เปิดตัว OnePlus Concept One สมาร์ทโฟนต้นแบบแนวคิดยุคใหม่ !!!! มาพร้อมกระจกไฟฟ้าแบบ ElectroChromic สำหรับปรับให้โปร่งใสหรือทึบ เพื่อแสดงหรือซ่อนกล้องหลังได้ แบบเดียวกับกระจกเครื่องบินหรือรถหรู !!!!



OnePlus ได้ประกาศในงาน Consumer Electronics Show (CES) 2020 แนะนำ Concept One ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นโดย OnePlus โดยร่วมมือกับ McLaren ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับซูเปอร์คาร์  แนวคิดของ Concept One นั้นดูเหมือนสมาร์ทโฟนทั่วไปจากด้านหน้าและมันก็มีฝาหลังหนัง พร้อมกล้องสามตัวที่มองไม่เห็น 

แนวคิด OnePlus Concept One



OnePlus Concept One ดูเหมือน OnePlus 7T Pro มันมีจอแสดงผลที่ไร้รอยต่อและกล้องเซลฟี่แบบป็อปอัพ  คุณสมบัติหลักเพียงสองประการของ Concept One คือเทคโนโลยีกระจกเปลี่ยนสีสำหรับกล้องสามตัวและด้านหลังเป็นวัสดุหนัง



การออกแบบด้านหลังของ Concept One ได้รับแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ต Spider McLaren 720S  ด้านหลังของอุปกรณ์ประกอบด้วยหนังสีส้ม Papaya และมีกรอบโลหะผสมอลูมิเนียม ถูกสร้างขึ้นด้วยกระบวนการ Vapor Deposition Process ใหม่ ซึ่งช่วยให้ความเงางาม



เหนือโลโก้ OnePlus ที่ด้านหลัง มีระบบกล้องสามตัว วางแนวตั้งที่ซ่อนอยู่ใต้กระจกอิเล็กโทรโครมิก  เมื่อกระแสไฟฟ้าถูกนำไปใช้กับแก้ว มันสามารถเปลี่ยนอย่างรวดเร็วจากทึบแสงเป็นโปร่งใส  กระจกชนิดพิเศษนี้ใช้สำหรับซันรูฟของรถยนต์หรูหราบางรุ่น , หน้าต่างเครื่องบิน และ สำหรับอาคารที่ใช้เป็นผนังและหน้าต่าง

ใน OnePlus Concept One การตั้งค่ากล้องสามตัวยังคงมองไม่เห็นภายใต้กระจกอิเล็กโทรโครมิก อย่างไรก็ตามเมื่อเปิดกล้อง เซ็นเซอร์ทั้งสามจะมองเห็นได้ทันที  เมื่อปิดแอพกล้องกล้อง ก็จะมองไม่เห็นอีกครั้ง  ตามที่บริษัทเผย ใช้เวลาเพียง 0.7 วินาที สำหรับในการเปลี่ยนจากโปร่งใสเป็นทึบแสงหรือในทางกลับกัน  ตามที่เห็นในวิดีโออย่างเป็นทางการแก้ว electrochromic จะครอบคลุมเฉพาะกล้องสามตัวในขณะที่ส่วนที่เหลือจะถูกหุ้มด้วยหนัง



อีกสิ่งที่ดีเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ก็คือ แก้วสามารถกลายเป็นกึ่งโปร่งใสได้  ในสถานะนี้มันสามารถทำหน้าที่เป็นฟิลเตอร์ความหนาแน่นเป็นกลาง ที่สามารถช่วยในการถ่ายภาพให้ดีขึ้นในแสงแดดที่สดใสมาก  OnePlus อ้างว่า Concept One ใช้ประโยชน์จากอิเล็กโทรโครมิกที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ประกอบด้วยแผงกระจก 0.1 มม. สองอัน ซึ่งเป็นวัสดุอินทรีย์  ความหนารวมของกระจกทั้งสองมีเพียง 0.35 มม. และใช้พลังงานเล็กน้อยในการทำงาน

สมาร์ทโฟนสมัยนี้มาพร้อมกับกล้องหลังสี่ถึงห้าตัว  โดยสมาร์ทโฟนที่มีกล้องมากเกินไปที่ด้านหลัง อาจดูน่าสนใจน้อยลง  ด้วยเทคโนโลยีที่จัดทำโดย OnePlus Concept One เลนส์หลายตัวจะยังคงมองไม่เห็น



ตามที่ CEO และผู้ก่อตั้งอย่าง Pete Lau กล่าว “แนวคิดนี้เป็นการทดลองที่สำคัญในรูปแบบของสมาร์ทโฟนในอนาคต  OnePlus เริ่มต้นความคิดริเริ่มนี้ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำประสบการณ์ผู้ใช้ “ไร้ภาระ” ไปสู่อีกระดับ  กล้องที่มองไม่เห็นนั้นเป็นรูปแบบใหม่ของการออกแบบที่ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องสนใจกับเลย์เอาต์ของกล้องในปัจจุบันอีกต่อไป"

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments