แบบบนี้ก็มีด้วย !!! ชายคนหนึ่งสั่ง iPhone 15 Pro Max จำนวน 4 เครื่อง แต่ Apple ส่งผิดให้เป็น 60 เครื่อง !!!


เคยกลัวกันบ้างไหมว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นกับคำสั่งซื้อของคุณเมื่อสั่งซื้อสินค้าราคาแพงทางออนไลน์ เช่น สินค้าสูญหายระหว่างการขนส่ง, ส่งผิดคน, หรือบริษัททำผิดพลาด? มันเป็นความกังวลตามปกติทั่วไป เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้

เมื่อเร็วๆ นี้ นักธุรกิจรายหนึ่งสั่งซื้อสมาร์ทโฟน iPhone 15 Pro Max จำนวน 4 เครื่อง ให้กับพนักงาน อย่างไรก็ตาม แทนที่จะได้รับไอโฟนสี่เครื่อง พวกเขากลับได้รับ iPhone 15 Pro Max ขนาด 1 TB จำนวน 60 เครื่อง แทน !!!

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับวิดีโอที่แชร์โดยผู้ใช้ TikTok ชื่อ @legends_gio เนื้อหาตามวิดีโอ คลิกเพื่อรับชม เผยว่า ตัวเขาต้องการซื้อ iPhone 15 Pro Max ให้กับพนักงานในบริษัทของเขา โดยได้สั่งซื้อเครื่องหนึ่งที่มีพื้นที่เก็บข้อมูล 1 TB สำหรับตัวเอง และอีก 3 เครื่อง ที่มีพื้นที่เก็บข้อมูล 256 GB สำหรับพนักงานของเขา หลังจากรอคอยอยู่ระยะหนึ่ง ตัวเขาก็ได้รับสินค้าและรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก

เขาสั่งซื้อโทรศัพท์ iPhone 15 Pro Max จำนวน 4 เครื่องในราคา 3,600 ดอลลาร์ (ประมาณ 128,890 บาท) แต่กลับได้รับ iPhone 15 Pro Max ขนาด 1 TB จำนวน 60 เครื่อง ราคาต่อเครื่องคือ 1,599 ดอลลาร์ ดังนั้นราคารวมจึงอยู่ที่ 96,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,437,085 บาท) !

สิ่งที่น่าสนใจคือชายคนนี้ไม่จำเป็นต้องคืนโทรศัพท์ แต่ Apple สามารถทำให้โทรศัพท์ใช้ไม่ได้ได้หากต้องการ  ตัวอย่างเช่น ในระหว่างการประท้วง Black Lives Matter ในสหรัฐอเมริกา โทรศัพท์ที่ถูกขโมยจาก Apple Store ที่ถูกปล้นถูกทำให้ใช้งานไม่ได้ โดยมีข้อความขอให้ส่งคืนขึ้นที่หน้าจอ

คำถามจริงๆคือ Apple ทำผิดพลาดเช่นนี้ได้อย่างไร  ท้ายที่สุดแล้ว Apple มีการตรวจสอบและขั้นตอนมากมายก่อนจัดส่งคำสั่งซื้อ  ส่งผลให้มีผู้ใช้จำนวนน้อยมากที่มีปัญหากับการสั่งซื้อโดยตรงจาก Apple เหตุการณ์นี้ทำให้ผู้คนสงสัยว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นกับคำสั่งซื้อของพวกเขาด้วยหรือไม่ ?

ท้ายที่สุดชายคนนี้ได้ตัดสินใจคืนของทั้งหมดแก่ Apple ไป แล้วถ้าเหตุการณ์นี้เกิดในไทย จะเป็นยังไงนะ 😆

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments