Samsung ประกาศยุติการสนับสนุนซอฟแวร์อัปเดต Galaxy Z Flip รุ่นแรก ต้นตระกูลหน้าจอฝาพับในตำนาน หลังมีอายุครบ 4 ปีเต็ม !!!!


สี่ปีหลังจากเปิดตัว Samsung ได้ยุติการสนับสนุนซอฟต์แวร์สำหรับ Galaxy Z Flip รุ่นแรกสุด ซึ่งแปลว่าจะไม่ได้รับการอัพเดตซอฟต์แวร์ใหม่ใดๆในอนาคตนับจากนี้

โดย Galaxy Z Flip ในปัจจุบันใช้ระบบปฎิบัติการ Android 12 อยู่ในแพตช์รักษาความปลอดภัยประจำเดือนมกราคม 2024 และอาจจะเป็นไปได้ที่ Samsung จะผลักดันการอัปเดตความปลอดภัยเพิ่มเติมอย่างน้อยหนึ่งครั้งก่อนที่จะสิ้นสุดการสนับสนุนตลอดไป

แต่ Galaxy Z Flip 5G (ไม่ได้ขายไทย) จะยังคงได้รับการอัปเดตความปลอดภัยรายไตรมาสต่อไป

Samsung กำลังจะยุติการสนับสนุน Galaxy Z Flip รุ่น LTE เท่านั้น Galaxy Z Flip 5G ซึ่งเปิดตัวหลังจากรุ่น LTE หกเดือน ยังคงมีสิทธิ์ได้รับการอัปเดตความปลอดภัยรายไตรมาสต่อไปอีกอย่างน้อยหกเดือน

เป็นที่น่าสังเกตว่า Galaxy Z Flip ไม่ได้รับการต่ออายุอัปเดตเหมือนกับเรือธงอื่นๆที่ Samsung เปิดตัวในปี 2020 เช่น Galaxy S20 Series ที่จะได้รับการอัปเดตปีที่ห้า แม้ว่าเดิมทีจะมีสิทธิ์ได้รับการอัปเดตเพียงสี่ปีก็ตาม ซึ่งแหล่งข่าวเผยว่าอาจเป็นเพราะ Samsung Galaxy Z Flip รุ่นแรกนั้นมียอดขายน้อยกว่ามาก ทำให้ไม่คุ้มค่าที่จะอัปเดตซอฟแวร์ต่อไป

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments