สื่อเกาหลีเผย Samsung เริ่มกระบวนการ Reverse Engineering นำ HUAWEI Mate X5 มาแยกชิ้นส่วนศึกษา ว่าทำยังไงให้เครื่องบางและแบตใหญ่ !!!! เพื่อนำไปปรับปรุง Galaxy Z Fold 6 !!!!

Samsung ยังคงเป็นผู้นำระดับโลกในการแข่งขันตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอแบบพับได้ แต่กระนั้นคู่แข่งก็พัฒนาขึ้นทุกวันๆ ทำให้ล่าสุดมีรายงานจากสำนักข่าว The Elec ว่า Samsung กำลังทำกระบวนการ "Reverse Engineering" หรือ "วิศวกรรมย้อนกลับ" กับสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate X5 เพื่อให้เข้าใจได้ดีขึ้นถึงวิธีลดขนาดตัวเครื่องและการเพิ่มความจุของแบตเตอรี่

"วิศวกรรมย้อนกลับ" คือ กระบวนการค้นหาโครงสร้าง ฟังก์ชันการทำงานของอุปกรณ์หรือระบบหนึ่ง ๆ มักเกี่ยวข้องกับการแยกชิ้นส่วนของอุปกรณ์ออกจากกัน แล้ววิเคราะห์การทำงานในแต่ละส่วน จากนั้นจึงนำมาสร้างอุปกรณ์ใหม่ ที่ทำงานได้เหมือนเดิม โดยปราศจากการคัดลอกจากต้นแบบ

และหากพูดถึงข้อด้อยของ Galaxy Z Fold 5 ซักอย่างหนึ่ง นั่นก็คือความหนา ยังคงเป็นหนึ่งในรุ่นที่หนาที่สุดในตลาด โดยมีความหนา 13.4 มม. เมื่อพับ หากเทียบกับ HUAWEI Mate X5 ซึ่งมีขนาด 11.1 มม. และอุปกรณ์อื่นๆ เช่น Xiaomi Mix Fold 3 ที่ 10.9 มม.  แม้แต่ OnePlus Open ที่เพิ่งเปิดตัวก็ยังมีความหนา 11.7 มม.

สิ่งสำคัญที่สุดคือ แบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้จากค่ายจีนทั้งสามรุ่นนี้มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น โดย HUAWEI และ Xiaomi มีขนาด 4800 mAh และ OnePlus มีขนาด 4805 mAh ในขณะที่ Samsung ยังมีความจุแบตเตอรี่เพียง 4400 mAh

แม้จะมีตำแหน่งทางการตลาดที่แข็งแกร่ง แต่ Samsung ก็ยังไล่ตามด้านเทคนิคในบางด้านอยู่ เป็นเรื่องสมเหตุสมผลสำหรับบริษัทเกาหลีที่จะพิจารณาคู่แข่งที่ใกล้ที่สุดเพื่อหาทางแก้ไขข้อบกพร่องใหม่ๆ ในความเป็นจริง ผู้ผลิตอุปกรณ์รายอื่นๆ ก็น่าจะทำแบบเดียวกันนี้แหละ

อย่างไรก็ตาม Galaxy Z Fold 6 คาดว่าจะได้รับการปรับปรุง ข่าวลือในช่วงต้นบ่งบอกถึงตัวเครื่องที่มีระบบบานพับที่บางลง และการเปลี่ยนแปลงอัตราส่วนภาพของหน้าจอที่เป็นไปได้ แต่ก็คงต้องรอดูกันอีกยาวๆครับ เพราะมีเวลาจนถึงช่วงสิงหาคม ปีหน้า กว่าจะเปิดตัว

Source : Android Authority
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments