Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ OnePlus ได้ประกาศลาออกจาก บริษัทแล้ว !!!! เบื้องต้นมีข่าวลือว่า เกิดความไม่ลงรอยกันกับ Pete Lau ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโออีกราย !!!!


 
Carl Pei ผู้ร่วมก่อตั้ง OnePlus ประกาศออกจากบริษัทแล้ว ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาและไม่ปรากฏในแผนผังองค์กรล่าสุดของ OnePlus อีกต่อไป 


 

Carl Pei ก่อตั้ง OnePlus ร่วมกับ CEO Pete Lau ในเดือนธันวาคม 2013 ทั้งสองเคยทำงานร่วมกันที่ OPPO และทำให้ OnePlus กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดสำหรับผู้ใช้ โดยเมื่อไม่นานมานี้ Pei ได้มุ่งเน้นไปที่สมาร์ทโฟน OnePlus Nord ซึ่งมีราคาประหยัดมากขึ้น

TechCrunch รายงานว่า Pei ลาออกจาก OnePlus เพื่อไปเริ่มกิจการของตัวเอง แต่ไม่ได้ระบุว่าเกี่ยวข้องกับมือถือหรือเทคโนโลยีหรือไม่




ปลายสัปดาห์นี้ OnePlus จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์รุ่นล่าสุด OnePlus 8T ตามด้วยสมาร์ทโฟน Nord อีกสองรุ่นก่อนสิ้นปีนี้ การลาออกของ Pei ท่ามกลางการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งสำคัญ ทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับสถานการณ์การจากไปของเขา

ตลอดเจ็ดปีที่ผ่านมา Carl Pei เป็นบุคคลสาธารณะที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์บริษัท โดยปรากฏตัวในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์และทักทายแฟนๆและสื่อตะวันตกในงาน OnePlus ตลอด โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  Pei มักถูกนำเสนอในฐานะหน้าตาของบริษัทในโซนทวีปตะวันตกเนื่องจากความคล่องแคล่วในภาษาอังกฤษของเขา

โดยในขณะที่ตอนนี้ OnePlus มีพนักงานประมาณ 2,700 คน แต่ก็ไม่มีคำถามว่าจะรู้สึกสูญเสียผู้บริหารที่มีชื่อเสียงระดับสูงในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ OnePlus ในรอบถัดไป




ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากมีข่าวลือเรื่องอำนาจภายในระหว่าง Pei และ Pete Lau ซีอีโอคนปัจจุบันซึ่งดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้นและปรากฎตัวต่อสาธารณะมากขึ้นในงานกิจกรรมและการตลาดของบริษัท 

การจากไปของ Pei เกิดขึ้นหลังจากที่หลายสัปดาห์ก่อน โครงการล่าสุดของเขาคือ OnePlus Nord คาดว่าจะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในรูปแบบสองรุ่นคือ OnePlus Nord N10 และ N100 

ยังคงไม่ชัดเจนว่า Pei ไปทำงานอื่นที่อื่นหรือไม่ แต่จากประสบการณ์ที่กว้างขวางของเขาในการสร้างแบรนด์ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนขนาดเล็กให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในฝั่งตะวันตก และด้วยทักษะของเขาคงจะไม่อยู่เฉยๆนานแน่นอน

Source : Android Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments