Samsung เปิดตัว อะแดปเตอร์ Super Fast Charger with GaN ขนาด 25W ที่บางกว่าเดิมพร้อมการประหยัดพลังงานที่ดีขึ้น !!!


Samsung ได้ประกาศเปิดตัว Super Fast Charger รุ่นใหม่ที่บางกว่าเดิม โดยบริษัทได้เปิดตัวอะแดปเตอร์ Super Fast Charger 25W ที่มีดีไซน์เพรียวบางและกะทัดรัดยิ่งขึ้นในเกาหลีใต้ 

อะแดปเตอร์ Super Fast 25W ใหม่จาก Samsung ใช้วัสดุ GaN (Gallium Nitride) เพื่อดีไซน์ที่เพรียวบางยิ่งขึ้น  รองรับโปรโตคอลการชาร์จเร็ว USB PD 3.0 พร้อมด้วย PPS  นอกจากนี้ยังประหยัดพลังงานมากกว่าเมื่อเทียบกับ Super Fast Charger แบบเดิม  

ตามข้อมูลของ Samsung อะแดปเตอร์ชาร์จรุ่นใหม่ใช้พลังงานเพียง 5mW ในสถานะ idle state เทียบกับรุ่นเก่าที่ 20mW ดังนั้นจึงช่วยประหยัดพลังงานได้มากขึ้น  นอกจากนี้ตัวอะแดปเตอร์ยังใช้วัสดุเป็นพลาสติกรีไซเคิลอีกด้วย


ในเกาหลีใต้ อะแดปเตอร์ชาร์จ 25W GaN มีราคาอยู่ที่ 25,300 วอน (ประมาณ 680 บาท) มีตัวเลือก สีดำ และ สีขาว และหากซื้อแบบมีสายชาร์จ USB Type-C to USB Type-C ด้วย จะราคาอยู่ที่ 33,000 วอน (ประมาณ 890 บาท)

โดยผู้ใช้สามารถซื้อ Super Fast GaN Charger 25W ใหม่ของ Samsung ในเกาหลีใต้ได้ตั้งแต่วันนี้ และจะวางจำหน่ายผ่าน Samsung.com และ Samsung Stores และคาดว่าที่ชาร์จนี้จะเปิดตัวในตลาด Global เร็วๆนี้

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments