เผยภาพสิทธิบัตรการออกแบบสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ในแนวตั้งของ Huawei ที่เน้นความเรียบง่าย พร้อมการพับแบบไม่เสมอกัน เพื่อเหลือพื้นที่ขนาดเล็กด้านล่างสำหรับการแจ้งเตือน !!!!



 
Huawei Mate X ได้วางขายเป็นครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อวานนี้ และขายหมดในเวลาไม่ถึง 1 นาที  และดูเหมือนว่าบริษัทจะมองไปที่การออกแบบที่แตกต่างจากเดิมรวมถึงการออกแบบเช่นเดียวกับ Motorola Razr 2019

วันนี้สิทธิบัตรใหม่ของ Huawei ได้รับการเผยแพร่โดย WIPO เปิดเผยถึงความสนใจในสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้แนวตั้ง




สิทธิบัตรที่ลงทะเบียนโดย HUAWEI TECHNOLOGIES CO. LTD และเผยแพร่ในหมายเลขประกาศของ Hague  46/2019 เปิดเผยสิทธิบัตรการออกแบบหน้าจอพับได้ในแนวตั้ง โดย Huawei จะมาด้วยกล้องอย่างน้อยสามตัวที่ด้านหลังวางในแนวตั้ง มีองค์ประกอบบางอย่างที่ไม่ปรากฏหลักฐานด้านล่างแฟลชในการตั้งค่าระบบกล้อง การออกแบบยังเผยให้เห็นปุ่มต่างๆที่อยู่ทางด้านขวา

โทรศัพท์จะมีจอแสดงผลเดียวที่ด้านใน ที่พับด้วยบานพับ





อย่างไรก็ตามตำแหน่งการพับนั้นไม่ได้อยู่ตรงกลาง ซึ่งจะทำให้เหลือส่วนเล็กๆ ของหน้าจอแสดงผลแม้ว่าจะถูกพับจนสุดแล้วก็ตาม อันที่จริงแล้วนี่เป็นสิ่งที่น่าสนใจอย่างมากในการออกแบบฝาพับ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องใช้จอแสดงผลรองที่ฝาด้านนอก
 
สองสามวันที่ผ่านมา เราได้รับรายงานว่า Xiaomi ได้จดสิทธิบัตรสมาร์ทโฟนแบบพับได้แบบ Razr เช่นกัน อย่างไรก็ตาม Huawei ใช้การออกแบบพับในแนวตั้งที่ดูเรียบง่ายและประณีตกว่า Xiaomi มากขึ้น  

แน่นอนว่า ณ เวลานี้ สิ่งเหล่านี้เป็นเพียงสิทธิบัตรและเราไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่าบริษัททั้งสองกำลังทำงานพัฒนาโทรศัพท์พับแนวตั้งหรือไม่

ดังนั้นตอนนี้ Motorola Razr เป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณในการใช้สมาร์ทโฟนแบบฝาพับ อย่างไรก็ตามเราหวังว่าบริษัทอื่นๆจะเข้าร่วมการแข่งขันนี้ในไม่ช้า เนื่องจากการมาของ Razr ทำให้ผู้ใช้มีความต้องการมากขึ้น

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments