เผยภาพ Official Press Render ของ Samsung Galaxy Z Fold5 พร้อมข้อมูลสเปคเบื้องต้น พบว่าบางลงเล็กน้อย และมีลุ้นใช้ระบบบานพับใหม่ !!!!


Samsung Galaxy Z Fold5 และ Galaxy Z Flip5 จะเปิดตัวในประมาณ 1 เดือนข้างหน้า โดย Samsung ได้ประกาศจัดงาน Galaxy Unpacked ในกรุงโซล วันที่ 26 กรกฎาคม และนี่เป็นครั้งแรกที่บริษัทจัดงาน Unpacked ในประเทศ

และล่าสุด MySmartPrice ได้เปิดเผยภาพ Press Render สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงพับได้ Galaxy Z Fold5 ซึ่งเผยให้เห็นรายละเอียดสำคัญในการออกแบบ

ประการแรก ภาพที่แสดงในตัวเลือกสีฟ้าใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถเห็นปากกา S - Pen ในภาพ ซึ่งไม่มีช่องเก็บในตัวเหมือนเดิมกับรุ่นก่อนหน้า

นอกจากนี้ ตำแหน่งของพอร์ต USB Type-C, ช่องลำโพง และการจัดวางไมโครโฟน ยังคล้ายกับรุ่นเดิม รวมไปถึงโมดูลกล้องหลังสามตัวด้วย

ประเด็นสำคัญและความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งคือ Galaxy Fold5 จะบางกว่าเมื่อเทียบกับ Galaxy  Z Fold4 เล็กน้อย

โดย Galaxy Z Fold5 จะมีความบาง 13.4 mm.เมื่อพับ และ 6.1 mm.เมื่อกางออก เทียบกับ Galaxy Z Fold4 ที่มีความบาง 15.8 ~ 14.2 mm.เมื่อพับ (เนื่องจากบานพับรูปตัว U ที่มีส่วนโค้งนูนพับไม่สนิท) และ 6.3 mm.เมื่อกางออก

ดังนั้นจากข้อมูล Galaxy Z Fold5 มีความบางตอนพับที่เท่ากันตลอดเครื่องคือ 13.4 mm.จึงน่าสนใจว่าอาจเป๋นเพราะใช้ 'ระบบบานพับใหม่' ที่ทำให้พับแล้วไม่เหลือช่องว่างระหว่างจอ ความบางจึงเท่ากันตลอดแนวเครื่องก็เป็นได้

นอกเหนือจากนี้ภาพยังให้รายละเอียดตัวเครื่องไม่มากนัก  แต่โดยรวมแล้วการออกแบบของ Galaxy Z Fold5 ดูค่อนข้างคล้ายกับรุ่นก่อน ยกเว้นบางลง ซึ่งหมายความว่าเราจะไม่เห็นการยกเครื่องการออกแบบครั้งใหญ่ในปีนี้จาก Samsung

ส่วนข้อมูลสเปคออกมาเมื่อเร็วๆนี้ เผยให้ว่า Samsung จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy เหมือนใน Galaxy S23 Series  โดยมีความเร็วสูงสุดที่ 3.36 GHz พร้อม RAM LPDDR5x 12 GB และ รองรับปากกา S - Pen แบบไม่มีช่องเก็บในตัว

จะมีเซ็นเซอร์กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับกล้อง Ultra Wide 12 ล้านพิกเซล และ กล้อง TelePhoto 10 ล้านพิกเซล ที่ว่ากันว่าเป็นเซนเซอร์ใหม่ทั้งหมด

Source : My Smart Price
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments