Xiaomi ยืนยัน สมาร์ทโฟน 9 รุ่น ที่จะได้รับอัปเดตเป็นระบบปฎิบัติการใหม่ Hyper OS ทั่วโลก ภายในต้นปี 2024 !!!!


Xiaomi กำลังเตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว HyperOS 1.0 ที่หลายคนตั้งตารอ ซึ่งเป็นระบบบูรณาการล้ำสมัยที่ใช้ Android 14 ของ Google ระบบปฏิบัติการใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับระบบนิเวศ Internet of Things (IoT) ที่กำลังขยายตัว โดยเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างราบรื่นเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

HyperOS สร้างขึ้นบน Linux และใช้ระบบ Vela ของ Xiaomi เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและการจัดการทรัพยากร โดยนำเสนอฟีเจอร์ต่างๆ เช่น HyperConnect สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่ราบรื่น และ HyperMind AI สำหรับการปรับอุปกรณ์อัจฉริยะ โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ในผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi และ Xiaomi ยังส่งเสริมการพัฒนาโอเพ่นซอร์สโดยใช้ Xiaomi Vela เพื่อสร้างระบบนิเวศที่ยึดมนุษย์เป็นศูนย์กลาง โดยเชื่อมต่ออุปกรณ์ส่วนบุคคล ยานพาหนะ และเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม เข้าด้วยกัน

กำหนดการเปิดตัว HyperOS 1.0 ทั่วโลกของ Xiaomi

Xiaomi ได้เผยแพร่แผนงานการอัปเดตสำหรับรุ่นในจีนแล้ว แต่สำหรับผู้ใช้ทั่วโลก การเปิดตัวการอัปเดต HyperOS มีกำหนดจะเริ่มในไตรมาสแรกของปี 2024

ตามที่รายงานโดย GSMChina สมาร์ทโฟนกลุ่มแรกของการอัปเดต HyperOS 1.0 จะครอบคลุมอุปกรณ์ทั้งหมดเก้ารุ่น รวมถึงรุ่นต่างๆ จาก Xiaomi 13 และ 12 series รวมถึง Xiaomi Pad 6

นี่คือรายชื่อทั้งหมด 9 รุ่นที่ได้รับการอัปเดตเป็น HyperOS 1.0 ในตลาด Global

Xiaomi 13 Ultra
• Xiaomi 13 Pro
• Xiaomi 13
• Xiaomi 13T Pro
• Xiaomi 13T
• Xiaomi 12T Pro
• Xiaomi 12T
• Xiaomi 11T
• Xiaomi Pad 6

ตาม GSMChina การอัปเดตเหล่านี้ได้รับการยืนยันผ่านเซิร์ฟเวอร์ Xiaomi อย่างเป็นทางการ อุปกรณ์ที่ไม่อยู่ในรายการกลุ่มแรกคาดว่าจะได้รับการอัปเดตเป็น HyperOS 1.0 ในคิวถัดไป

ขณะนี้ Xiaomi อยู่ในขั้นตอนการทดสอบขั้นสุดท้าย โดยทำงานร่วมกับทีมวิศวกรเพื่อให้แน่ใจว่า HyperOS 1.0 ได้รับการเตรียมพร้อมสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันอย่างเต็มที่เมื่อเปิดตัว

ส่วน HyperOS ในประเทศจีน เบื้องต้นมีกำหนดเปิดตัวในเดือนธันวาคม นี้ สำหรับอุปกรณ์ที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงสมาร์ทโฟนอย่าง Xiaomi 14 (ตั้งแต่แกะกล่อง) , Redmi K60 Ultra, แท็บเล็ต Xiaomi Pad 6 Max ขนาด 14 นิ้ว, Xiaomi TV S Pro series, Xiaomi Watch S3, ลำโพงเสียง Xiaomi และ Xiaomi Smart Camera 3 Pro

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments