#ครั้งแรกของโลก กับ การทดสอบ Hyperloop แบบมีผู้โดยสารจริงเป็นคู่แรก !!!! ด้วยการเร่งความเร็วสูงสุด 107 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 6.25 วินาที !!!!


บริษัทขนส่งไฮเปอร์ลูป ประกาศความสำเร็จในการทดสอบไฮเปอร์ลูปแบบมีผู้โดยสารจริงๆ เป็นครั้งแรก กลางทะเลทรายเนวาดาทางเหนือของลาสเวกัส



Sara Luchian ผู้อำนวยการฝ่ายประสบการณ์ผู้โดยสารของ Virgin Hyperloop และ Josh Giegel ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการแห่งอนาคต ได้ผ่านการทดสอบระยะทาง 500 เมตร ที่เร่งความเร็วสูงสุด 107 ไมล์ต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 6.25 วินาทีซึ่งเทียบไดเกับรถยนต์ที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

https://youtu.be/xKvbSboQ5_g



“มันรู้สึกไม่ต่างจากการเร่งความเร็วในรถสปอร์ตมากนัก” Giegel กล่าวกับ The New York Times

“มันราบรื่นกว่าที่ฉันคาดไว้มาก” Luchian กล่าวเสริม



พันธกิจ : เดินทางด้วยความเร็วสูงสุด 600 ไมล์ต่อชั่วโมง เพื่อลดเวลาการขนส่งระหว่างเมือง เช่น LA ไป San Francisco จะใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งชั่วโมง

เจย์ วอลเดอร์ ซีอีโอของ Virgin Hyperloop ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่า "เป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์  ซึ่งเราไม่สงสัยเลยว่าสิ่งนี้จะเปลี่ยนโลก"



“ด้วยการทดสอบที่ประสบความสำเร็จในวันนี้ เราได้แสดงให้เห็นว่าในความเป็นจริงแล้วจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมนี้จะเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตการทำงานและการเดินทางของผู้คนจากทุกหนทุกแห่งในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า”

Richard Branson ผู้ก่อตั้ง Virgin กล่าวในแถลงการณ์

การขนส่งยุค 2.0



เป็นเวลาเกือบทศวรรษ นับตั้งแต่ Elon Musk ซีอีโอ ของ SpaceX ได้อธิบายถึงแนวคิดนี้เป็นครั้งแรกในปี 2012 กับความฝันในการเดินทางผ่านท่อสุญญากาศด้วยความเร็วสูงสุด



แต่จนถึงขณะนี้มีความคืบหน้าเพียงเล็กน้อย ยังคงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับความเป็นไปได้ทางการเงินของรูปแบบการขนส่งที่มีราคาแพงเช่นนี้ และยังต้องมีที่ดินจำนวนมากเพื่อสร้างเส้นทางการวางท่ออีกด้วย

Source : Futurism
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments