Huawei ออกมาตอบปัญหาคาใจ !!! ถ้าอัพเดทอุปกรณ์เป็น ระบบปฎิบัติการ HarmonyOS ทั้งแอพ Android และ Google Services จะหายไปจากเครื่องหรือไม่ ยังคงใช้งานได้มั้ย !!!! #โพสนี้มีคำตอบให้คุณ !!!!


Huawei ได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด HarmonyOS สำหรับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ IoT อื่นๆ  โดยภายในงาน บริษัทยังได้เปิดตัวอุปกรณ์อัจฉริยะจำนวนมากที่ขับเคลื่อนโดยระบบปฏิบัติการใหม่นี้

ในทางกลับกัน ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนยังได้เปิดตัวแผนการอัพเกรด HarmonyOS 2.0 สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่ากว่า 100 รุ่น ที่จะอัพเกรดตลอดปี 2021- 22

นอกจากนี้ Huawei ได้ยืนยันว่า HarmonyOS ยังคงรองรับการติดตั้งแพ็คเกจแอพพลิเคชัน Android (APK) ซึ่งหมายความว่ารองรับแอพ Android ทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei มีข้อกังวลบางอย่างที่มากกกว่านั้น

ก่อนที่จะอัพเกรดระบบปฏิบัติการใหม่ คำถามบางอย่างเริ่มเข้ามาในหัวของผู้บริโภคเช่น :

เกมของเราจะหายไปจากระบบหลังจากอัพเกรดหรือไม่?

HarmonyOS 2.0 จะรองรับแอพ Google หรือใช้งานได้ตามปกติหรือไม่

ล่าสุด ฝ่ายบริการลูกค้าอย่างเป็นทางการของ Huawei ได้ตอบคำถามและชี้แจงข้อสงสัยของผู้บริโภคเกี่ยวกับการอัพเกรด HarmonyOS  มาดูกันด้านล่างว่า Huawei ตอบอย่างไร



ข้อมูลเกมของเราจะหายไปจากระบบหลังจากอัพเกรดหรือไม่?

ฝ่ายบริการผู้บริโภคของ Huawei กล่าวว่า มีเพียงระบบซอฟต์แวร์เท่านั้นที่จะอัพเกรดเป็น HarmonyOS จาก EMUI  ทั้งนี้ Huawei ID ของผู้บริโภค หมายเลขโทรศัพท์ และ บัญชีโซเชียลมีเดีย รวมถึง WeChat ID, QQ และ Google เพื่อเข้าสู่ระบบในเกมยังคงเหมือนเดิม

หมายความว่าคุณสามารถเก็บข้อมูลทั้งหมดของคุณด้วย ID และ รหัสผ่านก่อนหน้า และรับข้อมูลของเกมทั้งหมดกลับคืนมาได้

HarmonyOS 2.0 จะรองรับแอพ Android หรือใช้งานได้ตามปกติหรือไม่ ?

ฝ่ายบริการของ Huawei กล่าวว่า ในกรณีนี้ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชันใหม่ หลังจากอัพเกรดเป็น HarmonyOS  ซึ่งหมายความว่าแอพพลิเคชันที่มีอยู่จะทำงานได้ตามปกติ

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้หลายคนยืนยันว่าแอพ Google ของตน (โหลดจาก 3rd Source บน EMUI) ทำงานได้ดี แม้หลังจากอัพเกรดเป็น HarmonyOS แล้ว

นอกเหนือจากสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวด้วย Huawei Mobile Services (HMS) ความกังวลเดียวกันนี้ยังเกิดขึ้นกับผู้ใช้สมาร์ทโฟน Huawei รุ่นก่อนหน้า ที่ผ่านการรับรอง GMS และสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวก่อนเดือนพฤษภาคม 2019 แต่บริษัท Huawei ก็ยังคงยืนยันคำตอบเหมือนเดิม ซึ่งถือเป็นการแสดงท่าทางที่ดีจากบริษัทต่อผู้บริโภคเหล่านี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม Huawei กำลังทำงานในระบบ EcoSystem ของตัวเอง และคาดว่าบริษัทจะปิดการสนับสนุนแอพ Android ทันทีที่ระบบ HarmonyOS เป็นรูปเป็นร่างและสมบูรณ์แบบกว่านี้

เพื่อความเข้าใจที่ง่ายขึ้น HarmonyOS 2.0 จะสามารถเรียกใช้แอพ Android และแอพ HarmonyOS ในระบบเดียวกันได้ เพื่อให้เป็นระบบปฏิบัติการแบบ 2 in 1 นั่นเอง

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments