Rokid - T1 แว่นอัจฉริยะตรวจจับอุณหภูมิร่างกายได้ อาวุธต่อกรเบื้องต้นในการคัดกรอง COVID - 19 !!!!




จากข้อมูลของเว็บไซต์ TechCrunch บริษัท Rokid จากหางโจว ประเทศจีน ได้พัฒนาและจำหน่ายแว่นตาสำหรับยุค COVID-19 โดยแว่นตาเหล่านี้สามารถวัดอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว  มียอดขายมากกว่า 1,000 ชุด ให้กับรัฐบาลและโรงเรียนในประเทศจีน มีการติดตั้งกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล สำหรับตรวจจับอุณหภูมิ โดยใช้หน่วยประมวลผลจาก Qualcomm CPU




Xiang Wenjie รองประธาน Rokid กล่าวว่า มันจะสามารถอ่านค่าอุณหภูมิร่างกายได้ถึงสี่คนในเวลาเดียวกัน ถือเป็นคุณสมบัติที่สมบูรณ์แบบสำหรับการตรวจสอบผู้คนในห้างสรรพสินค้า , สนามบิน หรือ อาคารสำนักงาน  




Jin Keli ประธานการจัดการทรัพย์สินของ Greentown กล่าวว่า "ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ออกมามากขึ้น โดยเฉพาะแว่นตาเหล่านี้ เราคิดว่าเราสามารถใช้ในการตรวจสอบพื้นที่ต่างๆ และทำการตรวจสอบได้มากถึง 200 คน ภายใน 2 นาที จากระยะห่างไม่เกิน 10 ฟุต" ซึ่งในปัจจุบันท่าอากาศยานเมืองหางโจวก็ได้มีการนำมาใช้แทนเครื่องตรวจจับอุณหภูมิแบบตั้งพื้นแล้ว

บริษัท Rokid มีสำนักงานในซานฟรานซิสโก และกำลังทำงานเกี่ยวกับข้อเสนอขายแว่นตาในสหรัฐอเมริกา เพื่อการใช้ในโรงพยาบาลและธุรกิจต่างๆ 




T1 เป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ในการต่อสู้กับ COVID-19 แต่ใน 50% ของผู้ป่วยในประเทศจีนคนที่ติดเชื้อ ไม่ได้มีไข้ ดังนั้นมันจึงช่วยได้แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น

ท้ายสุด Rokid ยืนยันว่าไม่มีข้อมูลใดๆจากแว่นตาถูกส่งไป  ยังระบบคลาวด์ เขากล่าวว่า เราไม่ได้ส่งข้อมูลใดๆออกจากแว่นตา โดยมันจะถูกเก็บไว้ภายในเท่านั้น"

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments