นักวิเคราะห์โจมตี Apple สร้างภาพว่ารักษาสิ่งแวดล้อม แต่แท้จริงแล้วกำลังหลอกผู้บริโภค !!!! เมื่ออะแดปเตอร์ Fast Charge เดิมของ iPhone 11 Series ไม่สามารถนำมาใช้กับ iPhone 12 Series ได้ ต้องซื้อใหม่สถานเดียว !!!!!



C.Scott Brown บรรณาธิการ เว็บไซต์ Android Authority กล่าวว่า Apple กำลังผลักดันการเล่าเรื่องที่ว่า การถอดอุปกรณ์เสริม iPhone ในกล่องนั้นเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ตามมีการละเลยที่จะพูดถึงสิ่งอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงนั้น

ที่ชาร์จ iPhone 12 ยังคงมีอยู่ แต่ไม่ได้อยู่ในกล่อง Apple ได้ผลิตและจำหน่ายแยก ในราคา 19 เหรียญ ต่อชิ้น
 
ที่ชาร์จ iPhone ปัจจุบันจำนวนมากใช้งานไม่ได้

สายเคเบิลที่มาในกล่องพร้อมกับ iPhone 12 ของคุณเป็นระบบ Lightning-to-USB-C  สิ่งนี้ใช้ไม่ได้กับเครื่องชาร์จทุกเครื่องที่คุณได้รับก่อนหน้านี้ของ iPhone รุ่นอื่น ข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือ iPhone 11 Pro /11 Pro Max นั่นแปลว่าถ้าคุณไม่ได้อัพเกรดจาก 11 Pro คุณจะไม่สามารถใช้สายเคเบิลในกล่องได้ เว้นแต่คุณจะต้องซื้อที่ชาร์จ USB-C

iPhone 12 สามารถชาร์จเร็วได้ แต่อาจจะไม่ใช่กับสิ่งที่คุณเป็นเจ้าของ




กลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 12 สามารถชาร์จเร็ว 20W ด้วยสายเคเบิลและอุปกรณ์ชาร์จที่เหมาะสม โดย Apple มีสายให้คุณ แต่ไม่ใช่ที่ชาร์จ  หากคุณใช้ที่ชาร์จ / สาย 5W รุ่นเก่าจาก iPhone ทุกเครื่อง หรือแม้แต่หัวชาร์จระบบ 18W จาก 11 Pro / 11 Pro Max คุณจะไม่สามารถชาร์จเร็ว 20W ได้ ดังนั้นคุณจะต้องซื้อที่ชาร์จจาก Apple ใหม่เท่านั้น


  

หากคุณต้องการซื้อที่ชาร์จของผู้ผลิตรายอื่นที่ไม่ใช่ Apple คุณจะต้องเลือกอุปกรณ์ “Made for iPhone” ภายใต้ MFi Program มิฉะนั้นสมาร์ทโฟนของคุณจะเตือนว่าใช้ฮาร์ดแวร์ที่ไม่ผ่านการรับรอง

การตัดสินใจของ Apple ทั้ง 3 ประการในการถอดที่ชาร์จ iPhone 12 ออก จะไม่ถูกโจมตีเลย ถ้ามันไม่มีการเน้นย้ำโดย Lisa Jackson ขณะที่เธออยู่บนหลังคาสำนักงานใหญ่ของ Apple  ท้ายที่สุดแล้วเป็นการยากที่จะโต้แย้งว่า สิ่งแวดล้อมเป็นเหตุผลจริงหรือไม่ ในขณะเดียวกันก็ขอเงิน 19 USD สำหรับที่ชาร์จ ซึ่งก่อนหน้านี้ให้ฟรี

ท้ายที่สุดแล้ว Apple ก็ไม่ได้ไปไกลพอในการอ้างสิ่งแวดล้อม การถอดอุปกรณ์ชาร์จและ EarPods เป็นขั้นตอนใหญ่ในทิศทางที่ถูกต้องแน่นอน แต่ความพยายามนั้นไม่สามารถทำได้จนถึงที่สุด ในความเป็นจริง Apple สามารถทำได้ดีกว่านี้

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments