FullReview | HUAWEI Watch GT 4 (46 mm.) การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของ ราชาสมาร์ทวอช !!! คุ้มค่าด้วยความพรีเมี่ยมและฟีเจอร์ไฮเอนด์รอบด้าน ในราคาที่ทุกคนเข้าถึงได้ !!!!


กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กับ HUAWEI Watch GT 4  สมาร์ทวอชรุ่นล่าสุดจาก HUAWEI ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของคุณในระดับไฮเอนด์ ทั้ง วัสดุ ดีไซน์ ฟังก์ชั่นการทำงาน และ อายุการใช้งานแบตเตอรี่

โดย​ HUAWEI Watch GT 4 ที่ทางเราได้รับมารีวิวนั้นประกอบด้วย Watch GT 4 รุ่น Stanless 46 mm. เราลองไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

- Huawei Watch GT 4 จำนวน​ 1 เรือน

- Wireless Charging​ จำนวน​ 1 ชุด

- ข้อต่อสายเพิ่มความยาว

- Quick Start Guide จำนวน​ 1 เล่ม

สเปค​ Huawei Watch GT 4 รุ่น Stanless 46 mm.

หน้าปัดทรงกลมชนิด​ Amoled ขนาด​ 1.43 นิ้ว​, ความละเอียด​ 466 × 466 พิกเซล​ (326 ppi) , ครอบทับด้วยกระจก​แซฟไฟร์

วัสดุตัวเรือน : Stanless

วัสดุสายนาฬิกา : สาย Stanless

รองรับ​ GPS

รองรับ​ Heart Rate Monitoring

รองรับ SpO2

รองรับ Body Temperature Sensor

รองรับการกันน้ำระดับ​ 5ATM

รองรับ​ Bluetooth 5.2 LE

รองรับ WiFi 2.4 GHz / NFC

แบตเตอรี่​ : 530 mAh

ระบบปฎิบัติการ​ : HarmonyOS 4.0

น้ำหนัก : 48 กรัม (ไม่รวมสาย)


HUAWEI Watch GT 4 โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรูที่มาพร้อมประสิทธิภาพอัดแน่น

Huawei Watch GT 4 นำเสนอด้วยหน้าปัดนาฬิกาทรงกลมแบบ​ Amoled ขนาด​ 1.43 นิ้ว​ พร้อมครอบทับด้วยกระจกกันรอยที่สามารถวางกระจกแนบชิดกับ​พาแนลของจอได้แบบไม่มีช่องว่าง และมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้หน้าจอมีความคมชัดสูงและสีสันสดใส แม้อยู่ในกลางแจ้งก็ยังเห็นได้ดี

ตัวเรือนใช้วัสดุ Stanless 316L สีเงิน ดีไซน์เป็นทรงแปดเหลี่ยม ขณะที่ตัวสายเป็นสแตนเลสสีเงินให้ความหรูหราและกระชับเมื่อใส่บนข้อมือ เพิ่มความพรีเมี่ยมขึ้นอีกระดับ

ขนาดตัวเรือนอยู่ที่ 46 x 46 x 10.9 มม. ซึ่งน่าจะเหมาะกับผู้ชายเสียมากกว่าด้วยตัวนาฬิกาและสายที่เป็นโลหะจึงทำให้มีน้ำหนักค่อนข้างมาก แต่กระนั้นถ้าผู้หญิงจะใส่ก็ไม่ขัดตา แถมยังดูดีด้วยครับ

ตัวสายรัดแบบสแตนเลส จะเป็นแบบหัวล็อคสามารถปรับความสั้น-ยาวของสายได้ง่ายๆ โดยทุกข้อต่อบนสายจะมีสลักให้แกะได้เองไม่ต้องใช้เครื่องมือช่วยแต่อย่างใด ถือว่าสะดวกมากๆครับ

ด้านข้างตัวเรือนทางขวาจะมีปุ่มกดสองปุ่ม ได้แก่ ปุ่ม HOME ที่เป็น Digital Crown ซึ่งสามารถกดเพื่อเข้าหน้าเมนูได้ และสามารถหมุนเพื่อเลื่อนไปยังเมนูต่างๆได้ด้วย ส่วนด้านล่างเป็นปุ่ม Quick Menu ที่สามารถกำหนดให้เป็นปุ่มทางลัดเพื่อเข้าสู่โหมดต่างๆ รวมถึงโหมดออกกำลังกายครับ

ใต้ปุ่มควบคุมจะเป็นช่องลำโพงสนทนาในตัว​ ใช้สำหรับการคุยโทรศัพท์​, ฟังเพลง

ด้านหลังตัวเรือน มีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ​ ซึ่งมีการติดตั้ง​ไว้​ 2 ประเภท​ คือแบบ​ Green Light สำหรับวัด HR และ​ แบบ​ Infrared สำหรับวัด SpO2 รวมไปถึง Body Temperature


การใช้งาน

HUAWEI WATCH GT 4 Series นั้นรองรับการเชื่อมต่อแบบวงกว้างได้อย่างหลากหลายทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพื่อเพิ่มความสะดวกในการงานใช้งานสมาร์ทวอทช์หัวเว่ยมากยิ่งขึ้นด้วย Huawei Health เข้าถึงทุกอย่างในแอปเดียว

ในแอป Huawei Health ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลเข้าถึงทุกอย่างในแอปเดียวทั้งด้านการออกกำลังกาย ติดตามพฤติกรรมประจำวัน ข้อมูลด้านสุขภาพโดยละเอียด และกิจกรรมและแคลอรีที่เผาผลาญไปสำหรับการเล่นกีฬาได้กว่า 100 ประเภท รวมทั้ง Activity Rings สร้างวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น ผ่านการตั้งเป้าหมายส่วนบุคคลและเหรียญรางวัล

ภายในแอปยังมีการตั้งค่าต่างๆ เช่น การเลือกใช้ Watch Face ที่มีให้มากกว่า 10,000 แบบ พร้อมอิสระในการปรับแต่งแบบละเอียด เพื่อให้เข้ากับผู้ใช้มากที่สุด


คุณสมบัติความปลอดภัยในการวัดสุขภาพและการออกกำลังกาย

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกายไม่พลาดทุกจังหวะการเต้นของหัวใจด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSeen™ 5.5+ ที่มาพร้อมกับเวอร์ชั่นใหม่ และรับการแจ้งเตือนด้วยเสียงหรือการสั่นสะเทือนอย่างทันท่วงที เมื่ออัตราการเต้นของหัวใจของคุณเบี่ยงเบนไปจากเป้าหมาย เซ็นเซอร์วัดวัดอัตราการเต้นของหัวใจยังคงทำงานได้ดีแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีอากาศหนาวเย็น

โดยเทคโนโลยี HUAWEI TruSeenTM 5.5+ ยังได้รับการอัปเกรดโดยใช้อัลกอริทึม AI มาเพิ่มประสิทธิภาพในการอ่านข้อมูลจากเซ็นเซอร์ ซึ่งตัว AI ได้เรียนรู้จากข้อมูลมากกว่า 17,000 รายการ ทําให้มั่นใจได้ว่าการอ่านอัตราการเต้นของหัวใจจะแม่นยําที่สุดในทุกสถานการณ์การใช้งาน

และ HUAWEI WATCH GT 4 ยังเพิ่มความสามารถอ่านค่าออกซิเจนในเลือด (SpO2) ได้ไวและดีขึ้นโดยเพิ่มความแม่นยําในการอ่านได้ถึง 15% ขณะที่คุณสมบัติการวัดอุณหภูมิร่างกาย และระบบติดตามรอบเดือน หรือ Menstrual Cycle Management 3.0 ก็ยังมีให้ใช้งาน

ในแง่ของการตรวจจับการนอน ก็ทำได้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSleepTM 3.0 ที่จะติดตามและบันทึกการนอนโดยตรวจจับแบบเรียลไทม์ มีการวัดระดับสเตจการนอนพร้อมให้คะแนนและคำแนะนำ แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือมีฟีเจอร์ Sleep Breathing Awareness ที่ตรวจจับการหยุดชะงักในการหายใจในขณะที่กําลังนอนหลับ โดยที่มีการตรวจจับและบันทึกเสียงกรนไว้โดยใช้ไมโครโฟนที่มีอยู่บนตัวนาฬิกาอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีหมวดหมู่ในการออกกำลังกายมากกว่า 9 หมวดหมู่ และแผนการฝึกแบบมืออาชีพกว่า 200 รายการ พร้อมด้วยโหมดติดตามกิจกรรมการออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด และในรุ่นนี้ได้มีการเพิ่ม 19 โหมดกีฬาอาชีพใหม่ครอบคลุมกิจกรรมในร่มและกลางแจ้ง เช่น เดิน, วิ่ง, ขี่จักรยาน, ว่ายน้ํา, กอล์ฟ, โยคะ, eSports และอื่นๆ รวมถึงเพิ่มโหมดที่กําหนดเองสําหรับฟุตบอลบาสเกตบอลและ eSports เพื่อให้เหมาะกับความต้องการของคุณและกำหนดเป้าหมายด้านการออกกำลังกายที่แตกต่างกัน ไม่ว่าคุณจะมุ่งเน้นไปที่ความอึด ความแข็งแกร่ง หรือสุขภาพโดยรวมก็มีให้เลือกอย่างครอบคลุม

และเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนมีความรู้สึกอยากออกกำลังกายกันมากยิ่งขึ้น HUAWEI ยังได้เพิ่มฟีเจอร์  วงแหวนกิจกรรม (Activity Rings) ที่เข้ามาช่วยติดตามการทำกิจกรรมของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญ, ระยะเวลาการออกกำลังกาย และ ระยะเวลาในการเคลื่อนไหวภายในหนึ่งวัน

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ใหม่อย่าง Stay Fit เพื่อการจัดการแคลอรี่และการควบคุมน้ำหนัก โดยตัวนาฬิกาจะคอยแจ้งเตือนให้เราบันทึกแคลอรี่อาหารที่กินในแต่ละมื้อ เพื่อนำไปคำนวณกับปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายเราเผาผลาญในแต่ละวัน พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนให้ออกกำลังกายเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้อีกด้วย


Battery

HUAWEI WATCH GT 4 Series ยังคงเป็นหนึ่งสมาร์ทวอทช์ที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานอย่างน่าประทับใจ โดยที่รุ่นหน้าปัด 46 มม. จะมีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานสูงสุด 14 วัน ในขณะที่รุ่น 41 มม. จะมีอายุแบตเตอรี่สูงสุด 7 วัน รองรับการชาร์จแบบไร้สาย ใส่กันไปยาวๆแบบลืมชาร์จได้เลย


สรุป

HUAWEI Watch GT 4 เป็น​​สมาร์ทวอชที่มีการปรับปรุงชนิดพลิกโฉมอย่างมากสำหรับ HUAWEI โดยคำนึงที่สุขภาพและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานให้กว้างขวาง มีความอัจฉริยะและทำงานได้หลากหลายยิ่งขึ้น มีโหมดออกกำลังกายครบครัน และ อายุใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานถึง 14 วัน เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้แบบคุ้มค่าที่สุดจริงๆครับ


ราคาจำหน่าย

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 46 มม.สายสแตนเลส ราคา 12,990 บาท

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 46 มม. สายถักสีเขียว ราคา 7,990 บาท

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 46 มม. สายหนังสีน้ำตาล ราคา 7,990 บาท

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 46 มม. สายฟลูออโรอีลาสโตเมอร์สีดำ ราคา 6,990 บาท

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม. สีเทา ราคา 12,990 บาท

HUAWEI WATCH GT 4 ขนาด 41 มม. สายหนังสีขาว ราคา 7,990 บาท

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments