TENCENT เปิดตัว BLACK SHARK 3 และ BLACK SHARK 3 Pro สมาร์ทโฟนเล่นเกมระดับมืออาชีพ !!!! ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 865 บนสถาปัตยกรรม Mainboard ขั้นเทพ และ ระบบระบายความร้อนสุดล้ำ พร้อมการเชื่อมต่อ 5G Dual Mode , WiFi 6 Dual Band ผนวกกับหน้าจอ Pro Grade !!!! ในราคาเริ่มต้น 15,XXX บาท !!!!



Black Shark เปิดตัวสมาร์ทโฟน Black Shark 3 และ 3 Pro ซึ่งพัฒนาร่วมกับ Tencent Games ในเวลาเดียวกันหลังกล่าวว่าจะร่วมมือกับบริษัท Tencent ระยะยาวเพื่อให้ผู้เล่นตื่นเต้นและรู้สึกชื่นชอบผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น



ในช่วงสองปีที่ Black Shark ได้สร้างหมวดหมู่ของสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมขึ้นมา มีเปิดตัวสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกม ซึ่งคือ Black Shark ถึง 4 รุ่น และผลิตภัณฑ์ต่อพ่วงมากกว่า 10 รายการ ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ และปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านราย

Black Shark 3 ลักษณะรูปลักษณ์





ในความเป็นจริงมีสองด้านที่เราใส่ใจเมื่อเลือกซื้อสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกม - รูปลักษณ์และประสิทธิภาพ ถ้าสมาร์ทโฟนทั่วไปควรดูดี แต่เรามีเกณฑ์ที่แตกต่างกันมากสำหรับสมาร์ทโฟนเกมมิ่ง  พวกเขาควรแสดงความแข็งแกร่งของพวกเขาออกมา ในแง่นี้ Black Shark 3 ดูน่าตื่นตาตื่นใจทีเดียว  นอกจากนี้ผู้ผลิตยังนำการออกแบบกล้องที่พิเศษมาใส่ไว้ด้วย

นอกเหนือจากองค์ประกอบการออกแบบทั้งหมดแล้ว บริษัท ยังเพิ่มตัวแปรสีใหม่ อีกสามสี ได้แก่ Lightning Black, Armor Grey และ Star Silver



ฮาร์ดแวร์และประสิทธิภาพ



Black Shark 3 ใช้ชิปเซ็ตที่ทรงพลังที่สุด Qualcomm Snapdragon 865 มี RAM และความจุในการเก็บข้อมูลต่างๆ โดยหน่วยความจำสูงสุดคือ RAM 12 GB ชนิด LPDDR5  และยังใช้ที่เก็บข้อมูลชนิด UFS 3.0

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ไฮไลท์ที่ใหญ่ที่สุดของเครื่องนี้  Black Shark 3 มาพร้อมกับ Center Axis Plate และ โซลูชันสถาปัตยกรรมแบตเตอรี่คู่สมมาตรซ้ายขวา อีกทั้งบนแผงวงจรรูปแถบแคบที่มีความยาว 116 มม. องค์ประกอบความร้อนจะถูกจัดเรียงอย่างกระจาย เพื่อหลีกเลี่ยงแหล่งความร้อนจากการซ้อนทับ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง AP และ 5G Modem นั้นวางไว้ที่ด้านบนและด้านล่างของเมนบอร์ดด้วยระยะห่าง 39 มม. สิ่งนี้เป็นไปไม่ได้ในสถาปัตยกรรมแบบครึ่งบอร์ดและแบบกองซ้อนแบบดั้งเดิม (half-board and stacked board architecture)

เพื่อที่จะกำจัดความร้อนออกจากเมนบอร์ดได้อย่างรวดเร็ว Black Shark 3 ได้ออกแบบชุดระบายความร้อนด้วยของเหลวสองชุดที่มีความยาวเกือบ 100 มม. สำหรับแผงวงจรแบบแถบแคบ แผงวงจรถูกพันแน่นโดยการสัมผัสโดยตรงกับแหล่งความร้อนราวกับว่ามันเป็นแซนด์วิช  พวกเขาอนุญาตให้รวมแผงวงจรและชุดระบายความร้อนด้วยของเหลวเข้าด้วยกัน แล้วเสริมด้วยพื้นที่กราไฟท์ขนาดใหญ่ทั้งสองด้าน



Black Shark อ้างว่า สถาปัตยกรรมรูปแบบอุปกรณ์และระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวแบบสามมิติ ทำให้พื้นที่การกระจายความร้อนของแหล่งความร้อนสำคัญของเครื่องทั้งหมดสูงกว่ารุ่นก่อนหน้า 100%  ความสามารถในการกระจายความร้อนเพิ่มขึ้น 50%  โดยเฉพาะเมื่อจับมือในแนวนอนอุณหภูมิในพื้นที่จับยึดจะมีความสำคัญ



Black Shark 3 ยังมีเอ็นจิ้นเกมสองเกม  หนึ่งในนั้นคือ GameEngine ของ BlackShark และอีกอันคือ SolarCore ของ Tencent ซึ่งปรับเกมต่างๆให้เหมาะสม

การเชื่อมต่อ




Black Shark รองรับ 5G Dual Mode, Dual Band Wi-Fi6 และสถาปัตยกรรมเสาอากาศ X + X  ทำให้แน่ใจว่าไม่มีมุมที่อับแล้วเมื่อถือสมาร์ทโฟนในแนวนอน  นอกจากนี้ยังร่วมมือกับ Tencent Games เพื่อเปิดตัวโหมด 5G + WiFi Dual Channel Mode ด้วย

จอภาพ



สมาร์ทโฟนนี้มีหน้าจอชนิด AMOLED ขนาด 6.67 นิ้ว พร้อม JNCD <055 ซึ่งเปรียบได้กับจอแสดงผลระดับมืออาชีพ  ใช้การชดเชยการเคลื่อนไหว 90Hz + MEMC



แน่นอนมันรองรับการปกป้องดวงตา 4 Eyes Protection และมีการรับรอง HDR10+



Black Shark 3 มีอัตราการ Sampling ถึง 270Hz ด้วยอัตราการหน่วงเวลาตอบสนองการสัมผัสด้วยนิ้วต่ำถึง 24 มิลลิวินาที (touch sampling rate, with finger touch response delays) และการตอบสนองต่อการสัมผัสด้วยนิ้วหลายนิ้ว (multi-finger touch response delays) มีความล่าช้าต่ำถึง 28 มิลลิวินาที ซึ่งทำให้มันยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมในการตอบสนองต่อการสัมผัสและการเล่นเกม



มีการใช้เทคโนโลยี screen pressure sensing 3.0  จำนวนเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงกดเพิ่มขึ้นเป็น 4 ตัว และพื้นที่เพิ่มขึ้น 48%

แบตเตอรี่

ภายใต้มีระบบแบตเตอรี่คู่ ความจุ 4720 mAh  รองรับการชาร์จเร็ว 65W และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 2780 mAh ใน 15 นาที และรองรับ Magnetic Charging 18W ที่ด้านหลัง

กล้อง



Black Shark 3 ใช้กล้องหลังอัจฉริยะ Triple AI ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล  อีกสองเซ็นเซอร์คือเลนส์ Depth 5 ล้านพิกเซล และ เลนส์มุมกว้างพิเศษ 13 ล้านพิกเซล

คุณสมบัติอื่นๆ



Black Shark 3 ของ Tencent ได้ตระหนักถึงการควบคุมเสียงของเกมเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม (Game Voice Control) ทำให้รองรับการตั้งค่าคำแนะนำภาษาสำหรับเกมยอดนิยมเช่น 'Honor of Kings' ของ Tencent และ 'Peace Elite'

Black Shark 3 Pro





Black Shark 3 Pro ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนเรือธง Gaming 5G ตัวแรก  มันใช้หน้าจอ AMOLED ขนาด 7.1 นิ้ว , ความละเอียด 3120 × 1440 พิกเซล (QHD+) และรองรับ 1.07 พันล้านสี ที่มีความลึกของสี 10 บิต



มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5000 mAh ซึ่งรองรับการชาร์จเร็ว 65W ดังนั้น 50% ของแบตเตอรี่จะชาร์จได้ภายใน 12 นาที  และใช้เวลาเพียง 38 นาที ในการชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็ม

เนื่องจากการระบบ Cooling Replacement ทำให้เวลาในการชาร์จเร็วยาวนานขึ้น ดังนั้นแบตเตอรี่จึงมีขนาดใหญ่กว่า Black Shark 3 แต่ก็ชาร์จเร็วกว่า

Black Shark กล่าวว่าขณะนี้มีโซลูชันแบตเตอรี่หลักสองวิธี : การชาร์จสตริง (string charging) และการชาร์จแบบคายประจุ (charging and discharging)

อันแรกมีข้อดีของการชาร์จที่รวดเร็ว แต่ข้อเสียคือการสูญเสียอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน อันหลังนั้นชาร์จช้ากว่า และมีการสูญเสียพลังงานขนาดใหญ่ แต่ข้อดีและข้อได้เปรียบคืออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานกว่า



ได้มีการออกแบบปุ่มกลไกสองปุ่มและโครงสร้างการยกแบบอัตโนมัติใน Black Shark 3 Pro ซึ่งจะเพิ่มปุ่มโดยอัตโนมัติในระหว่างเล่นเกมและนำออกเมื่อเล่นจบเกม มันถูกรวมเข้ากับตัวเครื่องหลังจากถูกหดกลับ และไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะที่ปรากฏและการใช้ในชีวิตประจำวันเลย



ชุดปุ่มยกกลไกนี้ ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของมือจับแนวนอน  ปุ่มกดยาว 21 มม. และระยะการกดแป้น 1.5 มม. มันสามารถทนต่อการยกขึ้นลงมากกว่า 300,000 และ มากกว่า 1 ล้านคลิก 

Black Shark 3 Pro ใช้ลำโพงคู่ ultra-linear 1217 ที่ให้เสียงสเตอริโอ มีการรองรับ Hi - Res Audio และสนับสนุน Gaming howling  เช่นเดียวกับ Mi 10 เครื่องนี้ใช้มอเตอร์เชิงเส้นแนวนอน (horizontal linear motors) ที่ปรับมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ

มีตัวเลือกอยู่ในสี Phantom Black และ Armor Gray



ทั้งสองรุ่นใช้ระบบ JOY UI 11 ที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมากในแง่ของฟังก์ชั่นพื้นฐานและใช้งานง่าย

ราคาและการวางจำหน่าย



Black Shark 3 ราคา :



รุ่นความจุ : 8GB + 128GB ราคา 3499 หยวน หรือประมาณ 15,760 บาท

รุ่นความจุ : 12GB + 128GB ราคา 3799 หยวน หรือประมาณ 17,110 บาท

รุ่นความจุ : 12GB + 256GB ราคา 3999 หยวน หรือประมาณ 18,000 บาท

Black Shark 3 Pro ราคา :



รุ่นความจุ : 8GB + 256GB ราคา 4699 หยวน หรือประมาณ 21,160 บาท

รุ่นความจุ : 12GB + 256GB ราคา 4999 หยวน หรือประมาณ 22,510 บาท

รุ่นปกติจะมีการสั่งซื้อล่วงหน้าคืนนี้ และ วางจำหน่าย 10 โมงเช้า ในวันที่ 6 มีนาคม

รุ่น Pro จะมีการสั่งซื้อล่วงหน้า ในวันที่ 10 มีนาคม และจะวางจำหน่ายในวันที่ 17 มีนาคม

คุณสมบัติของ Black Shark 3 / 3 Pro

หน่วยประมวลผล : Qualcomm Snapdragon 865

RAM : 8GB / 12GB LPDDR5

ROM : UFS 3.0

การเชื่อมต่อ : 5G, WiFi 6, X + X Antenna

หน้าจอ: AMOLED 6.67 นิ้ว (2400 × 1080 พิกเซล) / 7.1 นิ้ว AMOLED (3120 × 1440 พิกเซล)

แบตเตอรี่ : แบตเตอรี่คู่ 4720 mAh สนับสนุนการชาร์จเร็ว 65W / 5020 mAh สนับสนุนการชาร์จอย่างรวดเร็ว 65W

กล้อง : กล้องสามตัว 64 + 5 + 13 ล้านพิกเซล

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments