Samsung Semiconductor ปฎิเสณข่าวลือเกี่ยวกับการรีแบรนด์ชิปเซ็ต Exynos ว่าไม่เป็นความจริง โดยจะใช้ "Dream Chip" เป็นชื่อโครงการภายใน แต่ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ชิปเซ็ต Exynos แต่อย่างใด !!!!


Samsung Semiconductor อ้างว่า “ข่าวลือทั้งหมดเกี่ยวกับการรีแบรนด์ไม่เป็นความจริง” ซึ่งหมายความว่า ชิปเซ็ต Exynos 2400 ที่กำลังจะมาถึง จะถูกเรียกว่า Exynos ส่วนชื่อ “Dream Chip” ถูกใช้เป็นการภายใน แต่จะไม่นำไปใช้ในเชิงพาณิชย์

ข่าวลือเรื่อง “Dream Team” แพร่สะพัดมานานกว่าหนึ่งปีแล้ว และคาดว่าเป็นทีมวิศวกรระดับสูงที่ทำงานเกี่ยวกับ Exynos 2400 และทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อรักษาอนาคตของ Exynos หลังจากมีปัญหามาตลอดในช่วงหลายปีมานี้

โดยชิปเซ็ต Exynos รุ่นเรือธงตัวล่าสุดที่มีวางจำหน่ายคือ Exynos 2200 เปิดตัวในต้นปี 2022 บน Galaxy S22 Series และประสบปัญหาเกี่ยวกับความร้อนและประสิทธิภาพ จน Samsung ต้องหยุดพักจากการพัฒนาชิป Exynos ระดับไฮเอนด์เป็นเวลาหนึ่งปีและติดตั้งชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy บน S23 Series ทั่วโลก ซึ่งทำให้ผู้ใช้จำนวนมากไม่ต้องการกลับไปใช้ Exynos อีก

แต่อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Samsung ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ชิปเซ็ต Exynos เลยแม้แต่น้อย ดังนั้นข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เป็นอันว่าจบไปครับ

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments