FullReview | HUAWEI MatePad 11.5" S แท๊บเล็ตชั้นดีที่เหนือกว่าแลปท็อป !!! มาพร้อม หน้าจอ PaperMatte , ชิปเซ็ต Kirin 9000WL , ปากกา รองรับ NearLink แรงกด 10,000 ระดับ สำหรับใช้งานกับ GoPaint ครั้งแรกกับแอปวาดภาพที่พัฒนาโดยหัวเว่ย !!!!


HUAWEI ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ระดับแท๊บเล็ตรุ่นล่าสุดสำหรับประเทศไทย ได้แก่ HUAWEI MatePad 11.5" S โดยชูจุดเด่นที่ จอแสดงผลแบบ PaperMatte บนตัวเครื่องที่บางเบา , รองรับปากกา HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 ซึ่งมีเทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายแบบใหม่ เรียกว่า NearLink ซึ่งรองรับแรงกดถึง 10,000 ระดับ สำหรับทำงานร่วมกับแอป GoPaint เป็นครั้งแรก และ ชิปเซ็ตเรือธง Kirin 9000WL ส่วนที่เหลือจะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันครับ

🔴 สเปค HUAWEI MatePad 11.5" S

หน้าจอชนิด PaperMatte IPS LCD ขนาด 11.5 นิ้ว ความละเอียด 2.8K (2800 × 1840 พิกเซล) , อัตรารีเฟรช 30 - 144Hz , อัตราส่วนหน้าจอ 3 : 2 , ความหนาแน่น 291PPI , ความสว่างสูงสุด 500nits
CPU : Hisilicon Kirin 9000WL Octa Core
GPU : Maeloon 910
RAM : 8GB
ROM : 256GB
กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล , f/1.8
กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.0
รองรับลำโพง 4 ตัว พร้อมระบบเสียง HUAWEI SOUND
รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac/ax , Bluetooth 5.2, NearLink,
เซ็นเซอร์ Ambient light sensor, Hall sensor, Gyroscope, Gravity sensor, Compass
ระบุตำแหน่ง GPS, GLONASS, BeiDou, Galileo, QZSS
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
แบตเตอรี่ความจุ : 8800mAh + ระบบชาร์จเร็ว 22.5W
ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS 4.2
ขนาดตัวเครื่อง : 177.3 x 261 x 6.2 มิลลิเมตร
น้ำหนัก : 510 กรัม


🔴 Display & Design

HUAWEI MatePad 11.5" S มาพร้อมหน้าจอ​ IPS LCD (16.7 ล้านสี) ขนาด 11.5 นิ้ว, ความละเอียด 2.8K , อัตรา Refresh Rate 144Hz แบบ Smart Switch มีความหนาแน่นพิกเซล 229 PPI , อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่อง 86% ให้มุมมองรับชมที่กว้างชัดเจน พร้อมเทคโนโลยีลดแสงสะท้อนแบบ PaperMatte แบบใหม่

โดยหน้าจอแบบ PaperMatte Display แบบใหม่ มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีการกัดกระจกป้องกันแสงสะท้อนระดับนาโน เพื่อสร้างโครงสร้างเล็กๆ หลายร้อยล้านชิ้นบนพื้นผิวกระจกของหน้าจอ ช่วยลดแสงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมได้สูงถึง 99% ส่งผลให้หน้าจอมีมุมมองที่คมชัดตลอดเวลา และให้หน้าจอคงความสว่างที่สม่ำเสมอพร้อมทั้งการกระจายแสง ทำให้เกิดมุมมองที่นุ่มนวลผ่อนคลาย สำหรับการจดบันทึก การดู และการอ่าน โดยยังมีชั้นออปติคอลนาโนแมกนีตรอนหลายชั้น ช่วยลดการสะท้อนแสงของหน้าจอลงอีก 60% และการจับคู่ที่แม่นยําในระดับพิกเซลทําให้จอแสดงผลมีความชัดเจนมากที่สุดในหน้าจอประเภทลดแสงสะท้อนแล้ว

อีกทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบันชั้นนำทั้ง TÜV Rheinland ว่าป้องกันการสะท้อนของแสง ลดปริมาณแสงสีน้ำเงิน ลดอัตราการกะพริบของหน้าจอ รวมทั้งได้รับการรับรองมาตรฐาน SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของ SGS ว่าสามารถลดการเกิดอาการตาล้าในมาตราฐาน 2.0 ได้อีกด้วย

เจาะลึกเรื่องเทคโนโลยี PaperMatte

จอแสดงผล PaperMatte เป็นผลมาจากความพยายามของหัวเว่ยในการพยายามสร้างความสมดุลระหว่างความน่าเชื่อถือ การเขียนด้วยลายมือ จอแสดงผล ความละเอียด และประสิทธิภาพในการป้องกันแสงสะท้อน โดย HUAWEI ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าสําหรับจอแสดงผล PaperMatte โดยมีเป้าหมายที่จะนําประสบการณ์การอ่าน การเขียน และการวาดภาพที่ดีที่สุดมาสู่ผู้บริโภค

หน้าจอดิจิตอลคล้ายกระดาษ

จอแสดงผล PaperMatte หมายถึงเทคโนโลยีการประมวลผลหน้าจอที่ใช้กับแท็บเล็ต โดยใช้เทคโนโลยีการแกะสลักป้องกันแสงสะท้อนระดับนาโนเพื่อสร้างลวดลายระดับนาโนหลายร้อยล้านชิ้นบนพื้นผิวกระจก จากนั้นใช้กระบวนการแมกนีตรอนสปัตเตอร์ภายใต้สุญญากาศ 10^-5 torr เพื่อสร้างชั้นแสงสะท้อนต่ำระดับนาโนหลายชั้น ด้วยวิธีนี้ การสะท้อนแสงจะลดลงอย่างมากและขจัดการรบกวนของแสงจากสิ่งแวดล้อมได้ 99%

มาตรฐานทางเทคนิคชั้นนําของอุตสาหกรรม

เมื่อพัฒนาเทคโนโลยีจอแสดงผล PaperMatte วิศวกรของหัวเว่ยได้สํารวจปัจจัยต่าง ๆ อย่างถี่ถ้วน เช่น ความสบายตาในการป้องกันแสงสะท้อน การเขียนที่เหมือนกระดาษ และการใช้งานแบบสัมผัส และสร้างโมเดลขึ้นมาเพื่อประเมินความสบายของจอแสดงผล การสัมผัส และประสบการณ์การเขียนที่เหมือนกระดาษ สิ่งนี้ทําให้เกิดแบบจําลองการประเมินตามหลักสรีรศาสตร์เชิงปริมาณ จากการวิเคราะห์ผลการสํารวจแบบอัตนัย หัวเว่ยได้สร้างมาตรฐานจอแสดงผล PaperMatte เป็นครั้งแรกจากสามด้าน ได้แก่ การอ่าน การเขียน และการสัมผัส

เทคโนโลยีการปรับการแสดงผลของ PaperMatte: รูปแบบระดับนาโนที่อิงจากการจัดวางพิกเซลบนพื้นผิวกระจกช่วยให้สบายตาและให้ภาพที่คมชัด

การรับรองที่เชื่อถือได้: จากข้อมูลการทดสอบความล้าทางสายตาที่จัดทําโดยปัจจัยมนุษย์และศูนย์วิจัยปฏิสัมพันธ์อัจฉริยะของสถาบันมาตรฐานแห่งชาติจีน ดัชนีความล้าทางสมองของแท็บเล็ตที่ติดตั้งจอแสดงผล PaperMatte ต่ำกว่าแท็บเล็ตทั่วไป 20% และปวดตาน้อยกว่ายาเม็ดทั่วไปถึง 41% สิ่งนี้เป็นจริงไม่ว่าคุณจะมีชั้นเรียนออนไลน์ จดบันทึก อ่าน ebooks ดูหนัง หรือเล่นเกม

"โดยภาพรวมต้องบอกว่าเป็นหน้าจอ PaperMatte ที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนๆ ลดแสงสะท้อนได้เยอะขึ้นและความคมชัดของภาพก็สวยขึ้นด้วย"

HUAWEI MatePad 115''S ยังมาพร้อมกับตัวเครื่องโลหะที่สวยเหมือนไม่เคยพบเห็นมาก่อน และมีให้เลือกในโทนสีที่ดูมีสไตล์และสดใส 

แท็บเล็ตมีน้ำหนักเพียง 510 กรัม และบางลงเหลือ 6.2 มม. ถือจับได้อย่างสบายมือครับ

HUAWEI MatePad 11 5"S มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Silver Frost และ Space Grey กระบวนการอโนไดซ์จะสร้างรูปแบบสีที่ละเอียดและละเอียดยิ่งขึ้น ด้วยความอิ่มตัวต่ำ และสร้างฟิล์มอะลูมิเนียมออกไซด์ที่หนาแน่นบนพื้นผิวของตัวอุปกรณ์ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความทนทานต่อการสึกหรอ รอยนิ้วมือ และรอยเปื้อนเท่านั้น แต่ยังช่วยเน้นให้พื้นผิวที่เป็นโลหะที่น่าดึงดูดอีกด้วย

Space Grey: สีเทาแสดงถึงความประณีตและความเงียบสงบ มันทําให้เกิดความกว้างใหญ่ของจักรวาลที่เต็มไปด้วยกาแลคซี เมื่อจับคู่กับกล้องหลังของ ทําให้เกิดภาพแห่งอนาคต

ที่มุมขวาบน มีกล้องหลัง อยูในโมดูลกล้องดีไซน์ทรงวงแหวนที่เป็นเอกลักษณ์ ที่เรียกว่า Cosmic Star Ring ฐานกล้องที่ใสราวกับคริสตัลแสดงให้เห็นเลนส์ทรงกลมขนาดกะทัดรัดที่เลียนแบบรูปลักษณ์ของดาวเคราะห์ในวงโคจรอย่างสง่างาม วงแหวนโลหะรอบเลนส์ประกอบด้วยเส้นตกแต่ง 225 เส้น ซึ่งสลักบนพื้นผิวโลหะที่มีความกว้างเพียง 0.8 มม. โดยใช้มีดเพชรความเร็วสูง ทําให้แท็บเล็ตดูสวยงามน่าจับตามอง เพื่อให้แน่ใจว่ามีรูปลักษณ์ที่สอดคล้องกัน ส่วนประกอบแฟลชของโมดูลกล้องด้านหลังยังใช้กระบวนการทรายแสงดาวแบบเดียวกับแผงด้านหลังอีกด้วย โดยประกอบด้วยกล้องหลัก 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED 1 ดวง

ให้ความคมชัดในระดับที่ดีสำหรับการเป็นแท๊บเล็ต

ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล มีมุมที่กว้างมาก เหมาะแก่การประชุมออนไลน์สุดๆ

ขอบเครื่องที่ด้านบนจะมีปุ่มปรับระดับเสียงและไมโครโฟน 2 ตัว

ส่วนปุ่ม Power ก็จะอยู่ที่ขอบซ้าย ในตำแหน่งที่กดได้ง่าย เหนือช่องลำโพง 2 ช่องใหญ่

ขอบด้านขวาก็จะมีลำโพงอีก 2 ช่อง และพอร์ตการเชื่อมต่อ USB Type-C อยู่ตรงกลาง


🔴 Performance

HUAWEI MatePad Pro 11.5" S กลับมาใช้งานชิปเซ็ต Hisilicon Kirin 9000WL ที่หลายๆคนต้องคิดถึงกันอย่างแน่นอน โดยมี CPU แบบ 8 Core ทำงานที่ความเร็ว 1.53GHz (1 Core) + 1.53GHz (1 Core) + 2.49GHz (6 Core) พร้อมด้วย RAM 8GB จับคู่กับ ROM 256GB

เรื่องความแรงต้องบอกว่าหายห่วง เพราะนี่คือชิปเซ็ตเรือธงที่ดีที่สุดของหัวเว่ยในเวลานี้ ดังนั้นไม่ว่าจะ ทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ก็สบายไร้กังวลครับ

🔴 ระบบเสียงสุดกระหึ่ม ด้วย ลำโพง 4 ตัว เสียง Stereo พร้อมระบบเสียง HUAWEI Sound

HUAWEI MatePad Pro 11.5" S  มีลำโพงทั้งหมด 4 ตัว ที่ได้รับการปรับจูนโดยวิศวกรด้านเสียง พร้อมกันนี้ยังมีเทคโนโลยี HUAWEI SOUND แบบ Full Stack , อัลกอริทึมแบบจําลองเชิงพื้นที่ความละเอียดสูง , อัลกอริทึมการปรับปรุง SMARTBass ซึ่งทำให้เสียงที่ได้มีคุณภาพสูงและเบสแน่นมากๆครับ


🔴 ปากกาสไตลัส HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 มาพร้อม เทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบ NearLink

HUAWEI MatePad 11.5” S รองรับการทำงานร่วมกับปากกาสไตลัสรุ่นใหม่ HUAWEI M-Pencil รุ่นที่ 3 ซึ่งมาพร้อม เทคโนโลยีการเชื่อมต่อไร้สายแบบใหม่ NearLink 

ที่มีประสิทธิภาพดีกว่า WiFi และ Bluetooth สามารถรับส่งข้อมูลได้เร็วขึ้น ความครอบคลุมพื้นที่กว้างขึ้น และรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สูงขึ้น อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมแท็บเล็ต ที่รองรับแรงกดมากกว่า 10,000 ระดับ ให้ความรู้สึกเหมือนใช้ปากกาหรือดินสอบนกระดาษจริงเลย

รองรับฟังก์ชั่น​ Free Script โดยการเปลี่ยนลายมือให้เป็นตัวพิมพ์​ สะดวกในการทำงานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม​ โดยรองรับการใช้งานทั้งในช่องการค้นหาผ่านเบราว์เซอร์​ หรือ​ การจดบันทึกผ่าน​ Huawei Notepad รวมทั้งการสนทนาผ่านแอป​ Line​ หรือ​ Facebook​ Messenger (โดยจะรองรับภาษาไทย​ เมื่อตั้งค่าตัวเครื่องเป็นภาษาไทย)


🔴 GoPaint ครั้งแรกกับแอปวาดภาพที่พัฒนาโดยหัวเว่ย

หัวเว่ยได้เปิดตัวแอป GoPaint ที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อมอบความสุขในการวาดภาพให้แก่ผู้ใช้งานทุกคน ซึ่งถูกติดตั้งใน HUAWEI MatePad 11.5"S เป็นรุ่นแรกของโลก

โดยหัวเว่ยทํางานร่วมกับทีมวิจิตรศิลป์ชั้นนําเพื่อสร้างแอปที่มีเอฟเฟ็กต์การเขียนและวาดภาพที่สมจริง มาพร้อมกับพู่กันเสมือนจริงกว่า 100 แบบ และพื้นผิวแบบ PaperMatte ที่เสมือนวาดภาพบนผืนผ้าใบจริงๆ ทำให้รู้สึกเป็นธรรมชาติ เมื่อรวมกับประสิทธิภาพอันทรงพลังของแท็บเล็ต ทําให้แอป GoPaint นําเสนอแอปวาดภาพที่สมจริง เป็นมืออาชีพ ชาญฉลาด และใช้งานง่าย ตอบโจทย์นักวาดและนักสร้างสรรค์มืออาชีพ

ประสบการณ์การวาดภาพที่แท้จริง : แอป GoPaint ได้รับการติดตั้งแปรงมากกว่า 100 ชนิดไว้ล่วงหน้า Huawei ได้ทํางานร่วมกับ China Academy of Art (CAA) เพื่อสอบเทียบและผลิตพู่กันระดับมืออาชีพให้ผู้ใช้ได้เลือก ซึ่งรวมถึงสีหมึก ภาพวาดสีน้ำมัน และพู่กันสีน้ำ

แอป GoPaint มาพร้อมกับคุณสมบัติพื้นผิวที่สมจริงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้พื้นผิวกระดาษสี่แบบตามสไตล์ศิลปะและปรับพารามิเตอร์ต่างๆ เช่น ความทึบ ความเงา เงา ความละเอียด และขนาด ทําให้ภาพวาดที่เหมือนกระดาษบนแท็บเล็ตเป็นจริงขึ้นมาได้ มีการตั้งค่าพื้นผิวกระดาษที่เป็นเอกลักษณ์สี่แบบไว้ล่วงหน้า ซึ่งรวมถึงผ้าใบสีน้ำมัน น้ำยาล้างหมึก สีน้ำหยาบ และสีน้ำละเอียด ผู้ใช้จึงไม่ต้องค้นหาและดาวน์โหลดพื้นผิวกระดาษจากอินเทอร์เน็ต

การวาดภาพที่ราบรื่น : ขับเคลื่อนโดย FangTian Engine ทําให้ GoPaint ช่วยให้มั่นใจได้ว่าการสร้างที่ราบรื่นด้วยเลเยอร์หลายชั้น เวลาแฝงต่ำ และอัตราเฟรมที่สูง โดยทํางานควบคู่กับ HUAWEI M-Pencil (รุ่นที่ 3) ซึ่งขับเคลื่อนโดย NearLink เพื่อมอบประสบการณ์การเขียนและการวาดภาพแบบมืออาชีพที่ทัดเทียมกับบอร์ดดิจิทัล


🔴 คีย์บอร์ดแบบใหม่ HUAWEI Smart Magnetic Keyboard ถอดได้ปรับหลากหลายรูปแบบ เชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยี NearLink

การปรับเปลี่ยนสามารถทำได้ 3 รูปแบบ ทั้ง Laptop, Split และ Studio Form 

ซึ่งออกแบบมาสำหรับงานวาดเขียนโดยเฉพาะ สามารถกางบานพับได้เกือบต่ำสุด และ แยก Keyboard ออกมาได้ 

โดยทั้งหมดนี้เชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยี NearLink ทำให้การเชื่อมต่อนั้นเสถียรและมีความหน่วงต่ำ ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างคล่องตัวและราบลื่นกว่าที่เคย

อีกทั้งยังพกพาสะดวก ถือแล้วสวยเก๋มากกก

*หมายเหตุ : ตัวคีย์บอร์ดอุปกรณ์เสริมที่ได้มารีวิว ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง โดยตัวที่จำหน่ายจริงจะมีภาษาไทยมาให้ด้วยครับ


💽 ระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS 4.2

HUAWEI MatePad Pro 11.5” S ทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการ​ HarmonyOS​ 4.2 ใหม่ล่าสุด ที่มีการปรับการทำงานหลายอย่างให้สะดวกยิ่งขึ้น​

🔴 การทำงานโดยใช้​ Huawei Mobile​ Services​ (HMS)

HUAWEI MatePad 11.5”S ทำงานบนพื้นฐานของ​ Huawei Mobile​ Services​ (HMS) โดยจะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น​ผ่าน Huawei AppGallery​ ที่ปัจจุบันให้บริการแอพครอบคลุมหลากหลายทุกประเภท​ ครอบคลุมทุกการทำงาน มากกว่า​ 200,000 แอปพลิเคชั่น​


🔴 การใช้งานแอปพลิเคชั่น Google





ในปัจจุบันทาง HUAWEI ได้ติดตั้งแอปพลิเคชั่น GBox ซึ่งเป็นแอปฯที่จำลองการเชื่อมต่อกับ Google Mobile Services (GMS) มาให้ โดยทำงานร่วมกับแอป Micro G ที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก AppGallery ทำให้ในเบื้องต้น สามารถใช้งานแอปจำพวก  Maps , YouTube , Drive , Photos , Translate ได้เกือบสมบูรณ์ และยังสามารถใช้ร่วมกับการเล่นเกมด้วยระบบซิงค์กับ GMS ได้แล้วด้วย


🔴 แบตเตอรี่

HUAWEI MatePad Pro 11.5” S มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 8800mAh พร้อมระบบชาร์จเร็ว 22.5W สามารถใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานตลอดวัน


🔴 ราคาและการวางจำหน่าย

HUAWEI MatePad Pro 11.5" S วางจำหน่ายในราคา 17,990 บาท มีโปรโมชันตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 – 6 กรกฎาคม 2567 ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ รวมถึงร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Lazada, Shopee และ TikTok รับฟรีของสมนาคุณมูลค่าสูงสุด 12,969 บาท ได้แก่

ปากกา HUAWEI-M Pencil รุ่นที่ 3 มูลค่า 4,490 บาท

• เคส HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 4,990 บาท

• HUAWEI FreeBuds SE 2 มูลค่า 1,499 บาท

HUAWEI Wireless Mouse มูลค่า 1,490 บาท

🛒 ลิ้งค์สั่งซื้อ

Lazadahttps://bit.ly/3VGyzNL
Shopeehttps://bit.ly/3ziT1wz


สรุป

"นี่คือแท๊บเล็ตที่ทำงานได้เหนือกว่าแลปท็อปจาก HUAWEI"  ด้วยหน้าจอ PaperMatte ขนาดใหญ่ 11.5 นิ้ว ที่ปกป้องดวงตาของคุณอย่างดี , ชิปเซ็ตเรือธง Kirin 9000WL ที่ทุกคนชื่นชอบและไว้วางใจ  , อุปกรณ์เสริมสุดพรีเมี่ยม ทั้ง HUAWEI Smart Magnetic Keyboard หรือจะเป็น ปากกา M-Pencil รุ่นที่ 3 ที่ใช้เทคโนโลยี NearLink พ่วงด้วยแอปพลิเคชั่น GoPaint เอกสิทธิพิเศษสำหรับผู้ใช้หัวเว่ยที่ให้ผลลัพท์ในระดับมืออาชีพ เท่านี้ก็เพียงพอให้ HUAWEI MatePad 11.5" W กลายเป็นตัวเลือกชั้นเลิศระดับต้นๆของแท๊บเล็ตในกลุ่มหมื่นกลางเลยครับ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments