Samsung ป้อนเอกสารทางวิชาการด้านโทรคมนาคมกว่า 20,000 ฉบับ ให้ AI ของบริษัทอย่าง Gauss ศึกษาเรียนรู้ ก่อนเปิดตัวใน Galaxy S24 Series !!!!


Samsung กำลังปรับปรุงโมเดล Gauss Generative AI ด้วยข้อมูลจากเอกสารทางวิชาการที่เกี่ยวข้องกับโทรคมนาคมกว่า 20,000 ฉบับ ที่จัดทำโดยสถาบันการสื่อสารและวิทยาการสารสนเทศแห่งเกาหลี

โดย Samsung ได้ร่วมมือกับสถาบันระดับชาติเพื่อใช้เอกสารวิชาการด้านโทรคมนาคมในการฝึกอบรม Gauss โมเดล Generative AI

🔵 AI ของ Samsung ฉลาดขึ้นเรื่อยๆ

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้ประกาศเปิดตัว Gauss ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ งาน Samsung AI Forum 2023  โมเดล Generative AI ซึ่งพัฒนาโดย Samsung Research ทำหน้าที่เป็นรากฐานของผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี AI ในอนาคต ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้งานได้ในเร็วๆนี้

โดยโมเดล Generative AI ของซัมซุงนี้ ตั้งชื่อตามนักคณิตศาสตร์ Carl Friedrich Gauss ผู้ก่อตั้งทฤษฎีการแจกแจงแบบปกติ (Gaussian) ซึ่งถือเป็นแกนหลักของเทคโนโลยี AI (ปัญญาประดิษฐ์) และ ML (การเรียนรู้ของเครื่องจักรกล / Machine Learning)

และ Galaxy S24 Series คาดว่าจะกลายเป็นสมาร์ทโฟน Samsung เครื่องแรกที่นำเสนอเครื่องมือ AI โดยอิงจากองค์ประกอบหลัก 3 ประการของ Samsung Gauss ได้แก่ Gauss Language, Gauss Image และ Gauss Code (สามารถอ่านรายละเอียดเชิงลึกของ Gauss ได้ที่นี่

ในส่วนของความร่วมมือล่าสุดกับสถาบันการสื่อสารและสารสนเทศศาสตร์แห่งเกาหลีนั้น Samsung Research กล่าวว่า “นี่เป็นก้าวแรกของความร่วมมือที่มีความหมายระหว่างบริษัทไอทีระดับโลกและสมาคมวิชาการระดับชาติ”

บริษัทมุ่งมั่นที่จะ “ขยายความร่วมมือกับสมาคมวิชาการในด้านต่างๆ ต่อไปในอนาคต และมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีที่ดีที่สุด”

เอกสารทางวิชาการ 20,000 ฉบับที่ Samsung จะใช้ฝึก Gauss ประกอบด้วย สูตร กราฟ รายงาน และ ตัวเลข ตามข้อเท็จจริง

และทั้งนี้คาดว่า Gauss จะถูกนำมาใช้ใน Galaxy S24 Series ภายใต้ชื่อทางการค้าว่า Galaxy AI

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments