iOS 18 จะเป็นการอัปเดตซอฟต์แวร์ 'ครั้งใหญ่ที่สุด' ในประวัติศาสตร์ของ iPhone !!!!


Apple มีแผนใหญ่สำหรับ iOS 18 ตามข้อมูลของ Mark Gurman จากสำนักข่าว Bloomberg โดยเขากล่าวว่า iOS 18 มีศักยภาพที่จะเป็นการอัปเดตซอฟต์แวร์ที่ "ยิ่งใหญ่ที่สุด" ในประวัติศาสตร์ของ iPhone

“ผมได้รับแจ้งว่าระบบปฏิบัติการใหม่นี้ถูกมองภายในบริษัทว่าเป็นหนึ่งในการอัปเดต iOS ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท”

โดย iOS 18 จะเปิดตัวในเดือนกันยายน และเบต้าแรกสำหรับนักพัฒนาจะออกมาในระหว่างงานประชุมนักพัฒนาประจำปีของ Apple ที่เรียกว่า WWDC ในเดือนมิถุนายน นี้ ซึ่งทาง Gurman กล่าวว่า ฟีเจอร์สำคัญที่จะได้รับอัปเดตคือ การรองรับ RCS , ฟีเจอร์ด้าน AI และ Siri ที่ฉลาดมากยิ่งขึ้น

ระบบข้อความ RCS

ในเดือนพฤศจิกายน 2023 Apple ได้ประกาศว่าจะรองรับ RCS มาตรฐานการส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์มในแอป Messages บน iPhone โดยเริ่ม "ครึ่งหลัง" ของปี 2024 ดังนั้นจึงน่าจะเป็นฟีเจอร์ของ iOS 18 ตามกรอบเวลาดังกล่าว

การสนับสนุน RCS ควรส่งผลให้มีการปรับปรุงประสบการณ์การรับส่งข้อความเริ่มต้นระหว่าง iPhone และอุปกรณ์ Android ดังต่อไปนี้

• ภาพถ่ายและวิดีโอที่มีความละเอียดสูงกว่า
• ข้อความเสียง
• สถานะการอ่านข้อความ
• การส่งข้อความ Wi-Fi ระหว่าง iPhone และอุปกรณ์ Android
• ปรับปรุงการแชทกลุ่ม รวมถึงความสามารถสำหรับผู้ใช้ iPhone ในการออกจากการสนทนาที่มีผู้ใช้ Android ด้วย
• ปรับปรุงการเข้ารหัสเมื่อเทียบกับ SMS

Siri ที่ชาญฉลาดยิ่งขึ้น

Gurman คาดว่า iOS 18 จะมีเทคโนโลยี AI ที่ "ปรับปรุงวิธีที่ทั้ง Siri และแอป Messages สามารถตอบคำถามและเติมประโยคอัตโนมัติได้"  เขากล่าวว่า Apple ยังได้สำรวจคุณสมบัติ AI เชิงสร้างสรรค์สำหรับแอปอื่นๆ ทั้งแพลตฟอร์ม รวมถึง Apple Music, Pages, Keynote และ Xcode

ข้อมูลรายงานว่า Apple วางแผนที่จะรวมโมเดลภาษาขนาดใหญ่เข้ากับ Siri เพื่อให้ผู้ใช้สามารถทำงานที่ซับซ้อนได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่เกี่ยวข้องกับการผสานรวมกับแอปในเชิงลึกยิ่งขึ้น รายงานระบุว่าฟีเจอร์นี้คาดว่าจะเปิดตัวในการอัปเดตซอฟต์แวร์ iPhone ที่จะมาในปี 2024 ซึ่งน่าจะเป็น iOS 18 นั่นเอง

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments