Nintendo จะปิดบริการออนไลน์สำหรับ Wii U และ 3DS นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป !!!!


บริการออนไลน์ของ Nintendo Wii U และ 3DS จะปิดตัวลง  หลังจากวันนี้ โดยผู้ใช้จะไม่สามารถเล่นเกมออนไลน์ด้วยเครื่องเล่นเกมเหล่านี้ได้อีกต่อไป  แต่การเล่นแบบออฟไลน์จะยังคงเล่นได้ตามปกติ

ตามที่ได้ประกาศไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว บริการออนไลน์สำหรับ Nintendo Wii U และ 3DS กำลังจะปิดตัวลงในวันนี้  (วันที่ 8 เมษายน เวลา 16.00 น. PDT)  ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะไม่สามารถเล่นกับเพื่อนๆ ทางออนไลน์ได้อีกต่อไป แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัทปิดเซิร์ฟเวอร์สำหรับเครื่องเล่นเกมคอนโซล

โดยก่อนหน้านี้บริการสำหรับ Nintendo Wii ปิดตัวลงในปี 2014 และ ร้านค้าออนไลน์ในปี 2019 ในทำนองเดียวกัน บริการออนไลน์ของเกมคอนโซล DS ก็ปิดตัวลงในปี 2014 และในตอนนี้ก็ถึงเวลาสำหรับ Wii U  และ 3DS ที่ต้องเผชิญชะตากรรมเดียวกัน

แต่ยังมีส่วนที่ดีอีกประการหนึ่งคือ ผู้เล่นจะยังสามารถดาวน์โหลดการอัปเดตที่จำเป็นในการเล่นแบบออฟไลน์หรือดาวน์โหลด DLC ใดๆ ที่อาจซื้อไปแล้วได้อีกครั้ง กระนั้น Nintendo ก็ไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัดว่าสิ่งเหล่านี้จะสิ้นสุดลงเมื่อใด แต่บอกเพียงว่าสิ่งเหล่านี้จะยังคงใช้งานได้อยู่ "สำหรับอนาคตอันใกล้"

แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าเกม Nintendo Wii U และ 3DS ส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการเล่นแบบออนไลน์มากนัก และเนื่องด้วยอายุของเครื่องเกมเหล่านี้ที่ปัจจุบันฐานผู้เล่นก็เหลือไม่มาก ดังนั้นจึงน่าจะไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆครับ

Source : Notebook Check
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments