Huawei ทุ่มเงิน 400 ล้านบาท เพื่อเปิด Experience Store สาขาใหม่ 3 แห่ง ในเมืองลอนดอน และ แมนเชสเตอร์ สหราชอาณาจักร !!!! เหตุเพื่อปักหลักสู้กับความอยุติธรรม !!!!



เมื่อไม่นานมานี้รัฐบาลอังกฤษได้ห้ามการใช้อุปกรณ์ 5G ของ Huawei ในสหราชอาณาจักร อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเหตุการณ์นี้จะไม่สามารถทำให้ Huawei หยุดทำธุรกิจในประเทศได้ เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทได้ประกาศแผนการที่จะเปิดร้าน Experience Store ใหม่ 3 แห่ง ในสหราชอาณาจักร

รายงานระบุว่า Huawei วางแผนที่จะใช้เงินประมาณ 10 ล้านปอนด์ (ราวๆ 400 ล้านบาท) เพื่อเปิดสาขา 3 แห่ง ใน ลอนดอน และ แมนเชสเตอร์ นอกจากนี้ยังจะเปิดร้านบน High Street ในสหราชอาณาจักร Huawei ระบุว่าจะสร้างงานมากกว่า 100 ตำแหน่งในภูมิภาค




ตามแผนของ Huawei ร้านสาขาแรกจะเปิดใน London Olympic Park, Stratford, London ในเดือนตุลาคม 2020 ตามด้วยการเปิดพื้นที่ค้าปลีกและศูนย์บริการในแมนเชสเตอร์ ตามกำหนดการ ร้านค้าปลีกและศูนย์บริการจะเปิดในเดือนกุมภาพันธ์ 2021

นอกจากนี้ในกรุงลอนดอนจะมี Huawei Mall อีกแห่งที่จะเปิดในปี 2021 รวมถึงศูนย์บริการ Huawei ใน Wembley ก็เปิดในเดือนมิถุนายนปีหน้าด้วย

Huawei กล่าวว่าจุดประสงค์ของ“ Huawei Experience Stores” ใหม่ นี้ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถโต้ตอบกับผลิตภัณฑ์ของ Huawei ได้หลากหลาย รวมถึงสมาร์ทโฟน , แล็ปท็อป , แท็บเล็ต , หูฟัง , สมาร์ทวอทช์ , ลำโพง ฯลฯ ร้าน Experience Store และศูนย์บริการ ที่เปิดในสหราชอาณาจักรแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของ Huawei ที่มีต่อตลาดสหราชอาณาจักร

รายงานล่าสุดเกี่ยวกับ Huawei

ประการแรก สหราชอาณาจักรสั่งนำอุปกรณ์ Huawei ออกจากเครือข่าย 5G แม้ว่าจะต้องใช้เงินถึง 1 พันล้านปอนด์ในการกำจัด Huawei ออกจากเครือข่ายของตนอย่างสมบูรณ์ ต่อจากนั้นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนตอบโต้ด้วยการบอกว่า อังกฤษนั้นเพียงทำตามความต้องการของสหรัฐเท่านั้น และมันไม่เกี่ยวกับปัญหาด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าสหรัฐฯกำลังขู่ว่าจะจำกัดวีซ่าเข้าประเทศของพนักงาน Huawei ด้วย




และแม้จะเผชิญปัญหาทั้งหมดเหล่านี้ บริษัทก็ยังทำได้ดีในทุกสาขา ธุรกิจของบริษัทกำลังเฟื่องฟูไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน 5G หรือธุรกิจอินเทอร์เน็ต สำหรับไตรมาสที่สองของปี 2020 (เมษายน - มิถุนายน) Huawei ได้กลายเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม

นอกจากนี้ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีได้ตัดสินใจที่จะต่อสู้กับสหรัฐอเมริกา โดย Huawei มีคลังสิทธิบัตรขนาดใหญ่และไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะต้องมีการฟ้องบริษัทอเมริกัน อย่าง HP, Verizon และ Cisco จะเป็นรายแรกๆที่พบ Huawei ในศาล และเรื่องนี้ยังคงต้องดำเนินต่อไปอีกนาน

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments