว้สำหรับสมาชิก YouTube Premium และ Google Labs โดยเฉพาะ โดยจะแนะนำแชทบอตที่สามารถให้ข้อมูลสรุปวิดีโอ แนะนำเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง และเสนอข้อมูลเพิ่มเติมที่ดึงมาจากทั้งวิดีโอและเว็บ

ในประกาศ Google ระบุว่า :

ความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความคาดหวังของผู้ใช้ในการมีส่วนร่วมอย่างลึกซึ้งกับวิดีโอ YouTube นำไปสู่การขยายขีดความสามารถ เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาวิดีโอกับ Bard ให้ดียิ่งขึ้น

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments