Marc Levoy วิศวกรอัจฉริยะผู้พัฒนา Google Camera ประกาศลาออกจาก Google แล้ว !!! ตามด้วย Mario Queiroz วิศวกรฮาร์ดแวร์ หนึ่งในผู้ร่วมพัฒนา Android SmartPhone เครื่องแรกของโลก ก็ลาออกเช่นกัน !!! หลังทีมงานผิดหวังกับยอดขาย Pixel 4 จนเกิดวิวาทะกลางที่ประชุม !!!




ตามรายงานใหม่จาก The Information ระบุว่า Marc Levoy วิศวกรที่มีชื่อเสียงได้ลาออกจาก Google ในเดือนมีนาคม คุณอาจไม่ได้รู้จักเขาคนนี้ แต่ Levoy มีหน้าที่รับผิดชอบในการพัฒนาคุณสมบัติที่ดีที่สุดมากมายในแอพ Google Camera  เขาเป็นผู้นำการพัฒนาคุณสมบัติ HDR+, Portrait Mode และ Night Sight  





Levoy ได้รับการว่าจ้างจาก Google ในปี 2014 สำหรับความเชี่ยวชาญในการถ่ายภาพเชิงคำนวณ (computational photography)




ก่อนหน้านี้เขาเป็นผู้นำโครงการที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งในที่สุดก็ถูกพัฒนาเป็น Street View สำหรับ Google Maps ความสัมพันธ์ของเขากับ Google นั้นย้อนกลับไปเมื่อเขาได้พบกับผู้ร่วมก่อตั้ง Larry Page และ Sergey Brin ในฐานะนักศึกษาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ที่ ม.Stanford




การออกไปอย่างกะทันหันของเขาเกิดจากข่าวร้าวภายในทีมพิกเซล เนื่องจาก Rick Osterloh ผู้บริหารด้านฮาร์ดแวร์ของ Google บอกกับทีมงาน Pixel ก่อนการเปิดตัว Pixel 4 เกี่ยวกับปัญหาบางอย่างที่เขามีกับอุปกรณ์  เขาผิดหวังในเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นคำร้องเรียนในหมู่ผู้ใช้

ในการประชุมทีมฮาร์ดแวร์ทุกครั้งในฤดูใบไม้ร่วง ก่อนที่จะมีการเปิดตัวในเดือนตุลาคมที่นิวยอร์ก Osterloh แจ้งพนักงานเกี่ยวกับความวิตกกังวลของเขาเอง เขาบอกว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจบางอย่างเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน ตามคนสองคนที่อยู่ในที่ประชุม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขารู้สึกผิดหวังในแง่พลังงานแบตเตอรี่

ตั้งแต่นั้นมาผู้บริหารระดับสูงสองคนที่เกี่ยวข้องกับซีรี่ส์ Pixel ตั้งแต่ต้น ได้เลือกที่จะออกจาก Google

Mario Queiroz ออกจาก Hewlett-Packard เพื่อเข้าร่วม Google ในปี 2005 เขาทำงานกับผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์หลายอย่างรวมถึงสมาร์ทโฟน Android เครื่องแรกในปี 2010 และดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของ Pixel

มีรายงานว่า Queiroz ให้คำปรึกษาแก่ ซันดาร์ พิชัย ซีอีโอของ Google ในเดือนสิงหาคม ก่อนที่จะลาออกจากบริษัทในเดือนมกราคม




นอกจากนี้ยอดขายของ Pixel 4 ไม่สูงเท่ากับรุ่นก่อน  ตามรายงานของบริษัทวิเคราะห์ข้อมูล IDC ระบุว่า Google ส่งมอบอุปกรณ์ Pixel 4 ได้เพียง 2 ล้านเครื่อง ในสองไตรมาสแรกของการขาย  ในทางตรงกันข้าม Pixel 3 Series ส่งมอบได้ 3.5 ล้านเครื่อง และ Pixel 3a Series ได้ 3 ล้านเครื่อง ในสองไตรมาสแรกของพวกเขา  เมื่อเทียบกับ Apple และ Samsung ตัวเลขเหล่านี้ไม่ค่อยสู้ดีนัก 

และในตอนนี้ Google ต้องเดินหน้าเปิดตัว Pixel 4a และ Pixel 5 โดยปราศจากวิศวกรที่ฉลาดที่สุดที่จะช่วยพัฒนาเทคโนโลยีกล้อง Google ใหม่

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments