Samsung เตรียมถ่ายโอนส่วนการผลิตสมาร์ทโฟนจากโรงงานเกาหลีใต้ไปยังโรงงานเวียดนามเพิ่มเติม หากต้องมีการขยายเวลาปิดจากเหตุไวรัส COVID - 19 !!!!




Samsung ประกาศไปก่อนหน้าในวันนี้ว่า บริษัทได้ปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนใน Gumi ประเทศเกาหลีใต้ เป็นการชั่วคราว หลังพบพนักงานติดเชื้อไวรัสเพิ่มอีก 6 ราย ตอนนี้ Samsung กล่าวว่าจะโอนงานผลิตสมาร์ทโฟนจากเกาหลีใต้ไปยังโรงงานเวียดนามชั่วคราว




นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Samsung ปิดโรงงานสมาร์ทโฟนในเมือง Gumi โรงงานรับผิดชอบการผลิตสมาร์ทโฟนเรือธงของ Samsung ตั้งแต่ Galaxy S20 series , Galaxy Fold และ Z Flip ดังนั้นโรงงานนี้จึงไม่สามารถปิดได้นาน  อย่างไรก็ตามผู้ผลิตชาวเกาหลีใต้ในขณะนี้ มีแผนทางเลือกในกรณีที่จะต้องขยายเวลาปิด

Samsung กล่าวในแถลงการณ์ในวันนี้ว่า 




"การถ่ายโอนการผลิตสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ไปยังเวียดนามนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหาผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพมีเสถียรภาพและรวดเร็วขึ้น  เมื่อสถานการณ์โรคระบาดคงที่และดีขึ้น ส่วนการผลิตนี้จะย้ายกลับไปที่โรงงานที่เมือง Gumi"




กว่าทศวรรษที่ผ่านมา Samsung ได้เปลี่ยนการผลิตสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ไปยังเวียดนาม  ปัจจุบันสมาร์ทโฟนของซัมซุงมากกว่า 50% ผลิตในเวียดนาม โรงงานของ Gumi เป็นเพียงส่วนเล็กๆของการผลิตทั้งหมดของ Samsung เฉพาะเพียงเรือธงระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น




Samsung Electronics Vietnam มีพนักงานประมาณ 110,000 คน ในสองคอมเพล็กซ์ในเมือง Bac Ninh และ Thai Nguyen ในเวียดนามเหนือ ซึ่งคิดเป็นหนึ่งในสามของแรงงานยักษ์ใหญ่ทั่วโลก โรงงานทั้งสองแห่งนี้ผลิตสมาร์ทโฟนมากกว่าครึ่งที่ผลิตโดย Samsung Electronics ทั่วโลก

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments