Samsung Galaxy S24 Series ในประเทศจีน จะต้องติดตั้ง Ernie ซึ่งเป็น AI ของ Baidu แทนที่ Galaxy AI ถึงจะวางจำหน่ายได้ !!!!!

Galaxy S24 Series เป็นสมาร์ทโฟน AI เครื่องแรกของ Samsung และมาพร้อมกับ Galaxy AI เฟีเจอร์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI หลายอย่าง รวมความสามารถแปลภาษาแบบเรียลไทม์ระหว่างการโทรและส่งข้อความ ซึ่งจะถูกใช้งานทั่วโลก ยกเว้นที่ "ประเทศจีน"

อย่างที่ทราบกันว่าสมาร์ทโฟนในประเทศจีนนั้นมีข้อจำกัดด้านการใช้งานต่างๆค่อนข้างเยอะมาก ซึ่งไม่เว้นแม้แต่การวางจำหน่าย Galaxy S24 ในประเทศจีน ซึ่งจะใช้แชทบอท Ernie AI ของ Baidu สำหรับการแปลภาษาแบบเรียลไทม์และคุณสมบัติอื่นๆ แทนที่ Galaxy AI

Galaxy S24 ใช้แชทบอท Ernie AI ของ Baidu สำหรับงาน AI ในประเทศจีน

Ernie เป็นคู่แข่งกับ ChatGPT ของ OpenAI และสามารถสร้างการตอบคำถามได้เหมือนมนุษย์  Ernie เวอร์ชันล่าสุดคือ 4.0 เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2023 โดย Baidu กล่าวว่า Ernie 4.0 เป็นโมเดลพื้นฐานที่ทรงพลังที่สุด และมีความสามารถในการทำความเข้าใจ การใช้เหตุผล ความจำ และการสร้างได้อย่างสมบูรณ์  บริษัทจีนอ้างว่า Ernie 4.0 นั้นทรงพลังและมีความสามารถพอๆ กับ ChatGPT ของ OpenAI ที่ใช้ GPT-4  และจะถูกใช้ขับเคลื่อนฟีเจอร์ Note Assist ของ Samsung บนสมาร์ทโฟน Galaxy S24 และสามารถแปลเนื้อหา สรุปเนื้อหาที่มีความยาวเป็นข้อความสั้น และจัดรูปแบบเนื้อหาได้อย่างชาญฉลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ของ Baidu กล่าวว่า “ขณะนี้ Samsung Note Assistant ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่มาพร้อมความสามารถในการทำความเข้าใจและการสร้างของ Ernie แล้ว สามารถแปลเนื้อหาและยังสรุปเนื้อหาที่มีความยาวให้เป็นรูปแบบที่ชัดเจนและจัดระเบียบอย่างชาญฉลาดเพียงคลิกปุ่มเดียว ซึ่งทำให้การจัดระเบียบข้อความที่กว้างขวางมีความคล่องตัว”  คุณสมบัติอื่นที่ขับเคลื่อนด้วย AI บน Galaxy S24 นั้นขับเคลื่อนโดย Ernie ในตลาดจีนเช่นกัน

ภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2023 Ernie มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคน ภายในสี่เดือนหลังจากเปิดตัวสู่สาธารณะ  โดยจะแข่งขันกับ Tongyi Qianwen ของ Alibaba และ Hunyuan ของ Tencent ในประเทศจีน ในส่วน Generative AI ของ Samsung มีส่วนแบ่งการตลาดเพียงเล็กน้อยในจีน โดยมีส่วนแบ่งการตลาดน้อยกว่า 1% ตามตัวเลขล่าสุด

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments