Elon Musk ล้มดีลการเข้าซื้อกิจการ Twitter มูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ !!! เหตุเพราะไม่ทำตามข้อตกลง ในการส่งข้อมูลบัญชีปลอมให้ตรวจสอบ !!! ด้าน Bret Taylor ประธาน Twitter ยัน จะดำเนินการฟ้องให้ถึงที่สุด !!!!


 
Elon Musk มหาเศรษฐีและซีอีโอ Tesla + SpaceX ได้ยุติการเข้าซื้อกิจการ Twitter มูลค่ากว่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามรายงานจากสำนักข่าว Reuters เนื่องจาก "การละเมิดข้อกำหนดหลายประการในข้อตกลง"

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน Musk ยื่นข้อเสนอให้ซื้อ Twitter ในราคา 54.20 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อหุ้น และ Twitter ตกลงที่จะยอมรับข้อเสนอในปลายเดือนเมษายน  ตั้งแต่นั้นมา Musk ก็มีการพูดถึงปัญหาเรื่องสแปมหรือบัญชีปลอมมาโดยตลอด ซึ่งตัวเขาอ้างว่ามีเป้าหมายที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงแนวทางและบริการต่างๆ ของทาง Twitter ให้เติบโตต่อไปในอนาคต

จนกระทั่งในเดือนพฤษภาคม Musk ได้ชะลอการเข้าซื้อ Twitter ของเขา "ชั่วคราว" เพราะเขาไม่เชื่อคำกล่าวอ้างของ Twitter ว่า บัญชีปลอมหรือสแปมมีน้อยกว่าห้าเปอร์เซ็นต์  ในเวลานั้น Musk กล่าวว่าเขา "ยังคงมุ่งมั่นที่จะซื้อกิจการ" แต่เขายังบอกด้วยว่าเขาต้องการดูข้อมูลบัญชีสแปมของ Twitter ที่เป็นจำนวนจริงๆ แต่ถูกทาง Twitter ปฏิเสธการให้ความร่วมมือ 

ใน Twitter ของ Elon Musk กล่าวว่า Twitter ไม่ปฏิบัติตามภาระผูกพันตามสัญญาและไม่ได้รับข้อมูลทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องตามที่เขาร้องขอ

"Twitter ปฏิเสธในการให้ข้อมูลเหล่านี้ และเมินเฉยต่อการร้องขอของ Musk ด้วยเหตุผลต่างๆนานา หรือไม่ก็ให้ข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน"

Mike Ringler ทนายความของ Elon Musk กล่าว

โดยล่าสุด Bret Taylor ประธานคณะกรรมการบริหารของ Twitter ได้ออกมาตอบโต้ว่า คณะกรรมการของ Twitter ต้องการที่จะปิดดีลการเข้าซื้อกิจการตามเงื่อนไขเดิมที่ Elon Musk ระบุไว้ แต่หาก Musk ยังคงต้องการจะล้มดีล ทางบริษัทก็วางแผนที่จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อบังคับใช้ข้อตกลงในการควบรวมกิจการ

Source : MacRumors
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments