Samsung อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ราคาประหยัดถึง 2 รุ่น !!! ได้แก่ Galaxy Z Fold FE และ Z Flip FE โดยใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 7s Gen 2 และ Exynos 2200 !!!


Samsung อาจเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาไม่แพงในชื่อ Galaxy Z Flip FE และ Z Fold FE ตามข้อมูลของทิปสเตอร์ Kro (@kro_roe) ที่โพสไว้บน X โดยอาจเปิดตัวหลังจากเปิดตัว Galaxy Z Flip6 และ Fold6 ในช่วงกลางปีนี้

ตามข้อมูลSamsung กำลังพัฒนาอุปกรณ์พับได้ในเวอร์ชันราคาประหยัดภายใต้แบรนด์ Fan Edition ถึง 2 รุ่นที่มีชื่อว่า 'Galaxy Z Fold FE' และ 'Galaxy Z Flip FE'

โดย Galaxy Z Flip FE ดูเหมือนว่าจะมี RAM เริ่มต้น 8GB, พื้นที่เก็บข้อมูล เริ่มต้น 256GB และอาจใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 7s Gen 2

อย่างไรก็ตาม Galaxy Z Fold FE ข้อมูลระบุว่าอาจไม่ได้ชิปเซ็ต Snapdragon 7s Gen 2 แต่จะใช้ชิปเซ็ต Exynos รุ่นปริศนาที่ไม่ใช่ชิปเซ็ต Exynos 2200 หรือ Exynos 2400

ทำไมต้องมี Galaxy FE แบบพับได้?

หาก Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟน FE แบบพับได้ ก็อาจทำให้ขยายตลาดของสมาร์ทโฟนแบบพับได้ที่มีราคาไม่แพงให้เติบโตมากขึ้น นับเป็นการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์เกี่ยวกับอุปกรณ์

โดยอาจมีการ ตัดฟีเจอร์รองรับปากกา S-Pen ออก , การลดตัวเลือกหน่วยความจำและพื้นที่เก็บข้อมูล และการเลือกใช้วัสดุที่ถูกกว่าอาจช่วยลดต้นทุนการผลิตได้

และแม้ว่าการนำเสนอชิปเซ็ต Snapdragon 7 Series แทนที่ Snapdragon 8 Series อาจทำให้ประสิทธิภาพลดลง แต่ก็สอดคล้องกับกลยุทธ์การประหยัดต้นทุน

กระนั้นแล้วข้อมูลทั้งหมดข้างต้นก็ยังไม่ได้มีการยืนยันที่ชัดเจนจาก Samsung หรือ แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือมากกว่านี้ ดังนั้นเรายังคงต้องติดตามอัปเดตกันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

ส่วนอันที่แน่นอนแล้วคืองาน Samsung Unpacked Event 2024 ซึ่งอาจจัดขึ้นที่กรุงปารีส เพื่อเปิดตัว Galaxy Z Fold6 และ Z Flip6 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม นี้ครับ

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments