Samsung ฉลองความสำเร็จ โรงงาน Thai Nguyen ในเวียดนาม สามารถผลิตสมาร์ทโฟนได้ 1 พันล้านเครื่อง ในเวลา 10 ปี !!!! โดยเครื่องที่ 1 พันล้าน คือ Galaxy S24 Ultra !


เพื่อนๆอาจเคยตั้งคำถามว่า “โทรศัพท์ Samsung ผลิตที่ไหน” มาก่อน และคำตอบคือ Samsung มีศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญในจังหวัด Thai Nguyen ของประเทศเวียดนาม  นั่นคือสถานที่หลักที่ใช้ผลิต สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์ Wearable ส่วนใหญ่

โรงงาน SEVT (Samsung Electronics Vietnam Thai Nguyen) ผลิตสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy มานานกว่า 11 ปีแล้ว และ Samsung เพิ่งประกาศว่า โรงงานแห่งนี้ได้ก้าวข้ามหลักชัยสำคัญในการผลิตสมาร์ทโฟนได้ถึง 1 พันล้านเครื่องแล้ว

Samsung ฉลองความสำเร็จที่โรงงาน SEVT โดยผู้อำนวยการทั่วไป Park Sung Ho ได้ทำพิธีบรรจุสมาร์ทโฟนเครื่องที่ 1 พันล้าน ของโรงงานลงในกล่องด้วยตัวเอง ซึ่งก็คือ Samsung Galaxy S24 Ultra นั่นเอง

โรงงาน SEVT รับผิดชอบในการผลิตสมาร์ทโฟน Galaxy หลายรุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นมีส่วนทำให้มียอดที่ทะลุหลักชัยทุกๆ 100 ล้าน เริ่มตั้งแต่

• Galaxy Note 5 ทำให้มียอดผลิตทะลุ 100 ล้านเครื่อง

• Galaxy S7 ทำให้มียอดผลิตทะลุ 200 ล้านเครื่อง

• Galaxy S8, S9, S10 และ S20 ทำให้มียอดผลิตทะลุ 600 ล้านเครื่อง

• Galaxy Note 20 Ultra ทำให้มียอดผลิตทะลุ 700 ล้านเครื่อง

• Galaxy Z Flip 3 ทำให้มียอดผลิตทะลุ 800 ล้านเครื่อง

• และยอดทะลุ 900 ล้านเครื่องก็ตกเป็นของ Galaxy S22 Ultra

โดยในพิธีที่จัดขึ้นเมื่อต้นสัปดาห์นี้ Samsung ได้ยกย่องพนักงานที่มีความโดดเด่นซึ่งช่วยให้โรงงานบรรลุเป้าหมายการผลิตสมาร์ทโฟนถึง 1 พันล้านเครื่อง

ทั้งนี้ Samsung ผลิตโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกในปี 1988 และบริษัทบรรลุเป้าหมายการผลิต 1 พันล้านเครื่องเป็นครั้งแรกในปี 2009 หลังจากผ่านไป 21 ปี และจนถึงขณะนี้ Samsung ได้ผลิตโทรศัพท์ไปแล้วกว่า 6 พันล้านเครื่อง กระจายอยู่ทั่วโลก

Park Sung Ho ยอมรับว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับโรงงาน SEVT ในการผลิตสมาร์ทโฟนนับพันล้านเครื่องเพียงลำพัง ในเวลาเพียง 10 ปีของการผลิต

ทั้งนี้ Samsung Vietnam ผลิตอุปกรณ์ Galaxy จำนวน 2.13 พันล้านเครื่องที่โรงงาน Thai Nguyen และ Bac Ninh รวมกัน โดยอุปกรณ์เหล่านี้มีตั้งแต่สมาร์ทโฟน , แท็บเล็ต ไปจนถึงอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments