realme ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 5 ของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ครองตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค




ผลการวิจัยล่าสุดจาก Counterpoint Research Market Monitor ในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 เผยว่า realme ครองอันดับ 5 ในตลาดสมาร์ทโฟนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยการเติบโต 173% เมื่อเทียบกับปีก่อน ถือเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในภูมิภาค
ในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ด้วยผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้ยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ลดลง 11% และยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกลดลง 13% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกในปี 2562 ซึ่ง realme เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ยังคงมีการเติบโตต่อเนื่อง จากผลวิจัยเผยว่าในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 realme ขึ้นแท่นหนึ่งใน 5 อันดับแบรนด์สมาร์ทโฟนในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย realme ประเทศไทยและกัมพูชาครองอันดับ 4 ซึ่งมีอัตราการเติบโต 116% และ 252% ตามลำดับ และ realme ประเทศอินโดนีเซีย (เพิ่มขึ้น 105% YoY), ฟิลิปปินส์ (เพิ่มขึ้น 1800% YoY), เวียดนาม (เพิ่มขึ้น 92% YoY) และพม่า (เพิ่มขึ้น 350% YoY) ครองอันดับ 5
 
ที่มา: Counterpoint: ไทม์ไลน์การเติบโตของ realme ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นอกจากนี้ realme ยังประสบความสำเร็จในตลาดระดับโลกครองตำแหน่งสมาร์ทโฟนอันดับ 7 อย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็น
แบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดโดยมีผู้ใช้งาน 35 ล้านคนทั่วโลก อีกทั้งเข้าสู่ตลาด 27 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ซึ่ง realme ได้เปิดตัวในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่ตลาดอินโดนีเซียและเวียดนามในเดือนตุลาคมปี 2561 ที่ผ่านมา จากการวิเคราะห์ของ Counterpoint เผยว่า “ภายในหนึ่งปีหลังจากการเปิดตัว realme สามารถขึ้นแท่นสู่ 5 อันดับแรกของแบรนด์สมาร์ทโฟนในประเทศฟิลิปปินส์ เวียดนาม อินโดนีเซีย พม่า กัมพูชาในไตรมาสแรกของของการเปิดตัว และครองอันดับ 5 ในไทยในไตรมาสที่ 1 ปี 2563” ทำให้ realme เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนผู้นำในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ผู้นำที่เหนือกว่าด้านเทคโนโลยี นำเสนอผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ทุกความต้องการ
นับตั้งแต่ก่อตั้ง realme  เข้าใจความต้องการของกลุ่มผู้ใช้งานรุ่นใหม่ และมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในทุกภูมิภาคทั่วโลก 

realme นำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อคนรุ่นใหม่ที่มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงาน คุณภาพ และดีไซน์ ที่เกินความคาดหมายของผู้ใช้งาน realme มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดสมาร์ทโฟนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยปรับผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในแต่ละภูมิภาคอย่างแท้จริง  

realme มอบผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าในแต่ละกลุ่มราคาตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรุ่นใหม่ในแต่ละภูมิภาค ซึ่งผลิตภัณฑ์ realme สร้างสถิติยอดขายที่ประสบความสำเร็จในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตัวอย่างเช่นในประเทศอินโดนิเซีย realme มียอดขายถึง 40,000 เครื่อง จากการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ Lazada ภายในเวลาเพียง 21 นาที คว้าตำแหน่งยอดขายสมาร์ทโฟนสูงที่สุดและยอดขายที่เติบโตเร็วที่สุดในวันเดียวกัน

ผู้นำเทรนด์ด้านเทคโนโลยีเพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ด้วยกลยุทธ์ 1+1: Smartphone + AIoT

realme วางตำแหน่งในฐานะแบรนด์ผู้นำเทรนด์ด้านเทคโนโลยีเพื่อคนรุ่นใหม่ โดยใช้กลยุทธ์ 1+1 ที่รวมอีโคซิสเต็มการทำงานระหว่างสมาร์ทโฟนและผลิตภัณฑ์ AIoT เข้าด้วยกัน นอกจากนี้ในฐานะ “ผู้นำที่เหนือกว่าในยุค 5G” realme นำเสนอผลิตภัณฑ์ 5G ที่วางจำหน่ายทั่วโลกโดยครอบคลุมทุกกลุ่มราคาตั้งแต่ระดับเริ่มต้นจนถึงระดับเรือธง ในอนาคต realme จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ 5G ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัยสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อยกระดับอีกขั้นของการเป็นผู้นำในยุค 5G 

สำหรับกุลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ AIoT นั้น ทาง realme ยังคงให้ความสำคัญกับการใช้งานทุกระดับไม่ว่าจะเป็นส่วนตัว ครอบครัว และการเดินทาง เพื่อสร้างเทรนด์ด้านเทคโนโลยีเพื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ตั้งแต่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ AIoT เช่น realme Buds Air, realme Band, realme Watch และ realme Buds Air Neo ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยหลังจากเปิดตัวในประเทศอินโดนิเซีย realme Band มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในช่วง Flash Sale ที่ช่องทาง Shopee ด้วยยอดจองช่วง Flash Sale กว่า 4,000 รายการ และ realme Band จำหน่ายหมด 500 เครื่อง ภายใน 2 นาที นอกจากนี้ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา realme ยังสร้างสถิติยอดขายผลิตภัณฑ์หูฟัง AIoT ถึง 1 ล้านเครื่องทั่วโลก ซึ่งผลิตภัณฑ์ AIoT จะถูกนำเสนอสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อสร้างระบบอีโคซิสเต็ม AIoT ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ทัศนคติของแบรนด์ผู้นำเทรนด์ ความคิดทางการตลาดที่สร้างสรรค์

นอกเหนือจากการนำผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยและการออกแบบการใช้เทคโนโลยีมาเพื่อคนรุ่นใหม่แล้ว realme ยังมุ่งมั่นที่จะเข้าถึงผู้ใช้งานในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านภาษาและความต้องการเดียวกันกับพวกเขา realme ใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่การเลือก Brand Ambassador ที่ต้องเป็นคนรุ่นใหม่และเป็นผู้นำเทรนด์ในแต่ละประเทศ รวมทั้งการจัดงานเปิดตัวในสถานที่ต่างๆสะท้อนให้เห็นถึงทัศนคติของแบรนด์ภายใต้แนวคิด “Dare to Leap” ซึ่งในประเทศอินโดนีเซีย realme ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนดสมาร์ทโฟนที่คนรุ่นใหม่ชื่นชอบมากที่สุด “Most Favored by the Young”

เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับลูกค้า realme ใช้กลยุทธ์โมเดลธุรกิจแบบ Asset Light, Short-channel และ e-commerce เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ความร่วมมือระหว่าง realme กับแพล็ตฟอร์มช่องทางจำหน่าย e-commerce, การขนส่ง และการตลาด ทำให้ผู้บริโภคในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีประสบกาณ์การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าและสะดวกมากขึ้น

ถึงแม้ว่าในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลกได้รับผลกระทบเชิงลบ แต่ realme ยังคงเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  พิสูจน์ “การเติบโตเร็วที่สุด” ด้วยอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นปีต่อปี และด้วยผลิตภัณฑ์นำเทรนด์, กลยุทธ์ 5G + AIoT   และการตลาดที่สร้างสรรค์ ทำให้  realme สามารถสร้างไลฟ์สไตล์เทรนด์ใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

ล่าสุด realme เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง realme X3 SuperZoom สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกที่มาพร้อมเลนส์ Periscope พลังซูม 60 เท่า  มีการอัพเกรดด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลเร็วแรงทรงพลังด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 855+ และหน้าจอลื่นไหลด้วยอัตรา Refresh rate 120 Hz  พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ AIoT ล่าสุดอย่าง realme Watch นาฬิกาผู้ช่วยดูแลสุขภาพ 24 ชั่วโมง เพิ่มระดับการดูแลสุขภาพให้สมาร์ทยิ่งขึ้น และ realme Buds Air Neo หูฟังไร้สายคุณภาพเสียงระดับสูงด้วยไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ 13 มิลลิเมตร อีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

Comments