vivo และ Zeiss ประกาศขยายสัญญาความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนาโซลูชั่นการถ่ายภาพบนมือถือให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม !!! ประเดิมบน vivo X100 Ultra !!!


vivo และ Zeiss ได้ลงนามในข้อตกลงใหม่เพื่อขยายความพยายามด้านการวิจัยและพัฒนาร่วมกัน โดยความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อผลักดันขอบเขตของความร่วมมือให้ไกลออกไปและส่งเสริมนวัตกรรมที่ยั่งยืน

ซึ่งทั้งสองบริษัทจะร่วมกันเจาะลึกเกี่ยวกับเลนส์กล้องมือถือ ,  สำรวจเทคโนโลยีใหม่ๆ และ ปรับปรุงโซลูชันการถ่ายภาพ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในความร่วมมือในอุตสาหกรรม

มุ่งมั่นเพื่อการพัฒนาการถ่ายภาพบนมือถือ

ข้อตกลงนี้ต่อยอดจากความร่วมมือที่มีอยู่ซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2020 โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองฝ่ายในการสร้างนวัตกรรมที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทั้งสองบริษัทได้ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ รวมถึงเลนส์ Zeiss Optics , การเคลือบ T*, แพ็คเกจเลนส์ถ่ายภาพบุคคล และการปรับปรุงสีที่เป็นธรรมชาติ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทั้งสองบริษัทได้เปิดตัวเลนส์ซูเปอร์เทเลโฟโต้ Zeiss APO ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐาน “Vario-Apo-Sonnar” นวัตกรรมเหล่านี้ได้ถูกรวมเข้ากับผลิตภัณฑ์ 20 รายการ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลก ด้วยประสบการณ์การถ่ายภาพบนมือถือที่ได้รับการปรับปรุง

นวัตกรรมแห่งอนาคต

vivo และ Zeiss วางแผนที่จะขยายขอบเขตของการถ่ายภาพ ด้วยเลนส์คลาสสิกและการประมวลผลด้วยอัลกอริทึม โดยสำรวจขอบเขตใหม่ๆในสาขาที่กำลังพัฒนานี้

ในขณะที่ยังคงทำการวิจัยร่วมในด้านการถ่ายภาพและทัศนศาสตร์ vivo ก็มีความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการวิจัยด้วยตนเอง โดยปล่อยชิปการประมวลผลภาพถ่ายของตัวเองออกมาถึง 4 รุ่น ระหว่างปี 2019 ถึง 2023

ขอแนะนำ vivo Blueprint Imaging

เมื่อเร็วๆ นี้ vivo ได้เปิดตัว Blueprint Imaging ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Blue Technology Matrix ซึ่งรวมถึง Blue Crystal Chip Stack, Blue Heart Large Model , Blue Sea Endurance System และ ระบบปฏิบัติการ Blue River

เทคโนโลยีเหล่านี้จะถูกรวมเข้ากับสมาร์ทโฟนซีรีส์ X ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Zeiss โดยสัญญาว่าจะตอบสนองความต้องการด้านการถ่ายภาพของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงไป  ด้วยการใช้ระบบเปิดของการวิจัยด้วยตนเองและการวิจัยร่วม โดย vivo มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมนวัตกรรมที่ยั่งยืนและสร้างระบบ EcoSystem

โดยงานเปิดตัวในวันที่ 13 พฤษภาคม นี้ จะมี vivo X100 Ultra และ vivo X100s Series ที่มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Snapdragon 8 Gen 3 และ MediaTek Dimensity 9300+

รายละเอียดเพิ่มเติมทั้งหมดจะถูกเปิดเผยในงาน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัทในการยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ผ่านโซลูชั่นการถ่ายภาพที่เป็นนวัตกรรม

Source : FoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments