Samsung ประกาศเปิดตัว One UI 5.0 Beta อย่างเป็นทางการ !!!! เบื้องต้นมี Galaxy S22 Series ที่รองรับ มาพร้อม Android 13 !!!!


Samsung เปิดตัวเฟิร์มแวร์ One UI 5.0 เบต้า ที่รอคอยกันมานานอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเบื้องต้นยืนยันว่าจะพร้อมใช้งานสำหรับ Galaxy S22, Galaxy S22+ และ Galaxy S22 Ultra ก่อนจะขยายไปยังอุปกรณ์รุ่นอื่นๆเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังจะเปิดตัวในภูมิภาคต่างๆทั่วโลกสำหรับการทดลองใช้อีกด้วย

โดยเริ่มแรก Samsung จะเปิดตัว One UI 5.0 รุ่นเบต้า ในสหรัฐอเมริกา เยอรมนี และ เกาหลีใต้ ซึ่งเฟิร์มแวร์เบต้าตัวแรกพร้อมให้ดาวน์โหลดแล้ว 

ซึ่ง One UI 5.0 นั้นเน้นในการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ด้วยธีมสีที่ตั้งไว้ล่วงหน้ามากถึง 16 ธีม และตัวเลือกสีเพิ่มเติม 12 แบบ สำหรับองค์ประกอบ UI เช่น ไอคอน และ Quick Panels

รวมไปถึงคุณสมบัติในการซ้อนวิดเจ็ต ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถซ้อนวิดเจ็ตที่มีขนาดเท่ากันในตำแหน่งเดียวเพื่อประหยัดพื้นที่ได้ 

อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่สามารถเลือกภาษาที่ต้องการสำหรับแอปต่างๆด้วย โดย One UI 5.0 เหมาะสำหรับผู้ที่พูดได้หลายภาษา ซึ่งสามารถเลือกภาษาที่แตกต่างกันสำหรับในแต่ละแอปได้

มีคุณสมบัติใหม่อื่นๆมากมายที่ One UI 5.0 นำเสนอ ซึ่งรวมถึงความสามารถของกล้องที่ได้รับการปรับปรุง , คุณสมบัติความปลอดภัยเพิ่มเติม

กระนั้น Samsung ยังไม่ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัว One UI 5.0 แบบ Public เมื่อใด แต่มีแนวโน้มว่าจะใช้เวลาสองสามเดือนถึงจากเวอร์ชั่นเบต้า 

โดยสมาร์ทโฟนที่รองรับ One UI 5.0 Beta ถัดจาก Galaxy S22 Series จะประกอบด้วย Galaxy S21 และ Galaxy S20 Series , Galaxy Note 20 Series , Galaxy Z Fold3 , Galaxy Z Flip3 , Galaxy Z Fold2 และ Galaxy Z Flip 5G

ส่วน Galaxy A และ Galaxy M Series ไม่ได้รับการสนับสนุนสำหรับโปรแกรมเบต้า แต่อย่างไรก็ตามอุปกรณ์เหล่านี้จำนวนมากจะได้รับการอัปเดต Android 13 + One UI 5.0 เมื่อในเวอร์ชั่น Public

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments