หลุดภาพแบตเตอรี่ของ iPhone 16 Pro รุ่นทดสอบในระยะเริ่มแรก !!!! มีความจุเยอะขึ้น และ ระบายความร้อนได้ดีขึ้น !!!


เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานเปิดเผยว่า Apple กำลังพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของผลิตภัณฑ์ และจะนำการออกแบบแบตเตอรี่ใหม่ที่มีเปลือกโลหะสำหรับ iPhone 16 Pro มาใช้

ในรูปภาพที่ Kosutami แชร์บน X  เราจะได้เห็นส่วนประกอบที่มีข่าวลือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ iPhone ในปีหน้า  ตามข้อมูลของ Kosutami แบตเตอรี่ที่รั่วไหลนั้นเป็นต้นแบบ “ระยะเริ่มต้น” ที่ออกแบบมาสำหรับ iPhone 16 Pro ด้วยวัสดุห่อหุ้มแบตเตอรี่เป็นโลหะมันวาว ความจุ 3355mAh (13.02Wh) LCV 4.48V (แรงดันการชาร์จ) 

เพิ่มขึ้นจากแบตเตอรี่ 3274mAh ใน iPhone 15 Pro ไม่มากนัก

แบตเตอรี่ที่หลุดมานั้นมีดีไซน์รูปตัว L แบบเดียวกับที่ Apple ใช้กับแบตเตอรี่ iPhone ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม แบตเตอรี่นี้แตกต่างจากแบตเตอรี่ iPhone อื่นๆ ตรงที่แบตเตอรี่นี้หุ้มด้วยโลหะแทนที่จะหุ้มด้วยฟอยล์แบบเดิม

โดยการหุ้มโลหะจะช่วยกระจายความร้อนได้ดีขึ้น สำหรับ iPhone 15 Pro นั้น Apple เผชิญกับข้อร้องเรียนมากมายเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่มีความร้อนสูงเกินไปโดยไม่มีเหตุผล ดังนั้นบริษัทจึงมีแนวโน้มว่าจะปรับปรุงระบบระบายความร้อนสำหรับ iPhone รุ่นถัดไป

และทิปสเตอร์ Kosutami มีประวัติที่ดีในข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Apple โดยในเดือนกันยายน Kosutami แชร์รูปภาพของสาย Apple Watch FineWoven ใหม่ก่อนงานเปิดตัวของ Apple และยังแสดงภาพของ HomePod ต้นแบบที่มีหน้าจอ LCD ซึ่งได้รับการยืนยันในภายหลังโดยแหล่งที่มาของ 9to5Mac ด้วย ดังนั้นภาพแบตเตอรี่ที่หลุดมานี้จึงมีความน่าเชื่อถือพอสมควร

แต่เนื่องจากเราเหลือเวลาอีกหนึ่งปีกว่าที่จะมีการประกาศเปิดตัว iPhone 16 ดังนั้น Apple อาจยกเลิกแผนและนำแบตเตอรี่ที่มีดีไซน์แบบเดียวกับ iPhone รุ่นปัจจุบันมาใช้ซ้ำก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม หากต้นแบบนี้มีอยู่จริงและแบตเตอรี่ใหม่ผ่านการทดสอบ เราอาจเห็นการปรับปรุงที่สำคัญในเรื่องการกระจายความร้อนบน iPhone 16 ก็เป็นได้ครับ

Source : 9To5Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments