FullReview | realme C63 สมาร์ทโฟนฝาหลังหนังวีแกน !!! หรูหรา พรีเมียม พร้อมชาร์จไว 45W ในราคาที่ทุกคนต้องหลงรัก !!!!

ในวันนี้ realme ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่นในตระกูล C ซีรี่ส์ ที่ทุกคนน่าจะชื่นชอบและให้การตอบรับอย่างดี กับ "realme C63" ✨  พร้อมด้วยสเปคคุณภาพในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงครับ


🟡 สเปค realme C63 (รหัส RMX3939)

หน้าจอชนิด IPS LCD ขนาด 6.75 นิ้ว , ความละเอียด HD+ (1600 × 720 พิกเซล) , อัตรารีเฟรช 90Hz  , ความสว่างสูงสุด 560 nits
CPU : Unisoc T612 Octa Core (12 nm)
RAM : 8GB ชนิด LPDDR4x
รองรับ Dynamic RAM สูงสุด 8GB
ROM : 128GB
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ 4G VoLTE
รองรับ Micro SD Card สูงสุด 2TB
กล้องหลังคู่ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล , รองรับเลนส์ Black & White ความละเอียด QVGA , f/2.2
กล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.2 , รองรับการถ่ายวิดีโอ 1080P@30fps
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วที่ปุ่ม Power
รองรับการกันละอองน้ำละอองฝุ่นมาตราฐาน IP54
พอร์ต USB Type - C
แบตเตอรี่ : 5000mAh + 45W SuperVOOC Charging
ระบบปฎิบัติการ : Android 14 + realme UI T Edition


📦 Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง realme C63
- สาย USB Type - C
- อะแดปเตอร์ชาร์จ 45W SuperVOOC
- เคสกันกระแทกแบบ TPU
- คู่มือ


📲 Design

เริ่มต้นด้วยการออกแบบและโครงสร้าง realme C63 ที่ถือเป็นก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของแบรนด์ ด้วยการรีแบรนด์ภายใต้สโลแกน "Make it real" ในฐานะเจเนอเรชั่นใหม่ของ “C series” ที่เน้นความคุ้มค่าของราคาและประสิทธิภาพ ทำให้ realme C63 มีพื้นผิวที่หรูหราและการยึดเกาะที่ดีกว่า
ผลิตภัณฑ์อื่นๆในกลุ่ม


โดย realme C63 เป็นรุ่นแรกในตระกูล C series ที่ใช้หนังวีแก้นระดับพรีเมียมสำหรับฝาหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้ในรุ่นเรือธงเท่านั้น

ฝาหลังหนังวีแกนระดับพรีเมียม ในเฉดสี Leather Blue ใช้แผงด้านหลังเป็นหนังวีแกน ให้ความทนทานต่อรอยเปื้อนและไม่ทิ้งรอยนิ้วมือ ด้วยลายลิ้นจี่หยาบที่หุ้มฝาหลังด้วยหนัง ไม่เพียงแต่เพิ่มความรู้สึกระดับพรีเมียม แต่ยังปรับปรุงการยึดเกาะอีกด้วย ท้ำให้มั่นใจได้ถึงความเพลิดเพลินทั้งทางสายตาและสัมผัส

มีโลโก้ realme ที่ส่วนล่างซ้าย

และกล้องหลังคู่วางอยู่ด้านบน โดยวงกลมที่สามมีไฟแฟลช LED อยู่ โดยโมดูลใช้การตกแต่งกล้องแบบอลูมิเนียม ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในช่วงราคานี้มีความแข็งแรงกว่า และสีฟ้าอโนไดซ์กลมกลืนกับสีหนังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับฝาหลังอย่างมาก

ตัวเครื่องใช้โครงสร้างพลาสติกที่แข็งแรง ได้รับมาตรฐาน IP54 สำหรับการป้องกันฝุ่นและน้ำกระเซ็นบางส่วน

ด้วยความหนาเพียง 7.74 มม. และน้ำหนักเบาเพียง 189 กรัม ทำให้ถือจับได้สะดวกสบาย

เฟรมเครื่องแบนทุกด้านโดยมีปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่มเปิดปิดซึ่งทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์ลายนิ้วมืออยู่ทางด้านขวา

ทางด้านซ้ายเป็นช่องเสียบถาดซิมการ์ดแบบ Triple Slot พร้อมรองรับนาโนซิม 2 ซิม และช่องเฉพาะสำหรับ Micro SD Card ใส่ได้สูงสุด 2TB

ด้านล่างจะมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม., ไมโครโฟนสำหรับสนทนา, พอร์ต USB-C และ ช่องลำโพง Speaker


🖥️ Display

realme C63 มาพร้อมหน้าจอ IPS LCD ขนาดใหญ่ถึง 6.75 นิ้ว , ความละเอียด HD+ พร้อมอัตรารีเฟรช 90Hz โดยจอแสดงผลยังสามารถให้ความสว่างสูงสุดถึง 560nits

ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ทำให้การรับชมคอนเท้นต์ความบันเทิงค่อนข้างเต็มตาและให้อรรถรสที่ดีอย่างมาก อีกทั้งยังรองรับ DC Dimming ทำให้รับชมได้สบายตายิ่งขึ้นด้วย

มีเซ็นเซอร์วัดแสงคู่ที่ด้านหน้าและด้านหลังเพื่อการหรี่แสงหน้าจอที่ชาญฉลาดและสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยให้ความสว่างต่ำสุด 1nit เพียงรุ่นเดียวในช่วงราคานี้ ผู้ใช้จึงรู้สึกสบายตาแม้เล่นโทรศัพท์มือถือในเวลากลางคืน

มีรอยบากหยดน้ำอยู่ด้านบนสำหรับกล้องหน้า

พร้อมฟีเจอร์แสดงการแจ้งเตือนที่ออกแบบมาสำหรับ realme โดยเฉพาะ เรียกว่า Mini Capsule 2.0 โดยจะเห็นการแจ้งเตือนและตัวบ่งชี้สถานะ เช่น การชาร์จ , การนับก้าว ปรากฏบนหน้าจอพร้อมภาพเคลื่อนไหวที่สวยงาม

Rainwater Smart Touch มอบฟีเจอร์ระดับเรือธงกับรุ่นเริ่มต้น

ด้วยพลังการประมวลผลที่แข็งแกร่งของ IC แบบสัมผัส ผ่านอัลกอริธึมกันน้ำที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สามารถระบุตำแหน่งการสัมผัสได้อย่างแม่นยำ และแยกความแตกต่างระหว่างมือและน้ำ ด้วยอัตราความแม่นยำในการสัมผัสมากกว่า 96% เมื่อคุณต้องการปลดล็อคด้วยมือที่เปียก อัตราความสำเร็จของการปลดล็อคแบบดิจิทัลและการปลดล็อครูปแบบจะมากกว่า 95% ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานขั้นพื้นฐาน เช่น การปัดและคลิก โทรออก และดูข้อมูลได้ตามปกติแม้ในขณะที่มือเปียก หรือหน้าจอถูกปกคลุมไปด้วยละอองน้ำ และมีหยดน้ำขนาดเล็กบนหน้าจอ

และยังรองรับ  Video Display Enhancement สำหรับการเพิ่มสีและความสว่างยามรับชมคอนเท้นต์วิดีโอด้วย

💻 Hardware & Performance

realme C63 มาพร้อมกับชิปเซ็ต Unisoc T612 Octa Core ขนาด 12 นาโนเมตร มี RAM ขนาด 8GB

พร้อมด้วยฟีเจอร์ Dynamic RAM เสมือนเพิ่มเติมขนาดสูงสุด 8GB ทำให้สามารถแปลง ROM ขนาด 8GB ให้เป็นหน่วยความจำเสมือนได้ และมีพื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 128GB

การรับรอง Fluency การันตีใช้งานลื่นไหลเป็นเวลา 48 เดือนโดยห้องปฏิบัติการ realme ด้วยมาตรฐานเดียวกันกับ TÜV SÜD และเป็นการทดสอบที่เข้มงวดซึ่งวัดประสิทธิภาพของอุปกรณ์เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยการทดสอบเกี่ยวข้องกับการรันงานที่หลากหลาย เช่น การเปิดแอป การสลับระหว่างแอป และการเล่นเกม และอุปกรณ์ยังอยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่หลากหลาย เช่น อุณหภูมิและความชื้นที่สูงเกินไป

โดยสามารถทำคะแนนทดสอบ Geekbench 6.0 ได้ดังนี้

Single Core : 424 คะแนน
Multi Core : 1456 คะแนน


📀 Software

realme C63 ทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการ Android 14 เวอร์ชั่นล่าสุด ครอบทับด้วย realme UI T Edition ที่มีการตัดทอนปรับฟังก์ชั่นที่ไม่จำเป็นบางอย่างออกไป เพื่อให้อุปกรณ์ระดับเริ่มต้นทำงานได้เร็วขึ้น

ฟีเจอร์ AI Boost กับประสบการณ์ AI ระดับเรือธง


• โหมด AI Boost ประกอบด้วยสองส่วน ได้แก่ Smooth Boost และ Game Boost ซึ่งสามารถปรับปรุงความราบรื่นของระบบและปรับปรุงประสิทธิภาพของเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

AI ลดเสียงรบกวน

การลดเสียงรบกวนด้วย AI เป็นคุณสมบัติขั้นสูงที่ออกแบบมาเพื่อลดเสียงรบกวนเบื้องหลังระหว่างการโทร มอบประสบการณ์การสื่อสารที่ชัดเจนและดื่มด่ำยิ่งขึ้น

Air Gestures หนึ่งเดียวในเซกเมนต์

ฟีเจอร์ตรวจจับการกระทำด้วยท่าทางโดยอาศัยกล้องหน้า และกลไกอัลกอริธึม AI แยกจุดคุณลักษณะสำคัญจากท่าทาง เช่น อนุญาตให้ผู้ใช้รับและปิดเสียงสายเรียกเข้าผ่านการใช้ท่าทางเมื่อไม่สะดวกที่จะสัมผัสโทรศัพท์มือถือด้วยมือทั้งสองข้าง , ปัดเพื่อสลับการสตรีมวิดีโอบนแอปวิดีโอสั้น tiktok, youtube, Instagram, facebook โดย

รับสาย : เมื่อมีสายเข้า ให้ท้ำท่าทางขึ้นไปด้านหน้ากล้องด้านหน้า 20-40 ซม. เพื่อรับสาย

ปิดเสียงสายเรียกเข้า : ยกฝ่ามือตรงกับกล้องหน้าและค้างไว้ 1.5 วินาที เพื่อปิดเสียงการโทร

ท่าทางวิดีโอสั้น : เมื่อเล่นวิดีโอสตรีมบน tiktok, youtube, Instagram, Facebook ให้ปัดขึ้นและลงเพื่อสลับระหว่างวิดีโอ


🎮 Gaming

ต้องบอกว่าไม่ได้คาดหวังในระดับสูง แต่ก็ทำได้ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ โดยทดสอบด้วยเกม PUBG Mobile สามารถปรับความละเอียดได้ที่ระดับ HD และ เฟรมเรทที่ระดับ High แล้วเล่นได้ไม่มีสะดุด ตัวเครื่องไม่ร้อน


🔊 ระบบเสียง ลำโพง Ultra-linear + UltraBoom 200%

ด้วยการอัปเกรดจากลำโพงปกติเป็นลำโพงอัลตร้าลิเนียร์ให้คุณภาพฮาร์ดแวร์ที่ดีขึ้น คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น เพิ่มความถี่และความดังเป็นสองเท่า โดยเพิ่มขึ้น 30% ในความถี่ต่ำ , ความดังเพิ่มขึ้น 50% ด้วยอัลกอริธึมเสียงที่พัฒนาขึ้นเอง เพิ่มระดับเสียงเป็นสองเท่ากับฟีเจอร์ UltraBoom 200%


📸 Camera

realme C63 มาพร้อมกับระบบกล้องคู่ความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซล + เลนส์ขาวดำ รองรับคุณสมบัติทั่วไป เช่น การบันทึกวิดีโอ 1080P, โหมดกลางคืน, โหมดบุคคล , HDR, การจดจำฉากด้วยระบบ AI ซึ่งให้ผลลัพท์ที่น่าพอใจ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัง



กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ให้ผลลัพท์ที่ค่อนข้างดี มีลูกเล่นแต่งหน้ามาให้เล็กๆน้อยๆ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า



🔋Battery

realme C63 มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000mAh สามารถตอบสนองความต้องการการใช้งานตลอดทั้งวันได้อย่างง่ายดาย และยังรองรับความเร็วในการชาร์จที่เร็วที่สุดกับ 45W SuperVOOC รับประกันการใช้งานที่ราบรื่นเป็นเวลา 4 ปี

• ชาร์จ 0~20% ใน 10 นาที ; ชาร์จ 0~50% ใน 30 นาที; ชาร์จ 100% ใน 79 นาที ; ชาร์จ 60 วินาที โทรได้ 60 นาทีชาร์จถึง 50% ในเวลาเพียง 30 นาที และเพลิดเพลินกับการใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

realme C63 นำเสนอการชาร์จที่รวดเร็วที่ทนทานที่สุดในระดับเดียวกัน ด้วยวงจรชีวิตการชาร์จและการคายประจุสูงสุด 1,600 ครั้ง โดยคิดจากการชาร์จหนึ่งครั้งต่อวัน รับประกันการใช้งานที่ยาวนานถึงสี่ปี เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งเสนอได้เพียง 1200 รอบ ทำให้แบตเตอรี่ทนทานยิ่งขึ้น และยังมีอัลกอริธึมการปรับแต่งอัจฉริยะ VCVT เพื่อให้บรรลุการปรับความเร็วตัวแปรแบบ stepless ซึ่งสามารถปรับแรงดันและกระแสได้อย่างชาญฉลาด อัลกอริธึมสามารถแม่นยำถึง 500mA รับประกัน
ประสิทธิภาพการชาร์จและลดการสูญเสีย


🟡 สรุป

โดยภาพรวมของ realme C63 คือสมาร์ทโฟน C Series ที่ให้ทุกอย่างมาคุ้มค่าเกินราคาไปมาก ทั้งวัสดุฝาหลังหนังวีแก้นที่สวยหรู หน้าจอใหญ่ สเปครอบด้านครบครัน กันน้ำกันฝุ่น IP54 มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5000mAh และ ชาร์จไว 45W SuperVOOC เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นอย่างดีครับ


💸 ราคาและการวางจำหน่าย

realme C63 วางจำหน่ายในราคา 5,499 บาท (8+128GB)

📍เป็นเจ้าของได้ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน เป็นต้นไป ผ่าน realme Brand Shop, ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์

สั่งซื้อผ่านLazada

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments