Lei Jun ซีอีโอคนเก่งแห่ง Xiaomi ประกาศล้างหน้าไพ่สมาร์ทโฟน 4G ไม่มีอีกแล้ว เดินหน้าผลิต 5G เต็มสูบ !!!! อย่างน้อยปีนี้จะเปิดตัวให้ได้ถึง 10 รุ่น !!! ไม่หวั่นแม้เจอ COVID - 19 !!!!


ในปัจจุบันอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนกำลังก้าวเข้าสู่ศูนย์กลางของยุค 5G  ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการพัฒนา 5G ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ นอกจากนี้อัตราการปรับตัวของผู้ใช้ก็ยังน้อยอยู่ 

อย่างไรก็ตามเรามีอุปกรณ์ที่รองรับ 5G อยู่มากมาย และดูเหมือนว่าผู้ผลิตจะค่อยๆหมดความสนใจในอุปกรณ์ที่ไม่รองรับ 5G 

จากรายงานล่าสุด Lei Jun ประธานและซีอีโอของ Xiaomi Group ได้พูดเกี่ยวกับ 5G ของ Xiaomi ตามที่เขาพูด ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G ไปมากกว่า 5 รุ่นแล้ว



เขากล่าวต่อว่า เมื่อปลายปีที่แล้ว Xiaomi ได้ล้างสายการผลิตสมาร์ทโฟน 4G แล้ว และบริษัทพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเปลี่ยนเป็น 5G อย่างสมบูรณ์

“คลังสินค้าของเราว่างเปล่าและสมาร์ทโฟน 5G ไม่สามารถจัดส่งไปทั่วโลกได้” Lei Jun กล่าวเสริมว่า นี่เป็นปัญหาที่ใหญ่ที่สุดที่โรคระบาด COVID - 19 ได้สร้างขึ้นสำหรับ Xiaomi 

“เป็นเรื่องจริงที่การเปิดตัว 5G ช้าลง เนื่องจากการระบาดใหญ่ของ COVID - 19 แต่เราไม่ได้เปลี่ยนกลยุทธ์ของเราและจะผลักดันสมาร์ทโฟน 5G ต่อไป”



Lei Jun ยังแสดงคุณสมบัติ 5G ที่สำคัญ 3 ประการ ให้เราทราบ

ประการแรก การประชุมทางวิดีโอความละเอียดสูงพิเศษ 4K และ 8K จะได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วโดย 5G

ประการที่สอง แบนด์วิดธ์สูงและความล่าช้าต่ำ (Low Latency) ของ 5G จะส่งเสริมการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเกมคลาวด์ 

ประการที่สาม การถือกำเนิดของระบบขับขี่อัตโนมัติ (autonomous driving) จะได้รับความสนใจมากขึ้น

Xiaomi มีแผนที่จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G อย่างน้อย 10 รุ่น ในปีนี้ โดย Xiaomi เพิ่มเงินลงทุนด้าน R & D เป็น 1 หมื่นล้านหยวน (ราวๆ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และงบการลงทุนใน 5G + AIoT ในอีกห้าปีข้างหน้า จะเกิน 5 หมื่นล้านหยวน (ราวๆ 7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ)

Xiaomi มีความก้าวหน้าอย่างมากภายในไม่กี่ปี เป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟน 10 อันดับแรกของโลก และประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยระยะเวลาก่อตั้งแค่ประมาณ 10 ปี เท่านั้น

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments