BOE กลายเป็นซัพพลายเออร์ผลิตหน้าจอสำหรับ iPhone SE 4 ไปโดยปริยาย หลัง Samsung ถอนตัวเพราะรับไม่ได้ที่ Apple กดราคาต้นทุนหนักเกินไป !!!!


IT House รายงานเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ตามรายงานของสื่อเกาหลีอย่าง ZDNet ทาง BOE เป็นผู้ชนะในการเป็นซัพพลายเออร์ผลิตหน้าจอสำหรับ iPhone SE 4 ของ Apple และ Samsung Display ถอนตัวจากการเจรจาเนื่องจากปัญหาด้านราคาต้นทุน

โดยจากข้อมูลที่มีอยู่ คาดว่า Apple จะเปิดตัว iPhone SE 4 ในปี 2025 โดยใช้หน้าจอ OLED ขนาด 6.1 นิ้ว เช่นเดียวกับ iPhone 13/14 รุ่นมาตรฐาน โดยประเมินยอดจัดส่งสูงสุด ไว้ที่ 15 ล้านเครื่อง

จากรายงานก่อนหน้านี้ มีบริษัทหลัก 3 แห่งที่แข่งขันกันเพื่อประมูลสิทธิการผลิตหน้าจอสำหรับ iPhone SE 4 ของ Apple ได้แก่ BOE , Samsung Display และ Tianma

และข้อมูลของ ZDNet Korea ระบุว่า Samsung Display ยกเลิกการเจรจาการจัดหาในกลางเดือนนี้เนื่องจากเหตุผลด้านราคา เพราะราคาต้นทุนการผลิตหน้าจอของ Apple ที่ต้องอยู่ที่เพียง 25 ดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น (ประมาณ 900 บาท)

โดยข้อเสนอก่อนหน้านี้ของ Samsung อยู่ที่ 30 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 1,090 บาท) ซึ่งแม้จะต่ำกว่าผู้ผลิตจีนสองราย แต่ก็ยังห่างไกลจากความต้องการของ Apple

แหล่งข่าวกล่าวว่า Samsung Display ไม่สนใจที่จะจัดหาหน้าจอ iPhone SE 4 มากนักตั้งแต่แรก เนื่องจากราคาต้นทุนที่แตกต่างกัน ในทางกลับกัน Apple ยังหวังที่จะลดการพึ่งพาซัพพลายเชนของ iPhone ที่มีต่อ Samsung Display

Tianma คู่แข่งอีกรายที่มีความตั้งใจที่ชัดเจนในการเข้ามาเป็นซัพพลายเออร์หน้าจอของ iPhone SE 4 แต่คุณภาพผลิตภัณฑ์ยังไม่ตรงตามข้อกำหนดของ Apple ทำให้สุดท้าย  BOE จึงได้สิทธิไปโดยปริยาย

Source : IT Home
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments