Meizu ประกาศถอนตัวออกจากตลาดสมาร์ทโฟน หลังสู้กับคู่แข่งไม่ไหว มุ่งเน้นเป้าหมายใหม่ พัฒนา AI แทน !!!!


Meizu แบรนด์สินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคในจีน ได้ประกาศถอนตัวออกจากตลาดสมาร์ทโฟนแล้ว หลังจากเปิดตัวสมาร์ทโฟนเครื่องแรกมาเป็นเวลา 17 ปี การเคลื่อนไหวดังกล่าวสอดคล้องกับการตัดสินใจของบริษัทที่จะเปิดตัวโปรเจค "All in AI" ซึ่งเตรียมการมาถึง 2 ปี

โดยเมื่อวานนี้ Shen Ziyu ประธานและซีอีโอของ Meizu Group ได้ประกาศโดยกล่าวถึงปัจจัยหลายอย่าง เช่น พฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้เวลานานขึ้นในการซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ทดแทนเครื่องเก่า , มีพื้นที่สำหรับนวัตกรรมน้อยลง และการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้น

และตอนนี้บริษัทกำลังทำงานเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการที่ใช้ AI ซึ่งเป็นการสร้างระบบ Flyme ขึ้นใหม่โดยรวม AI เข้าไปด้วย ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ และเปิดเทอร์มินัลฮาร์ดแวร์สำหรับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ทั้งหมด (LLM) เช่น OpenAI

บริการและซอฟต์แวร์ของ Meizu ที่มีอยู่ทั้งหมด เช่น Meizu Flyme, Flyme Auto, Flyme AR, MYVU และ PANDAER จะไม่ได้รับผลกระทบ การรับประกันหลังการขายและการบริการที่เกี่ยวข้องสำหรับโทรศัพท์ Meizu จะเป็นไปตามที่สัญญาไว้

ด้วยการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ใหม่นี้ Meizu Group ต้องการปรับปรุงฮาร์ดแวร์ การวิจัยและพัฒนา และทีมงาน โดยใช้ประโยชน์จากปัญญาประดิษฐ์ นอกจากนี้ บริษัทจะดำเนินแผนการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ใช้ AI อย่างต่อเนื่อง และเดินหน้าพัฒนาธุรกิจต่อไป

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments