Netflix ตีแตกแล้วแหกค่าย !!! แอบทดสอบฟีเจอร์ใหม่กับผู้ใช้ในวงกว้าง TV ทุกเครื่องต้องอยู่ WiFi วงเดียวกัน และ มือถือกับแท๊บเล็ต ต้องกลับมาต่อ WiFi ที่บ้านทุก 30 วัน ไม่งั้นอดดู !!!!


เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นร้อนแรงขึ้นมาในชั่วข้ามคืนหลังจากที่ทาง Netflix ได้มีการทดสอบฟีเจอร์ป้องกันการแชร์บ้านแบบใหม่ (ที่บอกว่าทดสอบ เพราะยังไม่ประกาศใช้อย่างเป็นทางการ แต่ว่าก็โดนกันไปเยอะมากแล้ว) โดยมีผู้ใช้บัญชี Netflix ได้รับการแจ้งเตือน ให้นำอุปกรณ์พกพาที่ใช้ดูมาเชื่อมต่อ WiFi ที่บ้านหลัก ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถดูได้

ในเบื้องต้นกฏใหม่ในการแชร์บ้านจะมีราวๆนี้ สำหรับแพคเกจพรีเมียม 419 บาท

• ในกรณี TV ต้องมีการตั้ง Household หรือ "เจ้าบ้าน" กับ TV เครื่องใดเครื่องหนึ่ง จากนั้น TV เครื่องรองอื่นๆ จำเป็นต้องใช้ WiFi ที่อยู่ในวงเดียวกับเครื่องของ Household จึงจะสามารถรับชมได้

• ในกรณีที่รับชมกับ TV ที่ไม่ได้อยู่ WiFi วงเดียวกับ Household สามารถกดขอรหัสรับชมแบบฉุกเฉินได้ 14 วัน โดยรหัสจะส่งเข้าเมล์เจ้าของบัญชี แต่สามารถขอได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น หากพ้น 14 วัน จำเป็นต้องต่อ WiFi เดียวกับ Household จึงจะรับชมต่อได้

• สำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ เช่น มือถือ แท๊บเล็ต โน๊ตบุ๊ค ก็เช่นกัน จำเป็นต้อง ให้กดขอรับรหัสชั่วคราวมาใช้ก่อนภายใน 14 วัน เเละเมื่อพ้นระยะเวลาดังกล่าวให้นำอุปกรณ์ไปเชื่อมต่อ WiFi ที่บ้าน Household ถึงจะดูต่อได้ และต้องนำกลับมาเชื่อมต่อทุกๆ 1 เดือน เสมอ

• ส่วนกรณีใครแชร์กันเฉพาะอุปกรณ์เคลื่อนที่ ไม่มีการ Log in กับ TV ไม่มีการตั้ง Household ก็สามารถรับชมได้ปกติ ไม่ต้องพะวงเรื่องเชื่อมต่อ WiFi ในรอบ 30 วัน

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments