มีรายงานว่า Apple ประกาศหยุดการผลิตอุปกรณ์เสริม FineWoven แล้ว หลังได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้เข้าขั้นย่ำแย่ เปื่อยเน่าง่าย ขาดความทนทาน !!!


เคส FineWoven ของ Apple เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้รับการเปิดตัวพร้อมกับ iPhone 15 Series เมื่อเดือนกันยายน ในปีที่ผ่านมา เพื่อมาแทนที่เคสหนัง สำหรับตอบโจทย์รักษ์โลก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ซึ่งบริษัทเรียกว่า "ไมโครทวิลที่หรูหราและทนทาน" ซึ่งทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 68% ที่ผู้บริโภคใช้แล้ว ทำให้ ณ ตอนเปิดตัว ก็มีคำถามเกี่ยวกับด้านความทนทานจากผู้ใช้อย่างมากว่าจะใช้ได้ยาวนานแค่ไหน

โดยก่อนหน้านี้ Joanna Stern บรรณาธิการชื่อดังจาก The Wall Street Journal ได้ออกมาโพสข้อความใน X ระบุว่าเคส FineWoven ที่ซื้อมาใช้กับ iPhone 15 Pro Max ของเธออยู่ในสภาพเน่ามาก หลังจากผ่านการใช้งานมาเพียง 5 เดือน พบว่ามีรอยลอกตามขอบ พื้นผิว และมีสีน้ำตาลเหมือนกล้วยเน่า

อีกทั้งทิปสเตอร์ John Gruber ยังได้ทำแบบสอบถามบน X ของเขา โดยผลคะแนนเกินกว่าครึ่งจากคนโหวต 3,324 คน ระบุว่าเคสผ้า FineWoven เป็นเพียงขยะชิ้นหนึ่งเท่านั้น

และล่าสุดมีข้อมูลว่า Apple ได้หยุดการผลิตอุปกรณ์เสริม FineWoven ตามข้อมูลที่หลุดมาจากทิปสเตอร์ชื่อดังอย่าง "Kosutami"

โดยในโพสต์บน X ของ Kosutami อธิบายว่า Apple ได้หยุดการผลิตอุปกรณ์เสริม FineWoven เนื่องจากความทนทานต่ำ บริษัทอาจเปลี่ยนไปใช้วัสดุอื่นที่ไม่ใช่หนังสำหรับอุปกรณ์เสริมระดับพรีเมียมในอนาคต

อุปกรณ์เสริมที่ทำจากวัสดุ FineWoven ได้รับการตอบรับจากลูกค้าได้แย่มาก โดยอ้างถึงความทนทานต่ำและคุณภาพที่น่าผิดหวัง 

โดยข่าวนี้ค่อนข้างมีเค้าลางความจริง เนื่องจากอุปกรณ์เสริม FineWoven ไม่ได้มีการเปิดตัวสีใหม่ ในช่วงกระตุ้นยอดขายฤดูใบไม้ผลิของ Apple เหมือนกับที่ผ่านมา และหาก Apple หยุดการผลิตอุปกรณ์เสริม FineWoven จริงๆ อาจต้องใช้เวลาระยะหนึ่งก่อนที่สินค้าคงคลังที่มีอยู่ของบริษัทจะเริ่มหมดลงและหายไปจากท้องตลาดครับ

ปัจจุบันเคส FineWoven มีวางจำหน่าย สำหรับ iPhone 15 และ iPhone 15 Pro Series ในราคา 2,390 บาท

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments