Sony Xperia สร้างสถิติใหม่ จัดส่งสมาร์ทโฟนได้เพียง 400,000 เครื่อง ทั่วโลก ในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ !!! นับเป็นยอดขายต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท !!!!


สมาร์ทโฟน Sony Xperia ได้รับความนิยมลดลงอย่างมากในช่วงหลายปีมานี้ และแม้ว่าบริษัทญี่ปุ่นยังคงหวังที่จะฟื้นฟูธุรกิจสมาร์ทโฟนในกลับมาอีกครั้ง แต่ไตรมาสที่ผ่านมากลับกลายเป็นฝันร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์อย่างรวดเร็ว

ขายสมาร์ทโฟน Xperia น้อยกว่า 500,000 เครื่อง

Sony ประกาศในวันนี้ว่ามีการจัดส่งสมาร์ทโฟน Xperia เพียง 400,000 เครื่อง ระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2020 ตัวเลขนั้นต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ และแสดงการลดลงถึง 63.7% จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว เมื่อ Sony จัดส่งอุปกรณ์สมาร์ทโฟนได้ 1.1 ล้านเครื่อง

น่าเสียดายที่บริษัทพลาดเป้าพยากรณ์ว่าจะจัดส่งได้ 700,000 เครื่อง ซึ่งน่าจะเกิดผลกระทบจาก COVID-19  Sony กล่าวในวันนี้ว่า การระบาดใหญ่ส่งผลกระทบต่อทั้งอุปทานและการผลิตนอกเหนือจากความต้องการ

สำหรับปีงบประมาณทั้งหมด (ไตรมาสที่ 2 ปี 2019 - ไตรมาสที่ 1 ปี 2020) Sony ส่งสมาร์ทโฟน Xperia ไปแล้ว 3.2 ล้านเครื่อง โดยบริษัทมีเป้าหมายที่ 3.5 ล้านเครื่อง

ความไม่แน่นอนของ COVID-19 ทำให้ Sony ไม่สามารถคาดการณ์สำหรับปีงบประมาณที่กำลังจะมาถึง  แม้ว่าผลลัพธ์ในอนาคตจะขึ้นอยู่กับความนิยมของ Xperia 1 II และ Xperia 10 II ก็ตาม

Sony ประกาศความตั้งใจที่จะนำธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่กลับสู่การทำกำไรภายในสิ้นปีหน้า ด้วยความช่วยเหลือของเครือข่าย 5G ที่กำลังขยายตัว แต่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมามีขั้นตอนในการปกปิดการขาดทุนโดยการรวมแผนกธุรกิจหลายประเภทเข้าด้วยกัน

จนถึงตอนนี้ บริษัทยังไม่ได้เปิดเผยแผนระยะยาวที่ปรับปรุงแล้วสำหรับธุรกิจสมาร์ทโฟน

Source : Phone Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments