HUAWEI เปิดตัว AITO M7 รถ e-Power SUV สุดหรู ที่ควบคุมด้วยระบบปฎิบัติการ Harmony OS ทั้งคัน !!!! สามารถสั่งงานผ่านสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ของ HUAWEI ได้ทั้งหมด !!!!



Huawei เปิดตัว AITO M7 รถ SUV ขนาดใหญ่ 6 ที่นั่ง พร้อมสำหรับลูกค้าอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเปิดให้ทดลองขับครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม และจะเริ่มส่งมอบในเดือนสิงหาคม โดยบริษัทยืนยันว่าได้รับคำสั่งซื้อมากกว่า 10,000 คัน ใน 2 ชั่วโมงแรก


AITO M7 มีสามเวอร์ชันให้เลือก - Comfort, Deluxe และ Ultimate ราคาเริ่มต้นที่ 319,800 หยวน (ประมาณ 1,716,459 บาท) สำหรับรุ่น Comfort Deluxe เริ่มต้นที่ 339,800 หยวน (ประมาณ 1,823,805 บาท) และ Ultimate เริ่มต้นที่ 379,800 หยวน (ประมาณ 2,038,496 บาท)  


AITO M7 พร้อมให้ชมตัวจริงได้ที่ร้าน Huawei Experience Store ทั่วประเทศจีน โดยบริษัทหวังว่าจะขายได้ระหว่าง 20,000 ถึง 30,000 คันทุกเดือน ซึ่งบริษัทมีกำลังการผลิต 50,000 คันต่อเดือน แต่ประสบปัญหาด้านซัพพลายเชนที่ส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตรายอื่นๆทุกรายในโลกด้วยเช่นกัน


AITO M7 คือ SUV ขนาดใหญ่ เป็นรถหรูที่มี 6 ที่นั่ง 3 แถว  แถวที่สองมาพร้อมกับที่นั่งแบบ Zero Gravity ซึ่งกางออกได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวเพื่อมอบตำแหน่งการนั่งที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับผู้โดยสาร  บริษัทอ้างว่าการยกเข่าและสะโพกให้อยู่ในระดับเดียวกัน และทำให้แน่ใจว่ามุมระหว่างต้นขาและลำตัวอยู่ที่ 113 องศาอย่างแม่นยำ การไหลเวียนโลหิตจะดีขึ้น เป็นโซลูชันที่ได้รับการทดลองและทดสอบแล้วในโลกแห่งการแพทย์ และกำลังกลายเป็นเทรนด์ในอุตสาหกรรมยานยนต์


ระบบเสียงจัดทำโดย Huawei และมาพร้อมกับลำโพง 19 ตัว ในการตั้งค่าเสียงเซอร์ราวด์ 7.1 และกำลังขับ 1000W  มีตัวเลือกในการสร้างเสียงภายนอกรถให้กลายเป็นบูมบอกซ์ขนาดยักษ์ ซึ่งฟังดูดีสำหรับการเดินทางไปตั้งแคมป์ในเขตชานเมือง 


มีหน้าจอกลางขนาดใหญ่ที่ควบคุมการทำงานทั้งหมด ใช้ ระบบปฎิบัติการ Huawei Harmony OS และสามารถสะท้อนหน้าจอจากอุปกรณ์ของ Huawei ทุกเครื่องลงบนหน้าจอกลางเพื่อให้สามารถควบคุมอุปกรณ์และยานพาหนะได้อย่างเต็มที่ในเวลาเดียวกัน  


ผู้ช่วยอัจฉริยะ Xiaoyi และสามารถทำทุกอย่างได้ตั้งแต่อัปเดตคนขับบนถนนและสภาพการจราจร ไปจนถึงการนัดหมาย การมองหาบริการที่จอดรถ และแม้แต่เสนอคำแนะนำในการปรับปรุงสุขภาพและความปลอดภัยแก่คนขับ อีกทั้งสามารถควบคุมบ้านอัจฉริยะทั้งหมดของคุณจากในรถ ไม่ว่าจะเป็นไฟ ล็อค หน้าต่าง เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ ระบบทำความร้อนและความเย็น


หรือคุณสามารถควบคุมรถได้จากโทรศัพท์หรือนาฬิกา  เช่น ตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่ ปิดหรือเปิดหน้าต่าง ล็อคประตู หรือปรับสภาพอากาศห้องโดยสารล่วงหน้า

 

มีที่ชาร์จไร้สายสองอันและพอร์ต USB Type - C 2 พอร์ตสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า


และมันจะไม่ใช่รถครอบครัวหากไม่มีคาราโอเกะในตัว AITO M7 มาพร้อมกับไมโครโฟนไร้สายระดับมืออาชีพที่สนับสนุนโดยชิป DSP ไว้ร้องกันให้เต็มเหนี่ยว


ผู้ช่วยอัจฉริยะ Xiaoyi รับรู้ได้เมื่อผู้โดยสารรู้สึกเหนื่อย โดยสามารถวางเบาะนั่งตรงกลางให้อยู่ในตำแหน่ง Zero Gravity ด้วยคำสั่งเสียง จากนั้นจะตรวจสอบการนอนหลับของผู้โดยสาร และจะตรวจสอบและปรับอุณหภูมิภายในและควบคุมเสียงรบกวนรอบข้างเพื่อให้แน่ใจว่าผู้โดยสารจะได้งีบหลับอย่างสมบูรณ์


AITO M7 เป็นรถ EV พร้อมตัวขยายระยะ ซึ่งเป็นประเภทรถยนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศจีน  ให้การขับขี่ด้วยไฟฟ้าล้วนได้ระยะทาง 230 กม. และเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย เครื่องกำเนิดไฟฟ้าในตัวก็จะเริ่มทำงานและชาร์จไฟ เครื่องยนต์สันดาปไม่ได้เชื่อมต่อกับล้อ แต่ทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า โดยเมื่อรวมการเติมน้ำมันเต็มถังสำหรับปั่นไฟกับแบตเตอรี่จะมีระยะขับสูงสุดถึง 1,220 กม. (สำหรับรุ่น Comfort)  1,100 กม. และการขับขี่ด้วยไฟฟ้า 195 กม.  สำหรับรุ่น Deluxe และ รุ่น Ultimate มีระยะทางขับ 1,000 กม. และ 165 กม. ตามลำดับ  

รุ่น Comfort มีล้อหลังที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียงตัวเดียว พร้อมกำลังขับ 200kW (268hp)  Deluxe และ Ultimate มีมอเตอร์สองตัวที่มีกำลังรวม 330kW (442hp) ขับเคลื่อนทั้งสี่ล้อ  ความแตกต่างค่อนข้างมากด้วยการเร่งความเร็วจาก 0 ถึง 100 kph โดยใช้เวลา 7.8 วินาทีในรุ่น Comfort แต่ทำได้ 4.8 วินาทีใน Deluxe และ Ultimate


ความจุของแบตเตอรี่ 40kWh และถังเชื้อเพลิงมีความจุ 60 ลิตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าสนใจมาก หมายความว่ารถ SUV ขนาด 2.4 ตัน คันนี้สามารถวิ่งได้ 1,000 กม. โดยใช้น้ำมัน 60 ลิตร ก็จะเป็นหนึ่งในรถยนต์ ICE ที่ประหยัดที่สุด

Source : Arena EV
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments