Samsung สเปน ยืนยันว่า หน้าจอแสดงผลในโหมด Vivid สำหรับ Galaxy S24 Series ไม่ซีด แต่เป็นการปรับเปลี่ยนใหม่ และจะไม่มีอัปเดตซอฟแวร์ออกมาแก้ไข เพราะเราตั้งใจให้เป็นแบบนี้ !!!!


ลูกค้าที่สั่งซื้อ Galaxy S24 Series จำนวนมาก ได้รายงานเกี่ยวกับการปรับโปรไฟล์สีหน้าจอในโหมด Vivid ว่าดูเหมือนมีสีสันที่ซีด ไม่แตกต่างจาการแสดงผลในโหมด Natural หรืออย่างน้อยก็สีไม่สดใสเท่ากับสมาร์ทโฟนเรือธง Galaxy S รุ่นก่อนๆ ซึ่งทำให้เชื่อว่านี่อาจเป็นปัญหาด้านซอฟแวร์

โดยเมื่อต้นสัปดาห์นี้ ทาง Samsung Chat Support ได้พูดคุยกับผู้ใช้ S24 ในต่างประเทศ (ข้อมูลผ่าน Reddit) ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการยืนยันว่า Samsung รู้ทุกอย่างเกี่ยวกับปัญหาการแสดงผลของ Galaxy S24 และนักพัฒนากำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อทำการอัปเดต

“ไม่ต้องกังวล ทีมนักพัฒนา Samsung ของเรากำลังดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหานี้บนอุปกรณ์ของคุณ  มั่นใจได้ว่าการอัปเดตซอฟต์แวร์ [ที่กำลังจะมาถึง] จะแก้ไขปัญหาใน Samsung Galaxy S24 ของคุณ”

ทำให้คาดว่า Samsung จะแก้ปัญหาเกี่ยวกับการแสดงผล พร้อมกับแพตช์รักษาความปลอดภัยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ที่จะมาถึงในช่วงกลางเดือนหน้านี้ รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพกล้อง ไปจนถึงการปรับปรุงเล็กๆน้อยๆอีกมากมาย

แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ตามคำแถลงของ Samsung สเปน (ผ่าน Teknofilo) ไม่เป็นเช่นนั้น โดยทางบริษัทไม่มีแผนที่จะปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขการทำงานของโหมดการแสดงผลแบบ vivid ในปัจจุบันบน Galaxy S24 Series

ทาง Samsung สเปน ออกมาอธิบายว่า บริษัทได้ปรับสีและความสว่างของ Galaxy S24 Series ใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมที่แม่นยำและสะดวกสบายยิ่งขึ้น

"มีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างกับเทคโนโลยีการแสดงผล ดังนั้นผู้ใช้อาจสังเกตเห็นความแตกต่างของความลึกของสีเมื่อเปรียบเทียบกับอุปกรณ์รุ่นเก่า ลักษณะการแสดงผลนี้เป็นการปรับสีโดยเจตนา และไม่ใช่ข้อบกพร่องของผลิตภัณฑ์”

ทำให้ดูเหมือนจะพูดว่า ตัวแทนฝ่ายสนับสนุนของ Samsung ได้ให้ข้อมูลที่ผิดพลาดกับลูกค้า เพราะนี่ไม่ใช่ปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ , การอัพเดตเฟิร์มแวร์ หรือ คุณลักษณะของซอฟต์แวร์ที่ผิดพลาด

ตอนนี้ดูเหมือนมีแนวโน้มมากขึ้นกว่าเดิมที่ Samsung จะไม่ทำการปรับเปลี่ยนแก้ไขใดๆเกี่ยวกับวิธีการทำงานของโหมด vivid แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทอาจจะสามารถเปลี่ยนใจได้ในอนาคต และเราจะรายงานให้คุณทราบหากมีการอัปเดตครับ

แต่ข่าวดีก็คือ จอแสดงผลของ Galaxy S24 series นั้นเหนือกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างมากในทุกๆด้าน ตั้งแต่ความสว่างไปจนถึงคอนทราสต์และความแม่นยำของสี น่าเสียดาย สำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบสีสันที่สดใสของจอแสดงผล Galaxy S รุ่นเก่า เพราะ Samsung อาจไม่แก้ปัญหานี้ก็ไดครับ

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments